"บิ๊กอู๊ด"ชวนปันน้ำใจผ่าน"ตู้ปันสุข Love and Share"

2020-05-13 18:15:56

"บิ๊กอู๊ด"ชวนปันน้ำใจผ่าน"ตู้ปันสุข Love and Share"

Advertisement

ผบช.สตม. เชิญชวนประชาชนแบ่งความสุขผ่าน "ตู้ปันสุข สตม.Love & Share" ร่วมสู้โควิด-19

เมื่อวันที่ 13 พ.ค.63 พล.ต.ท.สมพงษ์ ชิงดวง ผู้บัญชาการสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง เปิดเผยว่า สำนักงานตรวจคนเข้าเมือง เล็งเห็นนโยบายของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ที่มุ่งช่วยเหลือและบรรเทาความเดือดร้อนให้กับพี่น้องประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19

สำนักงานตรวจคนเข้าเมือง จึงได้จัดทำโครงการ “ตู้ปันสุข สตม. Love & Share” ขึ้นมา เพื่อเป็นประโยชน์ต่อประชาชนอีกหลายกลุ่มทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติที่กำลังได้รับความเดือดร้อนอย่างหนัก โดยจะนำไปติดตั้งบริเวณหน้าที่ทำการสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง และที่ทำการตรวจคนเข้าเมืองทุกจุดพร้อมกันทั่วประเทศ ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป




โดยภายในจะมีของอุปโภคบริโภคซึ่งมีผู้นำมาบริจาคให้จากหลายภาคส่วน รวมถึงข้าราชการตำรวจในสังกัด สตม.ได้ร่วมกันนำสิ่งของมาใส่ในตู้ จึงขอเชิญชวนประชาชนผู้ต้องการแบ่งปัน นำอาหาร หรือของใช้จำเป็นในชีวิตประจำวัน อาทิ ยาสีฟัน สบู่ น้ำดื่ม ข้าวสาร อาหารแห้ง ปลากระป๋อง บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป มาร่วมเติมในตู้ปันสุข สตม. Love & Share ได้ทุกแห่ง

สำหรับ "ตู้ปันสุข สตม. Love & Share" จะมีกล้องวงจรปิด (CCTV) เพื่อคอยสอดส่องดูแลความเรียบร้อย เพื่อป้องกันการหยิบของเกินความจำเป็น อีกทั้งยังมีข้าราชการตำรวจในสังกัด สตม.คอยอำนวยความสะดวก และจัดระเบียบเรื่องการเว้นระยะห่างทางสังคมให้กับผู้ที่จะมารับของบริจาค เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19



ผบช.สตม. กล่าวทิ้งท้ายว่า สตม. มีความยินดีและเต็มใจที่จะให้ความช่วยเหลือทุกคนอย่างเต็มที่ ไม่ว่าจะเป็นชาวไทยหรือชาวต่างชาติ พร้อมฝากไปถึงพี่น้องชาวไทยขอให้เห็นถึงความเดือดร้อนของเพื่อนมนุษย์ด้วยกัน ช่วยกันคนละไม้คนละมือ และขอส่งกำลังใจไปถึงทุกคน โดยมั่นใจว่าเราทุกภาคส่วนจะช่วยกันก้าวข้ามผ่านวิกฤติในครั้งนี้ไปได้อย่างแน่นอน