เปิด ”เซี่ยงไฮ้ดิสนีย์แลนด์” หลังวิกฤติไวรัส

2020-05-12 13:55:24

เปิด ”เซี่ยงไฮ้ดิสนีย์แลนด์” หลังวิกฤติไวรัส

Advertisement

สวนสนุก “เซี่ยงไฮ้ ดิสนีย์แลนด์” ในเมืองเซี่ยงไฮ้ เมืองใหญ่สุดของจีน ทางภาคตะวันออกตอนกลาง กลับมาเปิดให้บริการพักผ่อนหย่อนใจแก่ลูกค้า อย่างเต็มรูปแบบอีกครั้ง เมื่อวันจันทร์ (11 พ.ค.) หลังปิดนานกว่า 3 เดือน ตั้งแต่วันที่ 25 ม.ค. เนื่องจากสถานการณ์ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19

บรรยากาศการเปิดใหม่ของเซี่ยงไฮ้ ดิสนีย์แลนด์ เมื่อวันจันทร์ เป็นไปอย่างราบรื่น เนื่องจากผู้ประกอบการและพนักงานเตรียมความพร้อมเป็นอย่างดี โดยเปิดให้ประชาชนเข้าเที่ยวชมได้ ไม่เกิน 20 เปอร์เซ็นต์ ของความสามารถรองรับได้สูงสุด ลูกค้าทุกคนต้องผ่านการตรวจวัดอุณหภูมิ ที่จุดตรวจหน้าประตูทางเข้าสู่สวนสนุก รวมทั้งต้องสวมหน้ากากอนามัย แสดงเอกสารปลอดโรค และรักษาระยะห่างจากผู้อื่น

นอกจากนั้น ประชาชนที่เข้าเที่ยวชม จะถูกห้ามไม่ให้ถ่ายภาพหมู่ หรือถ่ายภาพคู่กับตัวการ์ตูน โดยตัวการ์ตูนยอดฮิตต่างๆ ของดิสนีย์แลนด์ จะยืนทักทายนักท่องเที่ยว จากบนเวทีสูงจากพื้น




บริษัทเซี่ยงไฮ้ ดิสนีย์ รีสอร์ต ประกาศปิดสวนสนุกชั่วคราว เมื่อวันที่ 25 ม.ค. ตามคำสั่งของเทศบาลนครเซี่ยงไฮ้ เพื่อป้องกันการระบาดของไวรัสโควิด-19 และหลังจากวิกฤติไวรัสเริ่มคลี่คลาย บริษัททดลองเปิดสวนสนุก 2 ส่วนคือ ดิสนีย์ทาวน์ วิชชิง สตาร์ ปาร์ค และโรงเแรมเซี่ยงไฮ้ ดิสนีย์แลนด์ ตั้งแต่วันที่ 9 มี.ค. ภายใต้มาตรการป้องกันอย่างเข้มงวด

เซี่ยงไฮ้ ดิสนีย์แลนด์ เป็น 1 ใน 6 สวนสนุกขนาดใหญ่ในต่างประเทศ ของบริษัทดิสนีย์ แห่งสหรัฐอเมริกา การเปิดให้บริการใหม่ มีขึ้น 1 สัปดาห์ หลังจากสำนักงานใหญ่ดิสนีย์ ทในรัฐแคลิฟอร์เนีย รายงานผลประกอบการ ช่วงไตรมาสแรกของปีนี้ มีกำไรเพียง 475 ล้านดอลลาร์สหรัฐ หรือ 15,268 ล้านบาท ลดลงถึง 91 เปอร์เซ็นต์ เมื่อเทียบกับช่วงเวลาเดียวกันของปีที่แล้ว.