พระเตือนสตินายกฯใจเย็น

2017-09-18 10:55:23

พระเตือนสตินายกฯใจเย็น

Advertisement

เจ้าอาวาสวัดป่าเลไลยก์วรวิหารเตือนสติขอให้นายกฯใจเย็น มีสมาธิในการทำงาน อย่าเอาทุกเรื่องมาแบกไว้ ด้านนายกฯน้อมรับมาปรับใช้

เมื่อวันที่ 18 ก.ย. พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้า คสช. ลงพื้นเยี่ยมชมผลการดำเนินงานของโรงเรียนเกษตรกรชาวนา จ.สุพรรณบุรี ข้าวนาแปลงใหญ่ ศูนย์เรียนรู้เพื่อถ่ายทอดเทคโนโลยีการเกษตร และโครงการ 9101

สำหรับที่มาโครงการ9101มาจาก กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ได้ดำเนิน ตามรอยเท้าพ่อ ภายใต้ร่มพระบารมี เพื่อการพัฒนาการเกษตรอย่างยั่งยืน วางเป้าหมายชุมชนเข้าร่วมโครงการเอาไว้ 9,101 ชุมชน




ทั้งนี้ตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านมา นายกรัฐมนตรีและ ครม.เดินได้ทางไปสักการะหลวงพ่อโต ที่วัดป่าเลไลยก์วรวิหาร และพบปะประชาชนรวมถึงรับฟังปัญหาปากท้องของประชาชนในพื้นที่ ซึ่งมีทั้งประชาชนจากหลายอำเภอรวมทั้งชนเผ่าพื้นเมืองกว่า1,200คนมารอต้อนรับ

นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ที่มาวันนี้ต้องการให้เห็นว่ารัฐบาลให้ความสำคัญกับทุกภาคส่วนเพื่อแก้ไขปัญหาทั้งระบบ ไม่ใช่เพราะอยากให้รักผมแต่อยากให้รักประเทศชาติ



ทั้งนี้นายกรัฐมนตรีได้สนทนาธรรมกับเจ้าอาวาสวัดโดยเจ้าอาวาสได้มอบหนังสือสวดมนต์ และบอกว่า ขอให้ใจเย็น ให้มีสมาธิในการทำงานอย่าเอาทุกเรื่องมาแบกไว้ ซึ่งนายกรัฐมนตรีก็ได้น้อมรับมาปรับใช้

นายกบอกว่า เวลาไปไหว้พระจะขอให้ประเทศไทยปลอดภัย และไม่เคยคิดสืบทอดอำนาจ ไม่เคยขอให้เป็นนายกรัฐมนตรีต่อไป ยืนยันว่าทำตามโรดแม็ปมีการเลือกตั้งแน่นอน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังกล่าวกับประชาชนแล้ว นายกรัฐมนตรี จะติดตามความคืบหน้าการก่อสร้างพระเมรุมาศจำลอง ซึ่งตั้งอยู่ในบริเวณเดียวกัน
ขณะที่การรักษาความปลอดภัยเป็นไปอย่างเข้มงวดมีทั้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทหาร และอาสาสมัครรักษาดินแดน คอยตรวจสอบบุคคลเข้าออกอย่างและดูแลความเรียบร้อยอย่างเต็มพื้นที่



สำหรับในช่วงบ่ายนายกรัฐมนตรีจะเดินทางไป จ.พระนครศรีอยุธยาเพื่อตรวจเยี่ยมการบริหารจัดการน้ำ