กว่าพันคนรับแจกอาหารในเมืองเศรษฐี ”เจนีวา”

2020-05-10 07:35:10

กว่าพันคนรับแจกอาหารในเมืองเศรษฐี ”เจนีวา”

Advertisement

ประชาชนกว่า 1,000 คน เดินเรียงแถวและเว้นระยะห่างอย่างเป็นระเบียบ เมื่อวันเสาร์ (9 พ.ค.) ในนครเจนีวา เพื่อรับแจกอาหารกล่อง และสิ่งของเครื่องใช้จำเป็นในชีวิตประจำวัน นับเป็นสิ่งบ่งชี้ให้เห็นชัด ถึงผลกระทบการระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ที่มีต่อกลุ่มผู้ใช้แรงงานฐานยากจน และผู้อพยพต่างชาติผิดกฎหมาย ในเมืองมหาเศรษฐีของสวิตเซอร์แลนด์

ประชาชนเข้าแถวยาวกว่า 1 กิโลเมตร ด้านนอกลานสเก็ตน้ำแข็งในเมืองเจนีวา ตั้งแต่เวลา 05.00 น. เพื่อรับแจกอาหารและสิ่งของจากอาสาสมัครขององค์กรการกุศล นางอิงกริด เบราลา ผู้อพยพจากนิการากัว ซึ่งทำงานนอกเวลา เผยว่า ทุกสิ้นเดือนกระเป๋าใส่เงินของเธอจะวางเปล่า เนื่องจากต้องจ่ายค่าน้ำค่าไฟ ค่าประกันภัย และทุกอย่าง “การแจกของและอาหารถือว่าวิเศษมาก สำหรับเธอและผู้มีฐานะยากจนจำนวนมากในเจนีวา อาหารที่ได้รับแจกสามารถรับประทานได้นานเป็นสัปดาห์” นางเบราลา กล่าว

จากข้อมูลขององค์กรการกุศล แคริตาส (Caritas) ในปี พ.ศ. 2561 ประชากรประมาณ 660,000 คน จากทั้งหมดเกือบ 6.8 ล้านคนของสวิตเซอร์แลนด์ มีฐานะยากจน โดยเฉพาะพ่อหรือแม่เลี้ยงเดี่ยว และกลุ่มที่มีการศึกษาระดับต่ำ ซึ่งไม่สามารถหางานทำได้ หลังจากตกลงาน




ผลการสำรวจวิจัยของธนาคารยูบีเอส สวิตเซอร์แลนด์ เจนีวาเป็นเมืองที่มีค่าครองชีพ สูงเป็นอันดับ 2 ของโลก สำหรับการใช้ชีวิตของครอบครัวสมาชิก 3 คน รองจากเมืองซูริค ในสวิตเซอร์แลนด์เช่นกัน.