นายกฯ ยันผ่อนปรนโควิดเฟส 2 แน่นอน

2020-05-08 13:25:46

นายกฯ ยันผ่อนปรนโควิดเฟส 2 แน่นอน

Advertisement

นายกฯ ขอบคุณทุกภาคส่วน ช่วยทำให้ตัวเลขผู้ติดเชื้อโควิด ลดลงต่อเนื่อง ย้ำจ่อผ่อนปรนเฟส 2 เร็วๆ นี้

เมื่อวันที่ 8 พ.ค.63 พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ขอบคุณผู้ประกอบการเอกชนทุกภาคส่วน รวมทั้งประชาชน ที่ให้ความร่วมมือจนตัวเลขผู้ติดเชื้อโควิด-19 เหลือเพียงแค่หลักหน่วย ว่า วันนี้สั่งการให้รวบรวมแบบอย่างที่ดีทั้งร้านค้าปลีก และร้านค้าย่อย เพื่อให้เห็นเป็นตัวอย่างและแบบอย่าง

ถ้าทุกคนช่วยกันอย่างนี้ต่อไป จะทำให้เกิดความปลอดภัย ไว้วางใจ และทำให้เกิดความเชื่อมั่นที่จะออกมาใช้ชีวิตปกติ แม้จะยังเป็นในช่วงที่มีการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 อยู่ก็ตาม สิ่งสำคัญ คือ ถ้าเราไม่ทำแบบนี้แล้วถ้าเกิดการระบาดกลับมาอีกครั้ง ก็จะเดือดร้อนและจะลำบากมากกว่าเดิม




รัฐบาล ออกทุกมาตรการป้องกัน แต่ถ้าทุกคนไม่ช่วยกัน หรือไม่ปฏิบัติตามก็จะมีปัญหาอย่างแน่นอน ดังนั้นขอให้ทุกคนอดทนและช่วยกัน รัฐบาลจะพยายามทำงานอย่างเต็มที่ โดยเฉพาะการให้ความช่วยเหลือผู้ที่ได้รับผลกระทบเริ่มทยอยออกมาตามลำดับ เพราะประเทศเรามีหลายล้านคน จึงต้องเร่งดูแลทั้งผู้ประกอบการประชาชนที่ได้รับผลกระทบ

อย่างไรก็ตาม ยืนยันว่ารัฐบาลจะทำให้ประเทศของเราปลอดภัยให้ได้โดยเร็วที่สุด โดยจะยังคงเฝ้าระวังการแพร่ระบาดจากนอกประเทศอย่างเข้มข้น เราต้องทำทั้งสองอย่างไปด้วยกัน และในระยะเวลาอันใกล้นี้ รัฐบาลจะให้เปิดกิจการอื่นๆ เพิ่มเติม ซึ่งต้องขอประเมินกันอีกครั้งหนึ่งก่อนที่จะประกาศผ่อนปรนเฟส 2 เร็วๆ นี้