ตร.บุกจับเซียนพระชื่อดัง แฝงตัวค้ายารายใหญ่

2020-05-08 12:05:17

ตร.บุกจับเซียนพระชื่อดัง แฝงตัวค้ายารายใหญ่

Advertisement

ตร.เชียงใหม่ บุกจับ "เพชร ยอดดอย" เซียนพระชื่อดัง แฝงตัวบงการค้ายาเสพติดรายใหญ่ในภาคเหนือ

เมื่อวันที่ 8 พ.ค.63 พล.ต.ท.ประจวบ วงศ์สุข ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 5 พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ ปปส. และเจ้าหน้าที่ทหาร สนธิกำลังบุกเข้าตรวจค้นจับกุม นายโสตถิ์ พนรัญชน์ อายุ 40 ปี ฉายา "เพชร ยอดดอย" เซียนพระและเซียนไก่ชื่อดังของ จ.เชียงใหม่ ได้ที่หมู่บ้านสุดหรูแห่งหนึ่ง เลขที่ 99/304 ซอย 18 ถนนเชียงใหม่สันกำแพง ใน อ.สารภี

หลังการตรวจค้นภายในบ้าน เจ้าหน้าที่ได้ทำการอายัดทรัพย์ประกอบด้วย บ้าน 3 หลัง, รถยนต์ 2 คัน, รถบรรทุก 1 คัน, รถจักยานยนต์ 4 คัน, เงินสด 1 แสนบาท, เงินในบัญชี 6 ล้านบาท, ไก่ชนราคาแพง 2 ตัว, อาวุธปืนยาว 2 กระบอก, อาวุธปืนสั้น 1 กระบอก, กระสุนกว่า 100 นัด และอายัดทรัพย์สินอื่นๆ รวมมูลค่ากว่า 30 ล้านบาท




ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 5 เปิดเผยถึงการจับกุมและอายัดทรัพย์เครือข่ายของนายโสตถิ์ ในครั้งนี้ สืบเนื่องจากเมื่อประมาณปี 2556 นายโสตถิ์ ซึ่งเป็นเซียนพระ และเจ้าของซุ้มไก่เพชรยอดดอย ชื่อดัง ถูกคนร้ายบุกยิงท้องถึงบ้านที่ อ.สันทราย เนื่องจากมีปัญหาขัดแย้งเรื่องไก่ชน

หลังเกิดเหตุนายโสตถิ์ ได้หลบหนีออกจาโรงพยาบาล แล้วไปอยู่กับกลุ่มพ่อค้ายาเสพติดที่ประเทศเมียนมา ก่อนได้ภรรยาเป็นชาวเมียนมา จึงกลับมาอยู่ที่ จ.เชียงใหม่ จากนั้นทำธุรกิจเกี่ยวกับการค้ายารายใหญ่ แต่เบื้องหลังเป็นคนบงการนำส่งยาเสพติดจากภาคเหนือสู่ภาคใต้



ด้านนายโสตถิ์ ผู้ต้องหายังคงให้การภาคเสธ พร้อมร้องขอเจ้าหน้าที่ตำรวจ ปปส.ให้คืนเงินจำนวน 1 แสนบาทที่ถูกอายัดให้ลูกน้อย 2 คนเอาไว้กินข้าว แต่ทางเจ้าหน้าปฏิเสธที่จะคืนเงินให้ เนื่องจากของกลางทุกชิ้นต้องถูกอายัดเพื่อนำไปตรวจสอบเส้นทางการเงินตามกฎหมาย

จากนั้นเจ้าหน้าที่แจ้งข้อกล่าวหา สมคบโดยตกลงกันตั้งแต่สองคนขึ้นไป เพื่อกระทำความผิดเกี่ยวกับยาเสพติด และได้กระทำความผิดเกี่ยวกับยาเสพติดเพราะเหตุที่ได้สมคบกัน ก่อนส่งตัวให้พนักงานสอบสวนดำเนินคดีไปตามกฎหมาย