เสี่ยเสนอรถ-จ้างกินข้าว"ปอ อรรณพ" ช็อกเจอสาวส่งคลิปชวนสยิวไม่เว้นวัน

2020-05-07 11:15:49

เสี่ยเสนอรถ-จ้างกินข้าว"ปอ อรรณพ" ช็อกเจอสาวส่งคลิปชวนสยิวไม่เว้นวัน

Advertisement

เป็นอีกหนึ่งขวัญใจสาวแท้สาวเทียมมาตลอดสำหรับนักร้องหนุ่ม"ปอ-อรรณพ ทองบริสุทธิ์" เจ้าของเพลงดัง โสดกะปริบกะปรอย ที่ล่าสุดออกมาเปิดใจผ่านทางรายการคุยแซ่บShow เผยถึงประเด็นที่เคยโดนบูลลี่หนักสมัยเข้าวงการใหม่ๆ จนทำให้ชีวิตของหนุ่มปอเปลี่ยนเป็นหน้ามือเป็นหลังมือ แถมยังเจอดีสาวเล็กสาวใหญ่ส่งคลิปสยิวมาให้อีกต่างหาก รวมถึงเรื่องที่มีเสี่ยขอเลี้ยงดูด้วยว่า

ช่วงโควิดแบบนี้โดนไหม?
โดนครับ เต็มๆเลย ด้วยความที่เป็นนักร้องงานหลักก็คือร้องเพลง ออกงานจ้างต่างๆ ตอนนี้ก็คืออยู่บ้าน ออกกำลัง เล่นกับหมา นู่นนี่นั่น

เคยนับไหมว่าโดนแคนเซิลไปกี่งาน?

หลายสิบนะครับ เพราะแต่ละสัปดาห์มันจะต้องมีงานร้องเพลงอยู่แล้ว ตอนนี้ทุกอย่างก็เลื่อนไปหมดแล้วก็ยกเลิกก็มี




สมัยก่อนที่จะเข้ามาประกวด AF ปอเคยช่วยพ่อ แม่ ขับมอเตอร์ไซค์ขายแกงถุงมาก่อน?

ครับ ถามว่าลำบากมั้ย มันก็ไม่ได้ลำบากมาก อย่างพ่อแม่เป็นข้าราชการ เขาส่งเรามาเรียนโรงเรียนเอกชนดีๆ มันก็จะมีช่วงที่ชักหน้าไม่ถึงหลัง เลยหารายได้เสริม พ่อก็คือทำกับข้าวเก่ง เขาก็จะทำกับข้าวให้เราขับขายในหมู่บ้าน



พอชนะ AF จากที่เคยเป็นนักเรียน หาเงินเรียนหลักร้อย กลายเป็นหาเงินได้หลักล้านต่อเดือน?

เคยมีช่วงที่พีกมากๆ ครั้งแรกที่เงินเข้าหนึ่งล้านบาท ผมโทรศัพท์ไปอวดทุกคนเลย มันไม่เคยมี

ตอนชนะมีแฟนคลับ ตอนนั้นชินไหม?

ไม่ชินครับ ผมมีปัญหาเยอะมาก ด้วยความที่มาอยู่กรุงเทพฯคนเดียว แล้วมันจะมีเรื่องของแฟนคลับเรารับมือไม่ถูก เพราะว่าตอนเราเด็ก คนนี้ต้องการอย่างนี้ เราก็อยากทำให้เขาอย่างนี้ คนนี้ชอบให้เราทำอย่างนี้ แล้วบางกลุ่มก็จะบอกว่าทำไมไม่สนใจกลุ่มพี่เลย ทำไมไปสนใจกลุ่มนี้มากกว่า แล้วเราก็เครียด เราไม่รู้จะทำยังไง แล้วด้วยความที่มันมีคอมเมนต์ต่างๆ เราก็จะอยู่แบบกลัว ไม่มีความสุข ออกมาช่วงแรกๆเครียดมาก จัดการอะไรไม่ได้เลย จมอยู่กับปัญหาที่เข้ามา

ช่วงนั้นก็โดนบูลลี่หนัก?
ใช่ๆ รุ่นผมเป็นรุ่นแรกที่เขารับเด็กตั้งแต่ 15 ปีเข้ามา ปกติ AF จะค่อนข้างโตแล้ว คอมเมนต์ในพันทิปเราอ่านแทบทุกคืน



อะไรที่ทำให้เราจิตตกมากที่สุด?

ตอนนั้นมันเหมือนชินไปเอง คือเสพเองด้วยแหละเข้าไปนั่งอ่าน จนวันหนึ่งมันพอแล้ว มันเหนื่อยเกินไปที่จะมานั่งดูอะไรตรงนี้แล้ว มันก็จบของมันเอง แต่ก็ใช้เวลาเป็นปีที่นั่งเครียดอยู่


แล้วเราจัดการมันยังไง?

น่าจะเป็นเรื่องความไม่เหมาะสม เข้ามาได้ยังไง เป็นแชมป์ได้ยังไง เป็นแชมป์ที่ห่วยที่สุดใน AF ที่เคยมีมา ตอนนั้นเรารู้สึกว่าเราไม่ได้ตั้งใจจะเข้ามาเป็นแชมป์ แต่เราได้ของเราเอง แล้วทำไมคนไม่ให้โอกาสกัน แต่ตอนนั้นก็เข้าใจ เพราะตอนนั้นยังไม่ได้ร้องดีอะไรมาก หน้าตาก็เป็นเด็กๆ บ้านๆ

เคยท้อจนอยากออกจากวงการไหม?
เคยครับ คิดเกือบทุกวันหรือจะกลับไปเรียนกับเพื่อนที่ต่างจังหวัด หรือไม่ต้องทำงานแล้ว ออกจาก AF ไป



แล้วอะไรมันทำให้เราเปลี่ยนความคิด?

วันหนึ่งที่มีจุดเปลี่ยนของเรา เปลี่ยนความคิดอันนี้ ผมว่าสำคัญมากในความคิดเรา เราโฟกัสอะไร เราก็จะได้อย่างนั้น สมมุติเราอยู่กับคอมเมนต์ลบๆ มันก็จะมีแต่สิ่งลบๆ มีแต่ปัญหาเข้ามา แต่มีครูเคยบอกไว้ตอนที่มีปัญหา เขาบอกทำไมไม่เลือกเก็บดอกไม้ เราไปเก็บขยะทำไม มันก็จริง คนที่ซัพพอร์ตเรา เป็นแฟนคลับเรา เขาก็มีกำลังใจให้เรา แต่เราดันไม่โฟกัสตรงนั้น ไปโฟกัสที่เขาไม่ชอบเรา

มีน้ำตาลูกผู้ชายบ้างไหม?

ผมร้องไห้บ่อยมากเลยครับ ผมเซ้นสิทีฟมากกับคำคอมเมนต์ เพราะเรารู้สึกว่าไม่จริง บางอย่างที่เขาเมนต์มา คำที่เรารู้สึกว่าไม่ใช่เราก็จะยิ่งเครียด ร้องไห้

แล้วเริ่มที่จะเอ็นจอยตำแหน่งแชมป์เมื่อไหร่?

จริงๆ ไม่ได้มีตรงนั้นเลย หายไปเลย เพราะว่าอย่างที่บอกมันเป็นช่วงระยะเวลายาว จนวันหนึ่งพี่เจ้าของค่ายเขาให้เราทำเพลงขึ้นมา นั่นคือจุดเปลี่ยนครั้งแรกที่เรารู้สึกว่าเรามีที่ยืน คือเพลงแรก โกรธไหลย้อน เขาเห็นเราสนุกสนาน บ้าๆ บอๆ เขาบอกว่าลองทำเพลงแนวนี้มั้ย พอทำมันก็เริ่มเวิร์ก

ตอนนี้โสดหรือไม่โสด?



ตอนนี้ก็จริงๆ มีคนคุย คุยคนเดียวครับ เป็นคนนอกวงการ มันเป็นช่วงที่ได้เริ่มคุย

ความรักครั้งเก่าที่จบไปนานหรือยัง?

2 ปีกว่าแล้ว มันก็มีความคิดถึงบ้าง เป็นห่วงอะไรอย่างนี้มากกว่า ไม่ได้รู้สึว่าเฮิร์ตแล้ว เพราะว่ามันก็สักพักใหญ่

เว้นระยะเวลาไว้ 2 ปีกว่าจะเริ่มต้นคุยกับคนใหม่กลัวไหม?
กลัวครับ ไม่อยากเสียใจ แล้วก็ไม่อยากทำให้ใครเสียใจเพราะเราอีก ถ้าจะมีก็อยากให้มั่นใจจริงๆ ทั้งเราทั้งเขา เพราะความรักครั้งก่อนก็นาน 7 ปี ขนาดเรารู้สึกว่าทุกอย่างมันโอเคหมดแล้วมันยังมีวันที่จบสิ้นได้เลย ถ้ามีครั้งต่อไปก็อยากทำให้มันดีกว่าเดิม

7 ปีที่คบมาตอนนั้นจบสวยหรือจบไม่สวย?

ไม่ค่อยสวยเท่าไหร่ เพราะเราเหมือนคบกันตั้งแต่เด็ก มันนาน ตอนนั้นมันเป็นความไม่เข้าใจตัวเอง แล้วเป็นความอิ่มตัวของเราเอง แล้วรู้สึกว่าเราไม่อยากให้เขาเสียเวลา เราก็เลยออกมา

เห็นว่าถูกคุกคามทางเพศ คืออะไรอะ?

คือมันก็ไม่เชิง ในโซเชียล ใน DM ต่างๆ มีส่งภาพวาบหวิวมาบ้าง ส่งข้อความ คือจริงๆ มันมีทุกเพศเลยนะ มีทั้งภาพบ้าง วีดิโอบ้าง ของลับอะไรก็มี

อยากจะบอกอะไรกับคนพวกนั้นบ้าง?

จริงๆ ก็ส่งมาเราไม่ได้พิมพ์อะไรตอบกลับไป แต่ว่าเก็บไว้ดูเองดีกว่า เพราะว่าวันหนึ่งที่เราคิดได้ว่าการทำอะไรอย่างนี้มันไม่โอเค มันจะอายทีหลัง

แต่มีคนทักมาเสนอให้รถ เสนอเงินด้วย?

ใช่ครับ อันนี้คือคนมีอายุแล้วครับ น่าจะเป็นผู้ชาย เขาก็ถามว่ามีรถยี่ห้อนี้แล้วหรือยัง เป็นดาราต้องขับรถแพงๆ นะ ส่วนเงินเดือนมีจ้างไปกินข้าว ถ้ามาแนวแบบนี้ผมก็ไม่ตอบครับ

คิดจะแจ้งความไหม?

ไม่คิดครับ เพราะว่าเรายังไม่ได้โดนถึงขั้นขู่ทำร้ายร่างกายอะไรขนาดนั้น อย่างนี้ส่งมาให้ดูก็ดูได้ แต่ไม่ได้ตอบโต้อะไร