เจ้าชายน้อย "อาร์ชี่" เจริญวัยครบ 1 ชันษา (คลิป)

2020-05-07 06:40:09

เจ้าชายน้อย "อาร์ชี่" เจริญวัยครบ 1 ชันษา (คลิป)

Advertisement

เจ้าชายแฮร์รี่ รัชทายาทลำดับที่ 6 แห่งราชวงศ์วินด์เซอร์ของอังกฤษ พร้อมด้วย “ดัชเชสเมแกน” มาร์เคิล พระชายา ทรงฉลองครบรอบวันคล้ายวันประสูติปีแรกของพระโอรส ทายาทองค์แรกของทั้งสอง เมื่อวันพุธ (6 พ.ค.) พร้อมกับเผยแพร่ภาพถ่ายและคลิปวิดีโอ

คลิปซึ่งบันทึกโดยเจ้าชายแฮร์รี่ แสดงให้เห็นดัชเชสเมแกนกำลังอ่านหนังสือการ์ตูนชุด เป็ดกับกระต่าย (Duck! Rabbit!) ให้พระโอรสฟัง โดยในคลิปตอนหนึ่งมีเสียงดัชเชสแห่งซัสเซกส์ เรียกชื่อพระโอรสว่า อาร์ช (Arch)

การ์ตูนชุดนี้เป็นหนึ่งในหนังสือเล่มโปรดของเจ้าชายน้อย คลิปถูกโพสต์ลงในอินสตาแกรม ส่วนหนึ่งการโครงการระดมเงินทุนบริจาค เซฟ เดอะ ชิลเดรน (Save the Children) เพื่อช่วยเหลือเด็กและครอบครัวยากจน ที่ได้รับผลกระทบจากการระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19




หนังสือการ์ตูนชุดเป็ดกับกระต่าย ซึ่งเขียนเนื้อเรื่องโดย เอมี่ เคราส์ โรเซนทาล และวาดภาพประกอบโดย ทอม ลิคเทนเฮลด์ เป็นการสอนเด็กเล็กให้รู้จักแยกแยะ ความแตกต่างระหว่างสัตว์ 2 ชนิดนี้

เชื่อกันว่าคลิปวิโอถ่ายทำในสหรัฐอเมริกา ประเทศที่ประทับของเจ้าชายแฮร์รี่และครอบครัว ในปัจจุบัน



อาร์ชี่ แฮร์ริสัน เมาน์แบทเท่น-วินด์เซอร์ ประสูติเมื่อวันที่ 6 พ.ค. 2562 น้ำหนักแรกคลอด 7 ปอนด์ 3 ออนซ์ ที่โรงพยาบาลเอกชนย่านใจกลางกรุงลอนดอน โดยดยุคและดัชเชสแห่งซัสเซกซ์นำพระโอรส ออกมาแนะนำตัวต่อกองทัพสื่อมวลชน และสาธารณชน ที่พระตำหนักวินด์เซอร์ เพียงไม่กี่วันหลังการประสูติ

เมื่อวันพุธ (6 พ.ค.) เจ้าชายน้อยอาร์ชี่ได้รับคำอวยพรวันประสูติ จากพระบรมวงศานุวงศ์ของอังกฤษ ทางโซเชียลมีเดีย รวมถึง สมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบ็ธที่ 2 องค์พระประมุขแห่งราชวงศ์ และพระปัยยิกา (ย่าทวด) และเจ้าฟ้าชายชาร์ลส์ มกุฎราชกุมาร พระอัยกา (ปู่)

ทางด้านสื่อหลายสำนัก รวมถึงนิตยสารเดอะ พีเพิ่ล ได้นำภาพถ่ายเก่าของเจ้าชายแฮร์รี่ ที่บันทึกไว้เมื่อเดือน ต.ค. 2528 หนึ่งเดือนหลังฉลองครบรอบ 1 ปีวันประสูติ มาเทียบเคียงกับภาพถ่ายในวัย 1 ชันษาของพระโอรส ปรากฏว่าทั้งรูปร่างและหน้าตา มีความคล้ายคลึงกันมาก.