คลั่ง !! สองมนุษย์เพศที่ 3 รุมทำร้ายสุนัขเลี้ยงสุดทารุณ หวังสั่งสอนให้หลาบจำ

2020-05-06 10:55:58

คลั่ง !! สองมนุษย์เพศที่ 3 รุมทำร้ายสุนัขเลี้ยงสุดทารุณ หวังสั่งสอนให้หลาบจำ

Advertisement

วอชด็อกฯ เข้าช่วยแล้ว "เจ้านมเย็น" สุนัขพิตบูลฯ สีดำที่ถูกเจ้าของลงโทษอย่างน่าหดหู่ใจ สังคมคนรักสัตว์วอนควรแยกน้องออกมาจากเจ้าของ เพราะน้องไม่ควรรองรับอารมณ์แบบนี้อีก ...



เกิดอะไรขึ้นในจิตใจคนเรา ทุกวันนี้มีแต่ความต่ำตม ขนาดสุนัขที่เลี้ยงมากับมือยังทำร้ายได้ลงคอ ... สาวประเภทสองพร้อมเพื่อนๆ รุมทำโทษและถ่ายคลิปน้องหมาอย่างบ้าคลั่ง หลังน้องหมากัดรองเท้าและทำลายข้าวของเสียหาย หวังให้เกิดการหลาบจำ จนน้องหมาไร้เดียงสาส่งเสียงร้องด้วยความเจ็บปวดและหวาดกลัวหนีหัวซุกหัวซุน การกระทำของคนเหล่านี้เข้าข่ายทารุณกรรมสัตว์ ชมรมคนรักสัตว์ไม่เอาไว้ แจ้งความเอาผิดสั่งสอน





ขอบคุณภาพจาก วอชด็อกไทยแลนด์



เกิดเหตุไม่คาดฝันกับเจ้าสี่ขาหมาที่น่ารัก และเป็นคลิปที่สะเทือนใจคนรักสัตว์อย่างยิ่ง เมื่อวันที่ 5 พ.ค. สมาชิกเฟซบุ๊กรายหนึ่งได้โพสต์เหตุการณ์สุดสะเทือนใจลงในกลุ่ม "รักหมาจัง" โดยเป็นพฤติกรรมของคนที่อยู่ในคลิป 2 คน กำลังร่วมกันทำร้ายสุนัขที่เลี้ยงไว้อย่างบ้าคลั่งและโหดร้าย เนื่องจากสุนัขตัวดังกล่าวกัดถุงปุ๋ยจนทำให้บ้านเลอะเทอะ สาวประเภทสองที่คาดว่าเป็นเจ้าของจึงใช้ถุงดินทุ่มใส่และเอารองเท้าตีไปที่จมูกและใบหน้าน้องหมาจนร้องด้วยความเจ็บปวดและหวาดกลัว พร้อมกับมีเพื่อนอีกคนพยายามจับน้องหมากดน้ำอีกด้วย เป็นที่น่าสะเทือนใจแก่คนรักสัตว์โดยทั่วไป จึงเกิดการตามล่าตัวเพื่อมาลงโทษจากพฤติกรรมอันโหดร้ายครั้งนี้



เป็นเรื่องร้อนแรงทางทวิตเตอร์จนแฮชแท็ก #กะเทยตีหมา ติดท็อปเทรนด์ประเทศไทย สำหรับคลิปใช้รองเท้าตีหมาจนร้องโหยหวน พร้อมพยายามจับกดน้ำและขว้างถุงดินใส่ โดยทางมูลนิธิวอชด็อก ไทยแลนด์ เข้าตรวจสอบบุคคลในคลิปอยู่ที่ อ่างศิลา จ.ชลบุรี 

ล่าสุด มูลนิธิวอชด็อก ไทยแลนด์ Watchdog Thailand - WDT ได้รายงานความคืบหน้าหลังจากได้รับเรื่องร้องเรียน ระบุว่า "บทเรียนของคนเลี้ยงหมาซน อ่างศิลา ชลบุรี ใครบางคนเคยบอกไว้ว่าคนรักสัตว์บางคนไม่ได้รักหมาแต่รักตัวเอง อุทาหรณ์ของเรื่องนี้น่าจะเป็นเรื่องราวที่ให้ข้อคิดและบทเรียนกับใครหลายคนที่รักสัตว์…และอยากให้สัตว์เป็นได้ดั่งใจ WDT รับเรื่องร้องเรียนถล่มทลายจากมหาชนคนรักสัตว์รับไม่ได้กับภาพที่ปรากฏในคลิป





ตรวจสอบแล้วพบว่า เป็นการถ่ายเล่นโดยเพื่อนบ้านและเพื่อนเจ้าของ ขณะเจ้าของกำลังโมโหน้องหมาแสนซน คุ้ยเขี่ยสวนสวยและกัดรองเท้า และด้วยความโมโหนั่นเอง…จึงเกิดคลิปนี้ขึ้นมา ไม่มีใครคาดคิดว่า…ภาพความรุนแรงที่เจ้าของหวังที่จะสั่งสอนน้องหมาให้เข็ดหลาบ จะสะเทือนหัวใจประชาชนคนรักสัตว์อย่างถึงที่สุด

ซึ่งทาง WDT เข้าตรวจสอบ เจรจา ตักเตือนและขอรับน้องหมามาอยู่ในการดูแลของมูลนิธิ เตรียมหาบ้านอุปการะแห่งใหม่ ที่มีสถานที่ที่เหมาะสม และมีความเข้าใจที่จะเลี้ยงดูน้องหมาแสนซนได้ตลอดชีวิต พร้อมนัดหมายพาเจ้าของเข้ามอบตัวดำเนินคดีทารุณกรรมสัตว์ในวันรุ่งขึ้น





เจ้าของหมาขอโทษประชาชนคนรักสัตว์ด้วยความเสียใจ พร้อมจะทำหนังสือส่งมอบสัตว์ให้มูลนิธิ พร้อมยอมรับการดำเนินคดีแต่โดยดี เพราะกฏหมายไม่อนุญาตให้คนกระทำการทารุณกรรมสัตว์ด้วยความโกรธแค้นและเจ็บใจ ติดต่อขอรับอุปการะน้องหมาได้ในอินบ็อกซ์ครับ"



ด้านดารารสาว "โย ยศวดี" ซึ่งเป็นศิลปินอีกหนึ่งคนที่อยู่ในกลุ่มคนรักสุนัขและสัตว์ต่างๆ เมื่อเห็นคลิปเหตุการณ์สุดสะเทือนใจก็ได้แสดงความคิดเห็นเอาไว้ว่า