เดินเท้ากว่า 2 ชั่วโมง นำศพ จนท.ปะทะพรานออกจากป่า

2020-05-05 15:00:21

เดินเท้ากว่า 2 ชั่วโมง นำศพ จนท.ปะทะพรานออกจากป่า

Advertisement

เจ้าหน้าที่พิทักษ์ป่าซับลังกา ปะทะพรานป่าเสียชีวิต 1 นายระหว่างที่ออกลาดตระเวนตรวจพื้นที่ดูความเรียบร้อย โดยเจ้าหน้าที่ใช้เวลากว่า 2 ชั่วโมง กว่าจะนำศพออกมาจากป่าลึก

วันที่ 5 พ.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายวสันต์ กล่อมจินดา หัวหน้าเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าซับลังกา พร้อมกับ พ.ต.อ.ภาษิต ไพรรัตน์ ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรลำสนธิ และ ร.ต.อ.พจน์ ศุกรวัชรินท์ รอง สารวัตรสอบสวน และเจ้าหน้าที่พิทักษ์ป่าอีกจำนวนหนึ่ง และเจ้าหน้าที่กู้ภัยพ้งไล้ลำสนธิ ได้เดินเท้าและลงเรือข้ามลำน้ำห้วยประดู่ ไปยังจุดที่เกิดเหตุเจ้าหน้าที่พิทักษ์ป่าซับลังกาปะทะพรานป่าเสียชีวิต โดยใช้เวลากว่า 2 ชั่วโมง จึงไปถึงจุดเกิดเหตุ

ในที่เกิดเหตุ พบศพ นายคาร ไชยประเสริฐ อายุ 37 ปี เจ้าหน้าที่พิทักษ์ป่า ถูกยิงด้วยอาวุธปืนไม่ทราบขนาดที่บริเวณกลางหน้าอก จำนวน 1 นัด เสียชีวิตในสภาพคว่ำหน้า เจ้าหน้าที่ได้ทำการชันสูตรพลิกศพ คาดว่าเสียชีวิตมาแล้วไม่ต่ำกว่า 6-7 ชั่วโมง จากการตรวจสอบในจุดที่เกิดเหตุพบมีปลอกกระสุนปืนลูกซองของผู้ตายตกอยู่จำนวน 1 ปลอก และอยู่ในรังเพลิงอีก 1 ปลอก คาดว่าน่าจะมีการปะทะกันก่อน โดยผู้ตายพลาดท่าให้กับพรานป่า โดนยิงจนเสียชีวิตในเครื่องแบบ ส่วนพรานป่าอาศัยความสลับซับซ้อน และความชำนาญของป่าหลบหนีไปได้ ซึ่งขณะเจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างการติดตาม ไล่ล่า พรานป่ากลุ่มนี้




อย่างไรก็ตาม หลังการตรวจสอบสถานที่เกิดเหตุ เบื้องต้นทราบว่า ในการลาดตระเวนในครั้งนี้ มีเจ้าหน้าพิทักษ์ป่าฯ ที่ปฎิบัติหน้าที่ จำนวน 3 นาย ซึ่งทั้ง 3 นาย รู้พื้นที่ลักษณะภูมิประเทศในเขตนี้เป็นอย่างดี ซึ่งเพื่อนผู้ตายเล่าว่าเมื่อช่วงเช้า ก่อนเกิดเหตุได้เดินแยกย้ายกันออกเป็นสองทาง แล้วนัดพบกันที่จุดนัดหมาย จากนั้นได้ยินเสียงปืนดังขึ้นหลายนัด จึงได้วิ่งมาดูพบว่า นายควร ไชยประเสริฐ ถูกยิงเสียชีวิตแล้ว ในเบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้เชิญตัวเพื่อนผู้ตายสอบปากคำเพิ่มเติม