ชื่นชม! นายก อบต.ปากแจ่ม สละเงินเดือนช่วยชาวบ้าน

2020-05-03 14:35:32

ชื่นชม! นายก อบต.ปากแจ่ม  สละเงินเดือนช่วยชาวบ้าน

Advertisement

ชื่นชม! สุภาพสตรีน้ำใจงาม นายก อบต.ปากแจ่ม พร้อมคณะสละเงินเดือน แจกของช่วยเหลือเยียวยาชาวบ้าน ได้รับผลกระทบโควิด-19

วันนี้ 3 พ.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า น.ส.มณฑา ทองขาว นายก อบต.ปากแจ่ม ต.ปากแจ่ม อ.ห้วยยอด จ.ตรัง พร้อมด้วย คณะผู้บริหาร สมาชิกสภา อบต.ปากแจ่ม และพนักงานส่วนตำบล เดินทางมอบ ข้าวสาร ไข่ไก่ และหน้ากากอนามัย ให้กับชาวบ้านที่ได้ผลกระทบจากการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ในเขต ต.ปากแจ่ม อ.ห้วยยอด จ.ตรัง โดยมีการเดินแจกของแต่ละบ้านที่มีความลำบาก ซึ่งส่วนใหญ่จะเน้นที่บ้านของผู้สูงอายุ ผู้ป่วยติดเตียง รวมถึงผู้ที่ขาดรายได้ในการเลี้ยงครอบครัว

สำหรับงบประมาณในการซื้อของบริจาคให้กับชาวบ้านนั้น เป็นเงินเดือนบางส่วนของ นายก.อบต.ปากแจ่ม คณะผู้บริหาร สมาชิกสภา อบต.ปากแจ่ม และพนักงานส่วนตำบล เพื่อนำมาสนับสนุนช่วยเหลือผู้ที่ได้รับความเดือดร้อนรวมเป็นเงิน 20,000 กว่าบาท




ขณะที่นางกระจาย ทองรักษ์ อายุ 52 ปี อยู่บ้านเลขที่ 46/1 ม.2 ต.ปากแจ่ม อ.ห้วยยอด จ.ตรัง กล่าวว่า ดีใจที่เขามาช่วยเรา ก็ไม่คิดว่าเขาจะมาช่วยกัน ก่อนหน้านี้ก็ยังไม่มีหน่วยงานไหนยื่นมือเข้ามาช่วย ตอนนี้ครอบครัวตนก็ได้รับผลกระทบหลายอย่าง อาศัยอยู่กัน 4 คน ปกติทางบ้านก็รับจากทั่วไป เดี่ยวนี้ก็ไม่มีใครมาจ้างอะไรเลย หยุดหมดเลย ก็รู้สึกดีที่เขามาช่วยเหลือตรงนี้ ก็อยากขอบคุณมาก

ด้าน นายก อบต.ปากแจ่ม กล่าวว่า จากการลงพื้นที่ก็พบว่าชาวบ้านได้รับความเดือดร้อน เราตั้งใจจะแจกให้เสร็จภายในอาทิตย์นี้ สำหรับวันนี้ช่วงเช้าก็แจกให้กับชาวบ้าน 3 หมู่บ้าน คือ ม.1- ม.3 ส่วนช่วงบ่ายจะแจกที่ หมู่ 4 และ หมู่ 7 ภารกิจหลักเราก็แจกข้าวสาร และไข่เล็กน้อย ถือเป็นน้ำใจที่ พนักงาน ฝ่ายบริหาร และสมาชิก ยอมสละเงินเดือนบางส่วนของเดือนนี้ คาดว่าต่อไปถ้ายังเจอวิกฤตนี้อีก คงจะมีการช่วยเหลือแบบนี้อีก ซึ่งทุกคนก็เต็มใจช่วยอย่างดี ซึ่งเราเป็นพนักงานราชการเราก็ได้รับผลกระทบจากโควิด-19 น้อยกว่าชาวบ้าน ที่เขามีอาชีพรับจ้าง บางคนลูกหลานทำงานนอกพื้นที่ วันนี้โรงงาน หรือสถานที่ทำงานก็ปิด ได้รับผลกระทบหนัก บางบ้านก็ไม่มีข้าวสารที่จะหุงข้าวกิน



“เราซื้อข้าวสารมาประมาณ 800 กว่ากิโลกรัม หลักเกณฑ์ที่เราคัด คือเราจะให้ทาง ผู้ใหญ่บ้าน หรือผู้ช่วยผู้ใหญ่ หรือสมาชิก อบต. ดูในพื้นที่ของหมู่บ้านตัวเองว่าบ้านไหนที่เขาลำบาก คงไม่ได้ทุกบ้าน เพราะเรามีเงินจำนวนน้อย เราจะดูระดับความลำบาก หรือไม่คนที่ช่วยเหลือตัวเองไม่ได้ การลงพื้นที่ในวันนี้จะเห็นได้ว่าเป้าหมายหลักที่เราช่วยเหลือคือ คนที่พิการ หรือ ผู้สูงอายุ ซึ่งเดือนนี้ก็เป็นเดือนแรกที่ช่วยเหลือ เป็นการสละเงินส่วนตัวของพวกเรา โดยที่ไม่ได้คิดเสียดายเงินส่วนนั้น เรายินดีที่จะให้กับคนที่เขาลำบากกว่า การให้ถือเป็นการสร้างบุญกุศลแก่ตัวเรา แต่เราก็ไม่ได้คิดถึงตรงนั้น แต่เราต้องการลดความลำบากของชาวบ้านให้น้อยลงซึ่งคือเป้าหมายของเรา ทุกคนก็มีความสุขที่ได้เป็นผู้ให้” มณฑา กล่าวปิดท้าย