แห่ซื้อ “เครื่องดื่มแอลกอฮอล์” คึกคัก คลายล็อกจำหน่ายวันแรก

2020-05-03 10:50:48

แห่ซื้อ “เครื่องดื่มแอลกอฮอล์” คึกคัก คลายล็อกจำหน่ายวันแรก

Advertisement

ประชาชนและผู้ประกอบการร้านค้าปลีกชาวพิจิตรแห่ซื้อเครื่องดื่มแอลกอฮอล์คึกคัก หลังคลายล็อกดาวน์การจำหน่ายวันแรก

วันที่ 3 พ.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตามประกาศราชกิจจานุเบกษา ให้ร้านอาหารซึ่งจำหน่ายสุรา หรือเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ เปิดทำการได้ แต่ห้ามบริโภคภายในร้าน โดยให้มีผลตั้งแต่วันที่ 3 พ.ค. 2563 เป็นต้นไป ส่งผลทำให้บรรยากาศการจำหน่ายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์กลับมาคึกคักอีกครั้งมีประชาชน และ ผู้ประกอบการร้านค้าปลีกออกมาซื้อเครื่องดื่มแอลกอฮอล์จำนวนมาก

โดยที่ร้านผู้ประกอบการเครื่องดื่มในเขตเทศบาลเมืองพิจิตร ประชาชน และผู้ประกอบการร้านค้าปลีก ร้านของชำ ต่างมารอคิว เพื่อซื้อเครื่องดื่มแอลกอฮอล์สำหรับนำไปจำหน่าย จำนวนมาก ซึ่งส่วนใหญ่จะเป็นผู้ประกอบการร้านค้าย่อย ตามหมู่บ้าน หลังปิดการจำหน่าย มา 1 เดือน ซึ่งทางผู้ประกอบการเครื่องดื่ม ยังคงขายราคาปกติ ไม่มีการปรับขึ้นราคา




แม่ค้าร้านค้าปลีกรายหนึ่งระบุว่า หลังเปิดให้จำหน่ายได้ จึง รีบออกมาซื้อ เกรงว่าสินค้าเครื่องดื่มแอลกอฮอล์จะหมด และ ดีใจที่กลับมาเปิดจำหน่าย ได้ แต่ก็ไม่ซื้อไปตุนจำหน่ายมากนัก เนื่องจากเศรษฐกิจ ค้าขายในช่วงนี้ไม่ดี

ทั้งนี้ จ.พิจิตรยังเป็นพื้นที่สีขาว ขณะที่ทางสาธารณสุขพิจิตร รายงาน ยังไม่มีผู้ป่วยที่ติดเชื้อโควิด-19 ซึ่งทางสาธารณสุขพิจิตรได้เฝ้าระวัง ผู้ที่เดินทางมากจากกรุงเทพฯ และปริมณฑลรายวัน 166 ราย เสี่ยงต้องเฝ้าระวัง 0 ราย ในส่วนผู้ที่เดินทางจากประเทศตามเขตโรคติดต่อ จำนวน 165 ราย โดยทั้งหมด 165 ราย พ้นระยะเฝ้าระวังแล้ว