แม่สุดเศร้ารับศพ"ปลายฝน"วาดภาพ"บิ๊กตู่"

2020-04-29 16:35:03

แม่สุดเศร้ารับศพ"ปลายฝน"วาดภาพ"บิ๊กตู่"

Advertisement

แม่สุดเศร้า รับศพ "ปลายฝน" วาดภาพ "บิ๊กตู่" คาดลูกสาวเกิดความเครียดเพราะไม่มีเงินแต่จะซื้อนมให้ลูกน้อย

เมื่อวันที่ 29 เม.ย.63 นางสุดารัตน์ อ่ำสาริกา อายุ 42 ปี เดินทางไปที่สถาบันนิติเวช โรงพยาบาลศิริราช เพื่อรับศพ น.ส.ปลายฝน หรือเกตุ อ่ำสาริกา อายุ 19 ปี บุตรสาว ที่จบชีวิตด้วยตัวเอง ไปบำเพ็ญกุศลที่วัดแสนภูดาษ ต.แสนภูดาษ อ.บ้านโพธิ์ จ.ฉะเชิงเทรา ท่ามกลางความโศกเศร้าเสียใจของบรรดาญาติพี่น้อง

ส่วนสาเหตุการจบชีวิตของ น.ส.ปลายฝน คาดว่าเกิดจากความเครียดหลัง น.ส.ปลายฝน วาดภาพ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี พร้อมกับตัดพ้อว่ารัฐบาลใจร้าย ทำให้เงินขาดมือไม่มีแม้กระทั่งค่านมลูก ก่อนผูกคอฆ่าตัวเองจนเสียชีวิต ส่งผลให้เพื่อนพี่น้องเข้าไปร่วมไว้อาลัยในโลกโซเชียลกันเป็นจำนวนมาก




มารดา น.ส.ปลายฝน เล่าว่า ลูกสาวมีอาชีพเป็น รปภ.อาศัยอยู่ใน กทม.กับสามีใหม่ โดยฝากลูกชายชื่อน้องกล้า อายุเพียง 9 เดือน และลูกที่เกิดกับสามีเก่าเอาไว้ให้ตนกับญาติช่วยเลี้ยงที่ จ.ฉะเชิงเทรา ปกติ น.ส.ปลายฝน จะเดินทางกลับมาเยี่ยมน้องกล้า เป็นประจำ แต่ช่วงนี้เกิดวิกฤติโควิด-19 ทำให้ไม่ได้กลับบ้านนานนับเดือนแล้ว

ลูกสาวค่อนข้างเก็บตัว บุคลิกเงียบขรึม ไม่เคยเล่าปัญหาใดๆ ให้ตนฟัง ล่าสุดที่ได้พูดคุยทางโทรศัพท์ก็ไม่มีสัญญาณบ่งบอกว่าจะก่อเหตุฆ่าตัวตาย ตนถามว่ามีเงินใช้หรือไม่ เจ้าตัวก็ยังบอกว่ามีอยู่ กระทั่งมาทราบข่าวว่าลูกสาวผูกคอตายในห้องพักย่านบางแค จึงรีบเดินทางมารับศพ เบื้องต้นอาจตั้งสวดอภิธรรม 3 วัน ก่อนฌาปนกิจตามพิธีกรรมทางศาสนา



ด้าน นายวิชัย เหมหีม อายุ 29 ปี ชาว จ.ปัตตานี สามีคนปัจจุบันของผู้ตาย มีอาชีพเป็นหัวหน้าสายตรวจ รปภ.ของบริษัทแห่งหนึ่ง เล่าว่า คบหากับ น.ส.ปลายฝน มาเกือบ 1 ปี ปัจจุบันผู้ตายทำงานเป็น รปภ.อยู่ที่บริษัทเดียวกัน โดยประจำอยู่แผนกลานจอดรถ รพ.เกษมราษฎร์บางแค โดยตนและแฟนพักอยู่ที่ห้องเช่าในซอยเพชรเกษม 47 เขตบางแค กทม.

วันเกิดเหตุ คือ คืนวันที่ 27 เม.ย.ต่อเนื่องเช้าตรู่วันที่ 28 เม.ย. ตนต้องออกไปทำงาน ส่วนผู้ตายป่วยเป็นไข้อาการกำเริบจากโรคประจำตัว คือ ภาวะพร่องเอนไซน์ หรือ G6PD ซึ่งแพทย์จาก รพ.บางไผ่ ที่แฟนไปรักษาตัวให้พักงานได้ 2-3 วัน ทำให้แฟนขาดรายได้จากงาน รปภ.เพราะรับเงินรายวัน จึงอาจเกิดความเครียด

ประกอบกับช่วงเวลานี้ยอมรับว่าชีวิตคนหาเช้ากินค่ำมีความยากลำบาก จึงอาจทำให้ภรรยาของตนมีความเครียดเพิ่มขึ้น จึงวาดภาพนายกรัฐบมนตรี แล้วตัดพ้อลงในโลกโซเชียล ก่อนผูกคอเพื่อประชดปัญหาที่เกิดขึ้น อย่างไรก็ตามหลังจากนี้ตนคงจะช่วยดูแลด้านค่าใช้จ่ายของน้องกล้า และลูกติดของผู้ตายต่อไป