เปิดทำการแล้ว! รพ.รือเสาะ หลังกักตัว 30 บุคลากรไม่พบเชื้อ (คลิป)

2020-04-29 12:30:47

 เปิดทำการแล้ว! รพ.รือเสาะ หลังกักตัว 30 บุคลากรไม่พบเชื้อ (คลิป)

Advertisement

รพ.รือเสาะเปิดทำการแล้ววันแรกหลังบุคลากร 30 คน ถูกกักตัวดูอาการไร้ติดเชื้อ

วันที่ 29 เม.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานความเคลื่อนไหวเกี่ยวกับการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ที่ส่งผลกระทบต่อบุคลากรทางการแพทย์ จำนวน 30 คน หลังจากได้สัมผัสกับผู้ป่วย 1 ราย ที่ปกปิดประวัติขณะเข้าทำการรักษาตัวที่ รพ.รือเสาะ อ.รือเสาะ จ.นราธิวาส ซึ่ง นพ.มาหะมะ เมาะมูลา ผอ.รพ.รือเสาะ ได้ทำหนังสือประกาศปิด รพ. งดให้บริการแก่ประชาชน เมื่อวันที่ 25 เม.ย. 63 ที่ผ่านมา เพื่อกักตัวดูอาการบุคลากรทางการแพทย์ 14 วัน ว่าติดเชื้อไวรัสโควิด-19 จากผู้ป่วยที่เดินทางมาทำการรักษาหรือไม่ แต่ผลการกักตัวครบกำหนด พบว่าบุคลากรทางการแพทย์ทั้ง 30 คน ไม่มีอาการติดเชื้อแต่อย่างใด

ล่าสุด นพ.มาหะมะ เมาะมูลา ผอ.รพ.รือเสาะ จึงได้ประกาศเปิด รพ.รือเสาะ เพื่อให้บริการแก่ประชาชนเป็นวันแรกในวันนี้อีกครั้ง โดยพบว่า ตั้งแต่ช่วงเช้ามีประชาชนที่ทราบข่าวได้ทยอยเดินทางมาใช้บริการอย่างต่อเนื่อง หลังจากที่ทาง รพ




รือเสาะ ได้ทำการฉีดล้างยาฆ่าเชื้อทุกมุมทุกจุดของแต่ละแผนกรวมไปถึงเครื่องมืออุปกรณ์ทางการแพทย์ เพื่อสร้างความมั่นใจให้กับพี่น้องประชาน โดยบุคลากรทางการแพทย์และพนักงานแผนกต่างๆ ได้เพิ่มความระมัดระวังในการปฏิบัติหน้าที่มากยิ่งขึ้น เพื่อไม่ให้เกิดเหตุการณ์ซ้ำรอย ด้วยการคัดกรองประชาชนที่เดินทางมาใช้บริการทุกคน ด้วยการตรวจวัดอุณหภูมิของร่างกายตั้งแต่ประตูทางเข้าของ รพ.