มทภ.4 ระดมแจกจ่ายน้ำช่วยภัยแล้งที่ภูเก็ต

2020-04-27 19:00:18

มทภ.4 ระดมแจกจ่ายน้ำช่วยภัยแล้งที่ภูเก็ต

Advertisement

แม่ทัพภาค 4 ลงพื้นที่แก้ปัญหาภัยแล้งตามโครงการ "ราษฎร์รัฐ ร่วมใจ ช่วยภัยแล้ง" เพื่อเร่งช่วยเหลือผู้ประสบภัย

วันที่ 27 เม.ย.63 พล.ท.พรศักดิ์ พูลสวัสดิ์ แม่ทัพภาคที่ 4 เดินทางไปยังศูนย์ประสานงานการแก้ไขปัญหาการขาดแคลนน้ำในช่วงหน้าแล้ง จ.ภูเก็ต เพื่อตรวจเยี่ยมติดตามสถานการณ์การให้ความช่วยเหลือผู้ประสบภัยแล้งในพื้นที่ ต.รัษฎา อ.เมือง จ.ภูเก็ต ร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง

พร้อมสั่งการให้ระดมรถบรรทุกน้ำจากกองทัพภาคที่ 4 เข้าช่วยเหลือบรรเทาความเดือดร้อนให้กับประชาชนที่ได้รับผลจากภัยแล้งใน 3 อำเภอ 12 ตำบล 75 หมู่บ้าน 48 ชุมชน ตามโครงการ "ราษฎร์ รัฐ ร่วมใจ ช่วยภัยแล้ง" ซึ่งถือเป็นเรื่องเร่งด่วน โดยกองทัพภาคที่ 4 ดำเนินการแจกจ่ายน้ำช่วยเหลือประชาชนตั้งแต่วัน 15 ม.ค.ที่ผ่านมา




พล.ท.พรศักดิ์ กล่าวว่า กองทัพบกพร้อมที่จะดำเนินการช่วยเหลือประชาชนในทุกโอกาส ยิ่งในช่วงนี้ต้องรับมือกับสถานการณ์ไวรัสโควิด-19 แพร่ระบาด แล้วยังมาเจอกับปัญหาภัยแล้ง แต่ทางกองทัพได้เตรียมรับมือกับสถานการณ์ดังกล่าวเอาไว้แล้ว

อย่างไรก็ตาม ต้องขอความร่วมมือจากพี่น้องประชาชนให้ช่วยกันใช้น้ำที่แจกจ่ายไปอย่างประหยัด พร้อมยืนยันว่าจะสนับสนุนทั้งกำลังพลและยุทโธปกรณ์ ออกแจกจ่ายน้ำเพื่อการอุปโภค จนกว่าสถานการณ์จะกลับเข้าสู่ภาวะปกติ ขอให้อดทนต่อสู้ ร่วมฝ่าฟันกับทุกสถานการณ์ไปด้วยกัน