สีสันรณรงค์ต้านไวรัส ตัดหญ้าสนามฟุตบอลอักษรโควิด

2020-04-26 11:50:22

สีสันรณรงค์ต้านไวรัส ตัดหญ้าสนามฟุตบอลอักษรโควิด

Advertisement

สีสันช่วงโควิดระบาด เจ้าหน้าที่สนามตัดหญ้าเป็นตัวอักษรภาษาอังกฤษข้อความ “PHOPRATHAPCHANG NO COVID 19” แสดงออกเชิญสัญลักษณ์ร่วมใจป้องกันโควิด-19 ในพื้นที่ อ.โพธิ์ประทับช้าง จ.พิจิตร 


วันที่ 26 เม.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในช่วงการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ภาพมุมสูง สามารถมองเห็นสนามกีฬากิจจาธร ซึ่งเป็นสนามกีฬากลางเทศบาลตำบลโพธิ์ประทับช้าง อ.โพธิ์ประทับช้าง จ.พิจิตร เจ้าหน้าที่อาศัยช่วงที่มีการประกาศหยุดการใช้สนามกีฬา ตัดหญ้าเป็นตัวอักษรภาษาอังกฤษข้อความว่า “PHOPRATHAPCHANG NO COVID 19” (โพธิ์ประทับช้าง โน โควิด 19) ซึ่งมีความหมายว่า อ.โพธิ์ประทับช้าง ไม่เอาไวรัสโควิด 19 โดยจุดเริ่มต้นเกิดจาก นายนิรุติ แซ่จ๋าว เจ้าหน้าที่สนามกีฬาที่เกิดความคิดอยากทำอะไรสักอย่างในช่วงที่หยุดการใช้สนามเป็นเวลายาวนาน จึงตัดหญ้าโดยใช้รถตัดหญ้าที่ใช้อยู่ปกติตัดเป็นตัวอักษรภาษาอังกฤษ เพื่อแสดงออกถึงการร่วมใจกันของชาว อ.โพธิ์ประทับช้าง และชาว จ.พิจิตร ในการป้องกันการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ที่กำลังแพร่ระบาดส่งผลกระทบทั่วโลกในขณะนี้

นายนิรุติ แซ่จ๋าว เจ้าหน้าที่สนามกีฬา กล่าวว่า ช่วงนี้มีการประกาศหยุดกิจกรรมภายในสนามกีฬา สนามหญ้าได้พักตัวจากการใช้งาน แต่ก็ต้องตัดหญ้าตามปกติ จึงคิดลองตัดเป็นอักษร “PHOPRATHAPCHANG NO COVID 19” โดยขั้นตอนการทำ เริ่มจากการร่างข้อความขึ้นบนกระดาษ ที่จำลองว่าเป็นสนามฟุตบอล จากนั้นก็ใช้รถตัดหญ้าที่ตัดอยู่เป็นประจำตัดเป็นตัวอักษร เจตนาเพื่อเป็นแรงบันดาลใจรณรงค์ในการต่อสู้และป้องกันไวรัส โควิด 19 และเพื่อเป็นการแสดงออกเชิงสัญลักษณ์ร่วมใจป้องกันโควิด 19 ในพื้นที่ อ.โพธิ์ประทับช้าง จ.พิจิตร โดยนำเสนอผ่านสื่อโซเชียล และสื่อต่างๆ ไม่มีเจตนาให้ประชาชนเดินทางมาชมที่สนาม