"แม่"วอนทหารรุมซ้อมลูกจนตายต้องกล้ายืดอกรับผิด

2020-04-22 11:15:57

"แม่"วอนทหารรุมซ้อมลูกจนตายต้องกล้ายืดอกรับผิด

Advertisement

"หัวอกแม่"วอนทหารซ้อมลูกจนตายขอให้ยืดอกรับผิด ส่วนผู้เป็นน้องแฉพี่ถูกใส่กุญแจมือก่อนโดนซ้อมนานนับชั่วโมง

เมื่อวันที่ 22 เม.ย.63 ผู้สื่อข่าวนิว 18 รายงานความคืบหน้าคดีทหารปราบยาเสพติดที่ จ.นครพนม อุ้มสองพี่น้องไปเค้นสอบเพื่อให้รับสารภาพว่าค้ายาเสพติด ก่อนนำตัวทั้งคู่ไปซ้อมจนเป็นเหตุให้ นายยุทธนา ซ้ายซา อายุ 33 ปีเสียชีวิต ส่วน นายณัฐพงษ์ ซ้ายซา อายุ 29 ปีน้องชาย ถูกทำร้ายร่างกายได้รับบาดเจ็บสาหัส

ล่าสุด นางป่าน ซ้ายซา แม่ของผู้เสียชีวิต ออกมาเรียกร้องให้หน่วยงานต้นสังกัด เร่งนำตัวผู้ก่อเหตุมารับผิด พร้อมฝากถึงกลุ่มผู้ก่อเหตุว่าหากเป็นชายชาติทหารถ้ากล้าทำต้องกล้ารับ ต้องยื่นอกรับผิดกับสิ่งที่ทำลงไป อย่าให้คนอื่นต้องเสียเวลา ตนเองได้สูญเสียลูกชายไปแล้ว จึงอยากขอความเป็นธรรมให้ครอบครัว เพราะการกระทำดังกล่าวโหดร้ายเกินไป




ด้าน นายณัฐพงษ์ น้องชายซึ่งถูกรุมทำร้ายจนร่างกายได้รับบาดเจ็บสาหัส เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุตนและพี่ชายกำลังนั่งกินข้าวกันอยู่ในกระท่อม จู่ๆ มีรถกระบะของทหารขับเข้ามาจอดแล้วบุกเข้ามาจับตัว ทั้งนี้ยอมรับว่าตนเคยเสพยาจริง แต่ไม่เคยสร้างปัญหาให้กับสังคม หากจับตัวไปดำเนินคดีก็จะยอมแต่โดยดีโดยไม่คิดขัดขืน

แต่หลังจากกลุ่มผู้ก่อเหตุจับตนและพี่ชายได้ใส่กุญแจมือไพล่ หลังจากนั้นนำไปแยกกันซ้อมโดยก็รุมกระทืบนานนับชั่วโมงเพื่อให้รับสารภาพว่าค้ายาเสพติด ตอนนั้นตนได้ยินเสียงพี่ชายร้องด้วยความเจ็บปวดก่อนที่จะนิ่งเงียบไป กระทั่งมาทราบว่าพี่ชายถูกนำส่งโรงพยาบาล และเสียชีวิตในเวลาต่อมา ตนไม่คิดเลยว่าคนที่เป็นเจ้าหน้าที่บ้านเมืองจะทำเช่นนี้