นำตัว “จ่าจำปา” พบแม่ โผเข้ากราบน้ำตาซึม

2020-04-20 17:30:53

นำตัว “จ่าจำปา” พบแม่  โผเข้ากราบน้ำตาซึม

Advertisement

ทหารนำตัว “จ่าจำปา” เข้าพบแม่ที่นอนป่วยติดเตียง ก่อนโผเข้ากราบผู้บังเกิดเกล้าน้ำตาซึม หลังสื่อบางสำนักตีข่าวโต้เถียงกับพ่อเมืองและนายอำเภอ เพื่อหวังรีบนำมารดาส่ง รพ. ขณะเดียวกันผู้บังคับบัญชา สั่งการเจ้าหน้าที่ช่วยเหลือครอบครัวของ “จ่าจำปา” อย่างดีที่สุด

วันที่ 20 เม.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่บ้านเลขที่ 25/6 ถ.รัชชูปภา ต.ห้วยยอด อ.ห้วยยอด จ.ตรัง พล.ต.ศานติ ศกุนตนาค ผู้บัญชาการกองพลทหารราบที่ 5 ต.กะปาง อ.ทุ่งสง จ.นครศรีธรรมราช สั่งการให้ พ.อ.เฉลิมพล เทโหปการ ผู้บังคับกองพันทหารราบที่ 4 กรมทหารราบที่ 15 ค่ายพระยารัษฎานุประดิษฐ์ อ.ห้วยยอด จ.ตรัง นำกระเช้าและเงินช่วยเหลือจำนวนหนึ่ง ไปมอบให้กับ นางสุกาญจน์ทิพ จำปา อายุ 61 ปี อายุ 61 ปี มารดา ของ จ.ส.อ.พีรศักดิ์ จำปา หรือจ่าจำปา ทหารสื่อสารประจำหมวดกองร้อยลาดตระเวนระยะไกลที่ 5 ค่ายเทพสตรีศรีสุนทร ต.กะปาง อ.ทุ่งสง จ.นครศรีธรรมราช

ทั้งนี้ จ.ส.อ.พีรศักดิ์ จำปา ถูกสั่งจำคุกเป็นระยะเวลา 45 วัน เนื่องจากสื่อบางสำนักนำเสนอข่าวเกิดการโต้เถียงกับ นายลือชัย เจริญทรัพย์ ผวจ.ตรัง และนายอำเภอรัษฎา เมื่อวันที่ 17 เม.ย.ที่ผ่านมา บริเวณจุดคัดกรอง หมู่ที่ 9 ต.หนองบัว อ.รัษฎา จ.ตรัง เนื่องจากเร่งรีบมารับมารดาที่มีการเจ็บป่วยมากต้องนำส่ง รพ.ตรังเป็นการเร่งด่วน จึงใช้เส้นทางดังกล่าว และใช้เส้นทางนั้นมาอย่างต่อเนื่อง เพราะว่าด่านตรวจที่บริเวณคลองปาง อ.รัษฎา นั้นมีรถจำนวนมาก ทำให้เสียเวลาเป็นอย่างมาก จึงต้องใช้เส้นทางดังกล่าวเพื่อย่นระยะเวลา แต่เกิดมีปากเสียงกับ ผวจ.ตรัง หลังเกิดเหตุได้เขียนรายงานส่งผู้บังคับบัญชาถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ซึ่งทางกองพลทหารราบที่ 5 ได้ตั้งคณะกรรมการขึ้นมาตรวจสอบ และมีบทลงโทษจำคุก 45 วัน ฝึกธำรงวินัย ตัดโบนัสครึ่งปี หลังจากที่ จ.ส.อ.พีรศักดิ์ จำปา ถูกลงโทษ ทางกองพลทหารราบที่ 5 ได้ส่งเจ้าหน้าที่มาคอยดูแลอย่างต่อเนื่อง




ขณะที่ พ.อ.เฉลิมพล เทโหปการ ผู้บังคับกองพันทหารราบที่ 4 กรมทหารราบที่ 15 ค่ายพระยารัษฏานุประดิษฐ์ กล่าวว่า ทางกองพันจะเป็นผู้รับผิดชอบในการนำรถมารับส่งมารดาของ จ.ส.อ.พีรศักดิ์ จำปา ทุกครั้งที่หมอนัด จนกว่า จ.ส.อ.พีรศักดิ์ จำปา จะพ้นจากการถูกทำโทษ ซึ่ง พล.ต.ศานติ ศกุนตนาค ผู้บัญชาการกองพลทหารราบที่ 5 ได้สั่งการให้ดูแลมารดาของ จ.ส.อ.พีรศักดิ์ จำปา ให้เป็นอย่างดี และไม่มีการทอดทิ้งอย่างแน่นอน

หลังจากนั้น พันเอกอภินันท์ แจ่มแจ้ง เสนาธิการกองพลทหารราบที่ 5 ได้นำแพทย์จาก รพ.ค่ายเทพสตรีศรีสุนทร มาตรวจร่างการมารดาของ จ.ส.อ.พีรศักดิ์ จำปา พบว่ามีอาการดีขึ้น พร้อมที่จะดูแลเรื่องการรักษาอีกด้วย นอกจากนี้ยังนำตัว จ.ส.อ.พีรศักดิ์ จำปา มาหามารดาอีกด้วย เมื่อแพทย์ตรวจร่างกายเสร็จ จ.ส.อ.พีรศักดิ์ จำปา ได้โผเข้ากอดมารดา ด้วยอาการเป็นห่วงและน้ำตาซึม ซึ่งได้สร้างความดีใจเป็นอย่างมาก



พ.อ.อภินันท์ แจ่มแจ้ง เสนาธิการกองพลทหารราบที่ 5 เปิดเผยว่า ผู้บัญชาการทหารบกได้เน้นย้ำว่าการเดินทางข้ามจังหวัดต้องได้รับการอนุญาตจากผู้บังคับบัญชาและต้องใช้วาจาที่สุภาพหากได้รับการตรวจที่จุดคัดกรอง และให้ความร่วมมือกับเจ้าหน้าที่ประจำจุดคัดกรอง แต่การมาเกิดเหตุการณ์โต้เถียงกับ ผวจ.ตรัง จึงถูกคณะกรรมการตัดสินมีความผิดและถูกลงโทษ อย่างไรก็ตามทางกองพลทหารราบที่ 5 จะดูและมารดาของ จ.ส.อ.พีรศักดิ์ จำปา เป็นอย่างดี และขอให้ จ.ส.อ.พีรศักดิ์ จำปา อย่าเกิดความเครียด เพราะทางหน่วยงานให้ความช่วยเหลืออยู่ในขณะนี้