บุกจับอาจารย์ไสยเวทย์​ ลักลอบค้าซากสัตว์ป่า

2020-04-17 08:35:50

บุกจับอาจารย์ไสยเวทย์​ ลักลอบค้าซากสัตว์ป่า

Advertisement

วันที่ 17​ เมษายน​ 2563​ นายพนัชกร โพธิบัณฑิต หัวหน้าชุดพญาเสือ สำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 3 บ้านโป่ง เขตห้ามล่าสัตว์ป่าบึงฉวาก พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ชุดพญาเสือ จู่โจมเข้าตรวจค้นอาศม “ธรรมสถานแก่นธรรม” ไม่มีเลขที่ หมู่ 1 ต.บางกุ้ง อ.เมือง จ.สุพรรณบุรี

หลังสืบทราบว่า​ นายไตรเวทย์ อ้อมทอง อายุ 58 ปี ซึ่งตั้งตัวเป็นอาจารย์ไสยเวทย์ชื่อดัง​ แอบลักลอบจำหน่ายวัตถุมงคลที่ทำมาจากซากสัตว์ป่าสงวนหลายรายการผ่านทางเฟซบุ๊ก

สำหรับอาศรมดังกล่าวพบวาสมีพื้นที่กว่า 2 ไร่เศษ แบ่งเป็นที่พักอาศัย และอาคารคล้ายโบสถ์ที่เอาไว้ทำพิธีกรรมทางไสยศาสตร์ 1 หลัง และอาคารให้เช่าวัตถุมงคลอีกจำนวน 1 หลัง จากการตรวจค้นรอบบริเวณบ้านพักและภายในอาศรม พบซากสัตว์ป่าคุ้มครอง และซากสัตว์ป่าสงวนรวม 27 รายการ




ประกอบด้วย ซากเขาเก้งหม้อ, ซากเขาเลียงผา, ซากเขากวางป่า, ซากโคนเขากวาง, ซากหนังลิ่นชวา, ซากเกล็ดลิ่นชวา, ซากกระดองตะพาบ, ซากกระดองเต่าบึงหัวเหลือง

หนังเสือดาว, หนังหมีควาย, ซากเสือดำ, ซากหนังเสือไฟ, ซากหนังเสือดาว, ซากหนังเสือดำ, ซากเดือยงูเหลือม จำนวนซากหนังเสือดาว, ซากตีนเสือดาวด้านขวา, ตระกรุดหนังเสือไฟ, หนังเสือดาวเลี่ยมกรอบพลาสติก, ตะกรุดหนังเสือดำ​และผลิตภัณฑ์จากงาช้างอีก​ 6 ชิ้น



เจ้าหน้าที่จึงแจ้งข้อกล่าวหาแก่นายไตรเวย์ อ้อมทอง ฐานครอบครองซากสัตว์ป่าโดยไม่ได้รับอนุญาต และค้าซากสัตว์ป่าโดยไม่ได้รับอนุญาต หากมีพยานหลักฐานว่ามีการส่งขายทั้งในประเทศและต่างประเทศก็จะแจ้งข้องหาเพิ่มเติม​ ก่อนควบคุมตัวผู้ต้องพร้อมของกลางส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมือง สุพรรณบุรี เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป