“บิ๊กตู่”รู้ตัวไม่น่ารัก ขอโทษสื่อควันออกหู

2017-09-12 23:20:23

“บิ๊กตู่”รู้ตัวไม่น่ารัก ขอโทษสื่อควันออกหู

Advertisement

พล.อ.ประยุทธิ์บอกไม่ได้เป็นนายกฯที่น่ารักที่สุดแต่เป็นนายกฯที่ตอบคำถามสื่อทุกเรื่อง ขอโทษบางครั้งตอบคำถามแบบโมโห เผยที่ประชุม ครม. แจกหนังสือ the speed of trust ให้เป็นพี่เลี้ยง ครม.เพื่อสร้างแรงใจในการทำงาน

เมื่อวันที่ 12 ก.ย. พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้า คสช. กล่าวภายหลังการประชุม ครม.ว่าได้แจกหนังสือ The speed of trust พลานุภาพแห่งความไว้วางใจ ให้กับ ครม.ซึ่งหนังสือดังกล่าวเหมือนเป็นพี่เลี้ยงกับ ครม. ที่ต้องปรับทัศนคติและมีจิตสำนึกในการขับเคลื่อนองค์กร โดยตนก็ศึกษาหนังสือดังกล่าวเช่นเดียวกัน เพื่อนำมาปรับเรื่องอารมณ์ร้อน และการพูดไม่ไพเราะ แต่ตนเองก็เป็นมนุษย์คนหนึ่งจึงอยากให้เข้าใจ

นอกจากนี้ ในตอนท้ายหลังนายกรัฐมนตรีแถลงข่าวเสร็จสิ้น ได้กล่าวออกมาว่า พูดยังเหนื่อย วันหยุดเสาร์อาทิตย์ ก็นำเรื่องงานไปคิด รวมถึงเรื่องการวิพากษ์วิจารณ์ของสื่อมวลชน โดยยืนยันว่าตนเองเป็นรัฐบาลที่ถือว่าฟังสื่อมวลชนมากที่สุด และไม่โทษใครในเรื่องนี้ เพราะตนเองเข้ามาเป็นนายกรัฐมนตรีเอง จึงต้องดำเนินการต่อไป




ส่วนเรื่องใดที่ทำให้เกิดผลกระทบด้านการลงทุน นายกฯ กล่าวว่า ก็ขอให้สื่อหยุดถามก่อน เพราะการที่สื่อฟังคนที่วิพากษ์วิจารณ์รัฐบาลแล้วมาถาม เมื่อตนเองได้ฟังก็รู้สึกโมโห และหงุดหวิด จึงอยากขอโทษสื่อ ยอมรับว่าตนเองอาจจะไม่ได้เป็นนายกรัฐมนตรีที่น่ารักที่สุดแต่ก็เป็นนายกรัฐมนตรีที่ตอบคำถามทุกเรื่อง พร้อมถามสื่อมวลชนอีกว่าต้องการมีนายกรัฐมนตรีที่ไม่ตอบคำถามแล้วยิ้มอย่างเดียวหรือไม่ เพราะสื่อไม่เคยมีปัญหากับบุคคลเหล่านั้น แต่สื่อก็เขียนข่าวไม่มันส์ใช่หรือไม่