ระทึก! กระบะพลิกคว่ำตกเหว "เด็ก-เยาวชน" เจ็บ 13 ราย

2020-04-15 13:50:16

ระทึก! กระบะพลิกคว่ำตกเหว "เด็ก-เยาวชน" เจ็บ 13 ราย

Advertisement

คืบหน้าอุบัติเหตุหมู่ รถกระบะพลิกคว่ำตกเหวลึก 30 เมตร บาดเจ็บ 13 ราย ล่าสุด เด็กๆ ปลอดภัย พักรักษาตัว 6 ราย ส่งไปรักษาต่อ 2 รายและส่งกลับบ้าน 5 ราย

วันที่ 15 เม.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ รพ.สบเมย อ.สบเมย จ.แม่ฮ่องสอน นายจักรี คมสาคร ผอ.รพ.สบเมย ได้เปิดเผย ความคืบหน้าการให้การรักษาผู้ป่วยประสบอุบัติเหตุ ซึ่งได้ลำเลียงส่งถึง รพ.สบเมย เมื่อเวลา 20.30 น จากเหตุการณ์รถกระบะพลิกคว่ำ เหตุเกิดขึ้นเมื่อเวลาประมาณ 15.45 น. ของเย็นวันที่ 14 เม.ย.ที่ผ่านมา แต่เนื่องจากจุดเกิดเหตุอยู่ในพื้นที่ห่างไกลเส้นทางระหว่างบ้านแม่แฮด – บ้านล่องแพ ต.แม่สวด อ.สบเมย จ.แม่ฮ่องสอน และมีผู้ได้รับบาดเจ็บจำนวนมากล้วนเป็นเด็กที่เรียนอยู่ที่ รร.ล่องแพวิทยา ซึ่งการลำเลียงผู้บาดเจ็บจากอุบัติเหตุดังกล่าว ต้องเป็นไปด้วยความล่าช้า เนื่องจากต้องเสียเวลาในการเดินทางไปกลับถึง 5 ชั่วโมง ดังนั้น เพื่อให้การช่วยเหลือเป็นไปอย่างเร่งด่วน ทาง รพ.สบเมย ได้ประสานให้ รพ.สต.อุมโล๊ะ ซึ่งอยู่ห่างจากพื้นที่เกิดเหตุและใช้เวลาเดินทางเพียง 30 นาที เท่านั้น โดยจัดเจ้าหน้าที่เข้าพื้นที่เกิดเหตุประเมินสถานการณ์อาการผู้บาดเจ็บและทำการรักษาเบื้องต้น หลังจากนั้นได้ทะยอยลำเลียงผู้บาดเจ็บจากอาการหนักสุดทั้ง 13 คน ออกมาส่งรักษาตัวต่อยัง รพ.สบเมยอย่างเร่งด่วน โดยผู้บาดเจ็บที่มีอาการสาหัสรายแรกส่งมาถึง รพ.สบเมยเมื่อเวลา 20.00 น.

สำหรับ อาการของผู้ประสบอุบัติเหตุทั้งหมดอยู่ในความดูแลของแพทย์ และอยู่ในอาการปลอดภัยแล้ว โดยขณะนี้มีผู้ป่วยที่พักรักษาตัวอยู่ที่ รพ.สบเมย 6 ราย ส่งต่อไป รพ.ศรีสังวาลย์ จ. แม่ฮ่องสอน เนื่องจากกระดูกต้นขาซ้ายหัก 1 ราย และ ส่งรักษาต่อ รพ.มหาราช เชียงใหม่ 1 ราย เนื่องจากมีเลือดออกในสมอง ที่เหลือ 5 ราย บาดเจ็บเล็กน้อยกลับบ้านไปแล้ว ซึ่งผู้บาดเจ็บส่วนใหญ่อายุระหว่าง 6 – 17 ปี และเป็นเด็กอายุน้อยสุด 6 ขวบ ประกอบไปด้วย ด.ช.ชนะชัย พรหมแสงสอน อายุ 7 ปี น.ส.ภาวินี พรมแสงสอน อายุ 17 ปี ด.ญ. อรสา คุ้มประภา อายุ 9 ปี ( ส่งตัว ร.พ.มาหาราช เชียงใหม่ ) น.ส.อิสรา พรมแสงสอน อายุ 15 ปี ด.ญ.สุณีสา คุ้มประภา รักษาตัว รพ.สบเมย ด.ญ.ภิคะเนตร สำเนาทอง อายุ 12 ปี รักษาตัว รพ.สบเมย ด.ญ.มุตธิดา มรดกเกื้อกูล อายุ 6 ปี รักษาตัวอยู่ รพ.สบเมย )นาย กฤษฎา รจนาพิกุล (คนขับ) อายุ 20 ปี รักษาตัว รพ.สบเมย .ด.ช.ณัฐสิทธิ์ พรหมแสงสอน อายุ 9 ปี (กระดูกตันซ้ายขาหัก ส่งตัว รพ. ศรีสังวาล) ด.ญ.พรสาย คุ้มประภา อายุ 9 ปี ด.ญ.วิไล เอี่ยมอรชุน อายุ 14 ปี รักษาตัว รพ.สบเมย ด.ช.ณัฐพงศ์ พรหมแสงสอน อายุ 10 ปี ด.ญ.ศิริขวัญ พรหมแสงสอน อายุ14 ปี




จากการสอบถาม นาย กฤษฎา รจนาพิกุล (คนขับ) อายุ 20 ปี ซึ่งได้นอนพัก รักษาตัว รพ.สบเมย ระบุว่า ตนเองได้นำรถไปขนทรายในลำห้วยใกล้หมู่บ้าน ซึ่งมีเด็กๆ ทั้งหมดเล่นน้ำกันอยู่ ขากลับเข้าหมู่บ้าน เด็กๆ ทั้งหมดซึ่งได้ไปเล่นน้ำในลำห้วย ขอขึ้นรถกลับบ้านด้วย ซึ่งตนก็ให้เด็กๆขึ้นกระบะหลังรถทั้งหมด ระหว่างที่ขับรถจากลำห้วยขึ้นเนินเขา ซึ่งเป็นทางสูงชันได้เพียงครึ่งทาง ตนขับด้วยเกียร์สามทำให้รถขึ้นเนินไม่ไหว เครื่องดับ ส่งผลให้เกิดรถไหลลงและตกเขาลึกกว่า 30 เมตร จนเป็นเหตุให้เด็กที่ขอขึ้นรถมาด้วยได้รับบาดเจ็บดังกล่าว