ออกแล้ว! ผลตรวจกลุ่มเสี่ยง ญาติพริตตี้ป่วยโควิด ไม่ติดเชื้อ

2020-04-14 10:40:56

ออกแล้ว! ผลตรวจกลุ่มเสี่ยง  ญาติพริตตี้ป่วยโควิด ไม่ติดเชื้อ

Advertisement

เผยผลตรวจ กลุ่มเสี่ยงญาติพริตตี้สาวป่วยโควิด 4 ราย ไม่ติดเชื้อ จนท.ยังคุมเข้มคัดกรอง พ่นฆ่าเชื้อ หมู่บ้านเสี่ยง เฝ้าระวังจนครบ 14 วัน

เมื่อวันที่ 14 เม.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้าที่ จ.นครพนม กรณีมีการตรวจพบผู้ป่วยสาว อายุ 34 ปี ทำงานเป็นพริตตี้ ที่ จ.ภูเก็ต ก่อนเดินทางกลับมาบ้านเกิด ที่บ้านดอนถ่อน หมู่ 12 ต.บ้านเอื้อง อ.ศรีสงคราม จ.นครพนม ตั้งแต่วันที่ 7 เม.ย. 2563 และมีอาการป่วย ตรวจยืนยันพบป่วยโควิด เมื่อวันที่ 11 เม.ย. ปัจจุบันรักษาตัวที่ รพ.อำเภอศรีสงคราม ล่าสุดอาการดีขึ้น ส่วนกลุ่มเสี่ยงสูงที่เป็นญาติใกล้ชิด มี 1.หลานชาย อายุ 18 ปี ที่เดินทางมาจาก กทม.พร้อมกับผู้ป่วย 2.พี่เขย อายุ 43 ปี 3. พี่สาว อายุ 41 ปี และ 4.หลานสาว อายุ 21 ปี คนที่ส่งข้าวส่งน้ำ พร้อมล้างภาชนะให้ผู้ป่วย หลังเจ้าหน้าที่มีการตรวจเก็บตัวอย่าง เพื่อตรวจหาเชื้อ โดยผลตรวจยืนยันเป็นลบ ไม่พบเชื้อทั้ง 4 ราย แต่ทางเจ้าหน้าที่ยังคงต้องเฝ้าระวัง นำเข้าสู่กระบวนการกักตัว แยกออกจากคนอื่น จนกว่าจะพ้นระยะเวลา 14 วัน นอกจากนี้ทางจังหวัดนคพรนม ยังได้ระดมเจ้าหน้าที่ลงพื้นที่ติดตาม ตรวจสอบ อาการกลุ่มเสี่ยงสูง ที่เดินทางกลับมาจากทำงาน ที่ จ.ภูเก็ต พื้นที่เสี่ยง สูง มีจำนวน ทั้งหมด 113 ราย เพื่อคัดกรอง เฝ้าระวัง ดูอาการ และมีการเข้าสู่ระบบกักตัว ทั้งหมด ป้องกันการแพร่ระบาดโรคโควิด แต่ยังไม่พบผู้ป่วยเพิ่ม

สำหรับพื้นที่บ้านดอนถ่อน หมู่ 12 ต.บ้านเอื้อง อ.ศรีสงคราม จ.นครพนม ทางทีมคัดกรองเฝ้าระวังควบคุม ยังระดมเจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบ คัดกรองชาวบ้านต่อเนื่องแบบวันต่อวัน ซึ่งมีผู้อาศัยรวม 600 กว่าครัวเรือน พร้อมฉีดพ่นยาฆ่าเชื้อวันละ 2 รอบ ทั้งหมู่บ้าน และมีการควบคุมจุดเข้าออก และคัดกรองทุกราย ก่อนเดินทางเข้าออก แต่ไม่มีการสั่งล็อกดาวน์ เนื่องจากผู้ป่วยมีการเข้าสู่กระบวนการกักตัว หลังกลับถึงบ้าน และพื้นที่บ้านพักผู้ป่วย อยู่ห่างไกลจากชุมชน จึงมีความเสี่ยงน้อย อย่างไรก็ตามจะมีการเฝ้าระวังควบคุมไปตลอดจนกว่าจะพ้น 14 วัน