ดราม่าไปทนไม่ไหว “ใบเตย” แจงเจตนา แค่ช่วยโปรโมตร้านอาหารสู้วิกฤตโควิด ไม่ได้รับเงินสักบาท !

2020-04-14 09:45:25

ดราม่าไปทนไม่ไหว “ใบเตย” แจงเจตนา แค่ช่วยโปรโมตร้านอาหารสู้วิกฤตโควิด ไม่ได้รับเงินสักบาท !

Advertisement

อธิบายให้เข้าใจ “ใบเตย อาร์สยาม” ใช้พื้นที่เฟซบุ๊กร่ายยาว ชี้แจงดราม่ารีวิวอาหาร เจตนาคืออยากช่วยโปรโมตร้านฝ่าวิกฤตโคควิด-19 ยืนยันไม่มีค่าจ้างสักบาท ! 


นับว่าป็นอีกหนึ่งคนที่โดนดราม่า โดนตำหนิติติงเรื่องการโพสต์ภาพรีวิวอาหารเต็มโต๊ะ ในช่วงสถานการณ์ไวรัสโควิด-19 สำหรับนักร้องสาวสายแซ่บ “ใบเตย สุธีวัน ทวีสิน” หรือ “ใบเตย อาร์สยาม”






ซึ่งล่าสุด (13 เม.ย. 2563) เจ้าตัวก็ได้ออกมาใช้พื้นเพจเฟซบุ๊กใบเตย อาร์สยาม ออกมาโพสต์ข้อความร่ายยาว ถึงประเด็นดังกล่าว โดนสาวใบเตยก็ได้ระบุข้อความไว้ว่า...

“วันนี้มีความตื่นเช้าสุด มีเวลาได้คิดและขอใช้พื้นที่ Fb Post ให้ทุกคนเข้าใจและมีมุมมองการคิดกับเรื่องดราม่าการรีวิวอาหารของศิลปินดาราทุกคนหน่อยนะคะ



คือแบบรู้สึกว่ามันเริ่มลามขึ้นเรื่อยๆ แล้ว คือใบเตยขอบอกตรงนี้เลยว่า ใบเตยเชื่อมากๆ ว่าดาราทุกคนไม่มีใครที่จะเจตนาในการ Postรูปอาหารต่างๆ เพื่อเป็นการอวดภาพการกินอิ่มหนำสำราญ หรือว่าเป็นการโพสต์โชว์ว่าเรากินดีอยู่ดี คือมันไม่ใช่เลยค่ะ ที่สำคัญหนักสุดบางคนคิดไปไกลคอมเมนต์มาว่าเรา ได้ค่าจ้างในการรีวิวรูปอาหารจากร้านต่างๆ ด้วย ซึ่งอันนี้บอกเลยว่าไม่จริงค่ะ




ในช่วงนี้สำหรับใบเตยและพี่ๆ ศิลปินดาราทุกคนในการรีวิวภาพอาหารจากร้านต่างๆ มันคือการช่วยเหลือคนใกล้ชิด ช่วยเหลือเพื่อนๆ ของเราที่มีร้านอาหารและประสบปัญหาจากการต้องปิดร้านในช่วงนี้ อย่างที่ทราบโดยทั่วกันว่าช่วง Covid-19 ทุกอาชีพต้องหยุดกิจการหมดเพราะฉะนั้นทุกร้านอาหารจึงต้องปรับตัวและผันตัวมาทำร้านแบบ Delivery ทุกร้านที่มี Connection เพื่อนๆ ดาราก็เลยส่งให้เพื่อนๆ ดารามาช่วยโปรโมต เป็นกระบอกเสียงเล็กๆ ว่าทางร้านได้จัดส่งถึงบ้านแล้วนะคะ สั่งได้เลย ประมาณนี้แค่นี้เองค่ะ




ในส่วนของใบเตยการ Post อาหารใช่ค่ะเจตนาจากใจเลยคืออยากช่วยเหลือคนใกล้ชิดเบื้องต้น ช่วงนี้อะไรที่พอจะเป็นช่องทางช่วยได้เราจะช่วยหมด ร้านอาหารของเพื่อนๆ เป็นสิ่งแรกๆ ที่ใบเตยจะทำได้ เพราะใบเตยคิดแล้วว่าเมื่อใบเตยรีวิวไปคงจะมีคนสั่งอาหารบ้างจะกี่คนก็ตามจะมากจะน้อยก็ตามแต่ สุดท้ายมันทำให้ร้านอาหารของทุกคนอยู่ได้ มีรายได้ในช่วงนี้ เมื่อร้านมีรายได้ เพื่อนใบเตย คอนเนคชั่นร้านอาหารทุกร้านที่ให้มิตรภาพดีๆ กับใบเตยมาตลอดก็จะได้มีรายได้และมันก็ยังส่งผลให้พี่ๆ พนักงานในร้านทุกคนได้ทำงานและมีรายได้ให้กับตัวเองและครอบครัว ตลอดจนไปถึงพี่ๆ สายอาชีพรับส่งสินค้าและอาหารทุกคนก็มีรายได้ด้วยเช่นกัน







คือทุกอย่างในการรีวิวของเรามันช่วยคนได้หลากหลายอาชีพสาขาแตกย่อยกันไปเป็นลำดับห่วงโซ่ ใบเตยบอกได้เลยว่าดีใจที่ได้ทำให้ทุกคนได้ทำงานและมีรายได้ในช่วงนี้ คือจะบอกต่อว่าช่วงนี้ไม่ว่าใครหรืออาชีพไหน จะรวยมีธุรกิจใหญ่โตแค่ไหนมาถึงวันนี้ก็ลำบากหมดกันหมดจริงๆ สิ่งที่เคยได้ สิ่งที่เคยมี สิ่งที่เคยทำต้องหยุดชะงักหมด ถูกผลกระทบหมดทั้งโลก ยิ่งศิลปินดารายิ่งแย่ไม่ต่างไปกว่าทุกคน




สุดท้ายผลกระทบต่างๆ ในวันนี้สำหรับใบเตยมันไม่ใช่เวลามานั่งโทษใคร โดยเฉพาะคนมีชื่อเสียง เอาจริงมันคือเวลาที่ทุกคนทั่วโลกที่พอจะมีกำลังช่วยเหลืออะไรได้ ช่องทางไหนก็ได้ ที่ไม่เหนือบ่ากว่าแรง ไม่เดือดร้อนตัวเอง ครอบครัว ประเทศชาติ และพอที่จะสามารถแบ่งปันคนที่แย่กว่าเราได้ตามที่กำลังตัวเองมี อันนี้ใบเตยว่าดีที่สุด และตอนนี้ใบเตยเชื่อว่าศิลปิน ดาราทุกคนได้ร่วมใจทำกันอย่างสุดความสามารถ เช่นกันค่ะ






สำหรับใบเตยและครอบครัวเราคิดเสมอว่า การให้ไม่มีวันสิ้นสุด และต้องเริ่มจากคนใกล้ตัว คนมีพระคุณกับเรามาก่อนเสมอ มิตรภาพก็ต้องมาก่อนเสมอเช่นกันค่ะ ขอบคุณทุกร้านนะคะที่ส่งอาหารกันมา และไม่ต้องห่วงค่ะอะไรที่ใบเตยสามารถช่วยได้จะพยายามช่วยทุกช่องทาง เราจะผ่านช่วงนี้ไปด้วยกันนะคะ ใบเตยเป็นกำลังใจให้กับทุกอาชีพและทุกๆ คนแต่พวกเราต้องสู้ค่ะ ฟ้าหลังฝนสดใสเสมอ และทุกอย่างจะดีขึ้นตามลำดับค่ะ ขอบคุณทุกคนที่ได้อ่านและแชร์ข้อความนี้จากใบเตยนะคะ ที่สำคัญขอบคุณทุกคนที่เป็นกำลังใจและปกป้องใบเตยมาเสมอ และเชื่อว่าทุกคนคงเข้าใจใบเตยและศิลปิน ดาราทุกคนค่ะผ่านข้อความเล็กๆ จากใจใบเตยค่ะ

ป.ล. ช่วงนี้ก็ติดตามความบันเทิงของใบเตยได้ผ่าน TikTok และ Youtube chanel ช่องสรวน Sister นะคะ คิดถึงกันก็ทักทายผ่าน Ig , Fb , Page ใบเตย อาร์สยาม มาได้ตลอดค่ะ รักษาสุขภาพกันนะคะทุกคน อยู่บ้าน หยุดเชื้อ เพื่อชาตินะคะ สวัสดีปีใหม่ไทยค่ะ.”

ซึ่งหลังจากที่สาวใบเตยได้เผยข้อความดังกล่าวออกไปแล้วนั้น ก็มีทั้งบรรดาแฟนคลับที่ติดตาม และชาวเน็ตเข้ามาคอมเมนต์ให้กำลังเจ้าตัวกันเป็นจำนวนมากเลยทีเดียว







ขอบคุณรูปจากอินสตาแกรม : @bitoeyrsiam