"ทูลกระหม่อมหญิงฯ" ทรงอวยพรวันปีใหม่ไทย พร้อมปรุงเมนูยอดฮิตแสนอร่อย "กะเพราหมูสับไข่ดาว"

2020-04-13 12:15:51

"ทูลกระหม่อมหญิงฯ" ทรงอวยพรวันปีใหม่ไทย พร้อมปรุงเมนูยอดฮิตแสนอร่อย "กะเพราหมูสับไข่ดาว"

Advertisement

"ขอให้ทุกคนโชคดี สุขภาพแข็งแรงไม่ติดโควิด" ทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนราชกัญญา สิริวัฒนาพรรณวดี ทรงโพสต์คลิปวิดีโอปรุงผัดกะเพราหมูสับ+ไข่ดาว พร้อมโพสต์ข้อความอวยพรเนื่องในวันปีใหม่ไทย หรือ วันสงกรานต์ ปี 2563 ความว่า 

"Happy Songkran Day

สวัสดีวันปีใหม่ไทยค่ะ ถึงว่าสงกรานต์ปีนี้จะไม่ใช่วันหยุด แต่ดิฉันก็ขออวยพรให้พวกเราทุกคนโชคดี มีความสุข(ขึ้น) และมีสุขภาพแข็งแรงไม่ติดโควิดนะคะ  เมนูจากครัวอลังการเมื่อคืนก็คืออาหารยอดฮิตผัดกระเพราหมูไข่ดาว  ขอบอกว่าอร่อยจริงอร่อยจัง ไม่ได้ชมตัวเองแต่คนที่ได้ชิมก็ว่าอร่อยทั้งนั้น  #COVID19 #เป็นกำลังใจให้ทุกคนนะคะ #TestTestTest #ไม่ว่างไม่ใช่ไม่สวย"






ทั้งนี้ ทูลกระหม่อมหญิงฯ ยังทรงแนะนำให้ระวังการใกล้ชิดชาวยุโรปหลังหมอพบเชื้อแรงกว่าที่ระบาดในไทย โดยทูลกระหม่อมหญิงฯ ได้โพสต์ภาพพร้อมขอความดังกล่าวในเวลาต่อมา ความว่า



"สวัสดี Happy Songkran ค่ะ  เมนูเมื่อคืนเป็นอาหารประจำชาติเราคือผัดกะเพราหมูไข่ดาว อร่อยให้ดาวทั้งฟ้า 

วันนี้อยากเล่าว่า ดิฉันได้ทราบมาว่า คุณหมอยงได้บอกว่ามีการถอดรหัสพันธุกรรมของเชื้อไวรัส COVID-19 แล้วพบว่าเชื้อที่ระบาดรุนแรงในประเทศไทยรวมทั้งที่มาจากสนามมวยและผับที่คล้ายกัน เป็นเชื้อที่ระบาดในประเทศจีนจากเมืองอู่ฮั่น คือชนิด S(Serine) ส่วนเชื้อไวรัสที่พบระบาดที่อิตาลี และน่าจะเป็นประเทศต่างในยุโรป และอเมริกา(?) ซึ่งดูจะดุกว่ามาก เป็นเชื้อที่มีรหัสพันธุกรรมน่าจะ mutate ต่างกันไปแล้วจากเชื้อที่มาจากอู่ฮั่นที่ระบาดในเอเชีย คือชนิด L(Leucine) - คือพันธุกรรมของเชื้อที่มาจากอิตาลี ดังนั้นจึงขอออกความเห็นว่าเราควรระแวดระวังฝรั่งที่มาจากแถบยุโรปให้มากขึ้นนะคะ #COVID19 #ขอเป็นกำลังใจให้ทุกคนนะคะ #TestTestTest #ไม่ว่างไม่ใช่ไม่สวย"