ปิด! ถนนสายรองเข้าเชียงราย คัดกรองโควิด-19 เข้ม 24 ชม.

2020-04-09 18:10:08

ปิด! ถนนสายรองเข้าเชียงราย คัดกรองโควิด-19 เข้ม 24 ชม.

Advertisement

เชียงรายปิดถนนสายรอง  เหลือแต่สายหลักเข้าเชียงรายคัดกรองเข้ม 24 ชม. ป้องกันการแพร่ระบาดเชื้อไวรัสโควิด-19

เมื่อวันที่ 9 เม.ย. นายประจญ ปรัชญ์สกุล ผวจ.เชียงราย พ.อ.พักตร์พงษ์ เงสันเที้ยะ หน.กลุ่มงานนโยบายแผนและการข่าว กอ.รมน.จ.เชียงราย ตำรวจภูธรจังหวัดเชียงราย และ นางวันดี ราชชมภู นายอำเภอแม่สรวย กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน และชุดรักษาความปลอดภัยหมู่บ้าน ทำการปิดถนนทางหลวง หมายเลข 109 ตอนแม่สรวย - ห้วยป่าไร่ กม.31+425 ซึ่งเป็นสายรองที่เชื่อมต่อระหว่าง อ.แม่สรวย จ.เชียงราย กับ อ.ฝาง จ.เชียงใหม่ โดยจุดดังกล่าวตั้งอยู่ที่เขตบ้านกิ่วจำปี หมู่ 21 ต.ป่าแดด อ.แม่สรวย

โดยทางแขวงทางหลวงเชียงรายที่ 1 ได้นำ แท่งปูนแบริเออร์ มาทำการปิดถนน และเหลือช่องว่างตรงกลางใช้แท่งแบริเออร์ยางปิดอีกชั้น เพื่อไม่ให้มีการเดินทางไปมาในเส้นทางดังกล่าว ในการป้องกันการแพร่ระบาด โควิด19 พร้อมขึ้นป้ายแจ้งเตือนการปิดถนนเป็นไปตามประกาศคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดเชียงราย ฉบับที่ 7 ในการปิดถนนสายรองรวม ทั้งสิ้น 7 เส้นทาง ซึ่งทั้งหมดเป็นถนนสายรอง ที่เชื่อมระหว่างจังหวัดเชียงราย-เชียงใหม่ เชียงราย-พะเยา มีผลตั้งแต่วันที่ 9 -30 เมษายน 2563 หรือจนกว่าสถานการณ์โควิด 19 จะคลี่คลาย




นายประจญ กล่าวว่าการปิดถนนสายรองถือว่าเป็นมติของคณะกรรมการโรคติดต่อ ให้มีการดำเนินการปิดถนน เพื่อป้องกันการระบาดของเชื้อโควิด19 โดยจุดนี้เป็นจุดเชื่อมต่อระหว่าง อ.แม่สรวย จ.เชียงราย กับ อ.ฝาง จ.เชียงใหม่ และอีก 6 จุด ก็จะปิดพร้อมกัน โดยมีเจ้าหน้าที่ประจำจุดที่ปิด และเข้มงวดห้ามมีการเข้าออกโดยเด็ดขาด ขณะถนนเส้นทางหลักจำนวน 4 เส้นทาง ก็ยังเปิดการเดินทางเข้าออก จ.เชียงรายได้ แต่มีการมีการตั้งด่านเข้มงวดคัดกรอง 24 ชั่วโมง ซึ่งบุคคลใดที่เข้ามาในจังหวัดจะต้องสวมใส่หน้ากาก และแจ้งการเดินทางให้มีจุดหมายปลายทางที่ชัดเจน

ขณะที่ตามหมู่บ้านต่าง ๆ ใน จ.เชียงราย ได้มีการปิดหมู่บ้านห้ามบุคคลภายนอกเข้าในหมู่บ้านเด็ดขาด อย่างที่ บ้านจะโก้ย หมู่ที่ 21 ต.ป่าแดด อ.แม่สรวย มีเจ้าหน้าที่ ชุดรักษาความปลอดภัยหมู่บ้าน คอยเฝ้าดูการเข้าออกหมู่บ้าน และมีการขึ้นป้ายห้ามบุคลภายนอกเข้าหากฝ่าฝืนจะถูกปรับ 3,000บาท นอกจากนี้ชาวบ้านที่อาศัยในหมู่บ้าน ซึ่งเป็นชาวลาหู่ ได้ทำพิธีตามความเชื่อ เพื่อไม่ให้หมู่บ้านพบเจอกับสิ่งไม่ดี โดยเฉพาะโควิด-19 ได้นำเครื่องรางมาวางไว้ทางเข้าหมู่บ้าน



หมายเหตุ : เส้นทางปิดทั้งหมด ประกอบด้วย

1. ทางหลวง หมายเลข 109 ตอนแม่สรวย - ห้วยป่าไร่ กม.31+425 อำเภอแม่สรวย จังหวัดเชียงราย เขตติดต่ออำเภอแม่สรวย กับอำเภอฝาง จังหวัดเชียงใหม่

2. ทางหลวง หมายเลข 1150 สาย ตอนขุนแจ - เวียงป่าเป้า เขตติดต่ออำเภอเวียงป่าเป้า จังหวัดเชียงราย กับอำเภอพร้าว จังหวัดเชียงใหม่



3. ทางหลวงหมายเลข 1202 สายพะเยา - ป่าแดด ตอนสันต้นแหน - ป่าแดด เขตติดต่อบ้านร่องบงใต้ ตำบลศรีโพธิ์เงิน อำเภอป่าแดด จังหวัดเชียงราย กับบ้านสันต้นแหน ตำบลห้วยแก้ว อำเภอภูกามยาว จังหวัดพะเยา

4. ทางหลวง หมายเลข 1292 สายจุน -แม่ลอยไร่ ตอนพวงพะยอม - แม่ลอยไร่ กม.29 + 100 เขตติดต่อบ้านศรีจอมแจ้ง ตำบลหงส์หิน อำเภอจุน จังหวัดพะเยา กับ บ้านจำไคร้ ตำบลแม่ลอย อำเภอเทิง จังหวัดเชียงราย

5. ทางหลวงชนบท สาย ชร. 3037 แยกทางหลวง หมายเลข 118 เขตติดต่อ บ้านใหม่หมอกจ๋าม อำเภอแม่สรวย จังหวัดเชียงราย กับอำเภอแม่อาย จังหวัดเชียงใหม่

6. ทางหลวงชนบท สาย พย. 4024 แยกทางหลวง หมายเลข 1126 เขตติดต่อ บ้านทุ่งต้นศรี อำเภอป่าแดด จังหวัดเชียงราย กับอำเภอดอกคำใต้ จังหวัดพะเยา



7. ทางหลวงชนบท สาย พย. 4025 แยกทางหลวง หมายเลข 1021 เขตติดต่อ บ้านใหม่ อำเภอเชียงคำ จังหวัดพะเยา กับอำเภอเทิง จังหวัดเชียงราย

เส้นทางที่เปิดเข้า-ออก 4 เส้นทาง ประกอบด้วย

1.เส้นทาง หมายเลข 1 พะเยา-เชียงราย

2.เส้นทาง หมายเลข 108 เชียงใหม่-เชียงราย



3.เส้นทาง หมายเลข 107 อ.แม่อาย-เชียงราย

4.เส้นทาง หมายเลข 1021 อ.เชียงคำ จ.พะเยา-เชียงราย