เปิดแฟ้มลับฉบับ "โบว์ Super วาเลนไทน์" เธอคือใคร ทำไมเพลงกลับมาดังชั่วข้ามคืน !!

2020-04-09 17:55:40

เปิดแฟ้มลับฉบับ "โบว์ Super วาเลนไทน์" เธอคือใคร ทำไมเพลงกลับมาดังชั่วข้ามคืน !!

Advertisement

"เจนค่ะ เจนค่ะ หนูชื่อเจน มากับนุ่น และก็มากับโบว์

นุ่นค่ะ นุ่นค่ะ หนูชื่อนุ่น มากับเจน และก็มากับโบว์

โบว์ค่ะ โบว์ค่ะ หนูชื่อโบว์ มากับนุ่น และก็มากับเจน"






ยังคงเป็นที่พูดถึงและเป็นกระแสคุณแม่บ้าน ร้านค้า ดารงดารายังแอบลุกขึ้นมาเต้นกันสะบัดทั่วเมืองไทย สำหรับเพลงลูกทุ่งที่มีเนื้อหาพาให้จดจำ กับจังหวะแดนซ์มันๆ สนุกสนาน ที่ได้ฟังทีไรใครๆ ก็อยากจะออกมาแนะนำตัวแบบมีทำนองโจ๊ะๆ โดนใจแบบนี้เสียทุกครั้ง กับเพลง "เจน นุ่น โบว์" ของ 3 สาว 3 สไตล์ แห่งวง "ซุปเปอร์วาเลนไทน์" วันนี้เรามีโอกาสดีๆ ขอคิวหนึ่งในสามสาวที่กำลังมาแรงอยู่ในขณะนี้ "โบว์ ซุปเปอร์วาเลนไทน์" เธอคือใคร มีที่มาที่ไปอย่างไร อยู่ทำไมเพลงถึงเป็นกระแสไวรัลได้ถึงเพียงนี้





กลายคลิปไวรัลที่คนบันเทิงหันมาเต้นมาคัฟเวอร์แบบระเริงอารมณ์กันอย่างคึกคัก ในช่วงที่ต้องกักตัวอยู่บ้านไร้การติดต่อหรือออกงานใดๆ ซึ่งอาจเป็นเพราะความเบื่อหน่ายที่ต้องจมจ่อมอยู่แต่ในบ้านเพียงอย่างเดียว เลยทำให้เพลงๆ นึงของนักร้องสาวดาวลูกทุ่ง กลับมาฮอตฮิตอีกครั้ง จนทำให้หลายๆ คนสงสัยว่า "เจน-นุ่น-โบว์" คือใคร

วันนี้เราจะมาเล่าประวัติหนึ่งในสมาชิกของวงวาเลนไทน์เจ้าของบทเพลง 'ซุปเปอร์วาเลนไทน์' อย่าง "โบว์-กัลยาณัฎศนา แก่นแก้ว" โดยสาวโบว์ได้เปิดใจถึงที่มาก่อนจะมาเป็นวงซุปเปอร์วาเลนไทน์ว่า 


"โบว์ร้องเพลงมาตั้งแต่อายุ 13 ปีแล้ว ตั้งแต่ ป.6 ก็เริ่มหัดร้องเพลง เนื่องจากเป็นคนชอบร้องเพลงอยู่แล้ว พอจบ ป.6 ก็ได้มีโอกาสไปร้องเพลงวงอิเล็กโทนก่อนชื่อวงเดือนเพ็ญ อยู่ที่จังหวัดอ่างทอง เป็นเวลา 3 ปี ก็ได้มีโอกาสไปอยู่วาเลนไทน์อ่างทอง"






"โดยวงวาเลนไทน์อ่างทองได้มีโอกาสบันทึกการแสดงสดกับทางค่ายมาก่อน เมื่ออยู่ได้ 9 ปี ก็ตัดสินใจออกจากวงไปช่วยทำวงกับที่บ้าน ก่อนบริษัทท็อปไลน์จะมาทาบทามให้เซ็นสัญญากับทางค่าย โดยใช้ชื่อวง ซุปเปอร์วาเลนไทน์"

"วงเราเป็นวงที่เล่นเพลงแนววาไรตี้เล่นทุกอย่างไม่เฉพาะเพลงในค่ายหรือเพลงของตัวเอง โดยจะเล่นเพลงที่ได้รับอนุญาติลิขสิทธิ์ เพลงอินดี้ ใต้ดิน เพลงอีสาน เราเล่นหมด" โบว์ บอกเล่าถึงเส้นทางในวงการเพลงของเธอ





"ตัวโบว์อยู่อ่างทองค่ะ อ่างทองยังไม่มีผู้ติดเชื้อค่ะ หนูเล่นคอนเสิร์ต หนูเป็นนักร้อง ไม่มีอาชีพเสริมเลย หนูร้องเพลงอย่างเดียว ธรรมดาถ้าไม่มีโควิดก็เดินสายตลอด งานหนูมีนาคม-มิถุนายน งานถูกยกเลิกหมดเลยค่ะ"

คอนเซ็ปต์เพลง 'ซุปเปอร์วาเลนไทน์' ?

ทางค่ายได้ส่งแนวคิดเพลงให้คนแต่งว่าอยากได้ชื่อวงซุปเปอร์วาเลนไทน์ จึงได้ให้ 'อาหมู คันไถ' เป็นผู้แต่ง 

ที่มาของการใช้ชื่อ เจน นุ่น โบว์ มาแต่งเนื้อเพลง ?


เนื่องจากอยากย้ำว่า โบว์ เจน นุ่ม อยู่วงวาเลนไทน์ และทั้ง 3 คนเป็นผู้นำวง"

ทำไมเพลงถึงกลับมาดังอีกครั้ง ?
เราปล่อยเพลงนี้ออกมา เมื่อประมาณ 10 ปีที่แล้ว เพลงนี้ไม่ได้รับความนิยม แต่เมื่อเร็วๆ นี้ ตอนที่เราไปแสดงคอนเสิร์ตที่งานวัดแห่งหนึ่ง มีพี่น้องสาวประเภทสองมาขอเพลงนี้ เพราะอยากเต้นและอัดคลิปวิดีโอ เราก็พยายามรื้อฟื้นเนื้อร้อง และร้องให้เขาฟัง และทางเขาก็อัดเป็นคลิปวิดีโอ เต้นกันอย่างสนุกสนาน 




"จากนั้น ด้วยความที่พี่ๆ เน็ตไอดอลและเพื่อนๆ เล่นแอพพลิเคชั่น Tiktok ซึ่งก่อนหน้านี้จะมีคนเอาเพลงของเรามาเล่นอยู่เป็นระยะๆ แต่ก็มาพีคช่วงที่เน็ตไอดอลเล่นในแอพ Tiktok"

กว่าจะรวมตัวกันได้ ลำบากมาก เป็นเพราะอะไร ?
ช่วง 3 ปีหลังที่พวกหนูแยกซิงเกิลเดี่ยว ต่างคนก็รับงานเดี่ยว แต่เราไม่ได้ทะเลาะกันนะคะ ถ้าแยกเดี่ยวราคาเราจะถูกลง เจ้าภาพจะมีแรงซื้อหน่อย เพราะเศรษฐกิจไม่ดี ปลายปีที่มีงานเลี้ยงบริษัท หรือบ้านไหนต้องการงานบวช งานแต่ง ที่ต้องการวงดนตรี SUPER วาเลนไทน์ เต็มวง เราถึงจะได้มารวมตัวสักทีหนึ่ง เราก็ช่วยตัวเองและช่วยบริษัทด้วย แต่ก็ยังอยู่กับท็อปไลน์

ขณะนี้ทำอะไรอยู่ ยังคงร้องเพลงกันเป็นวงอยู่หรือไม่ ?
ตอนนี้ทางค่ายให้แยกทำเป็นศิลปินเดี่ยวกันมา 4 ปีแล้ว โดยทุกคนมีเพลงเดี่ยวเป็นของตัวเอง ซึ่งก็ยังมีงานที่ต้องแสดงเป็นวงบ้างแต่ไม่เยอะมาก โดยปีหนึ่งน่าจะเจอกัน 4-5 ครั้ง โดยจะเป็นช่วงปลายปีงานกินเลี้ยง หรืองานแต่ง งานบวชที่เจ้าภาพร้องขอเป็นซุปเปอร์วาเลนไทน์เต็มวง

อุปสรรคบนเส้นทางนักร้อง ?
ตอนแรกที่ย้ายจากวาเลนไทนอ่างทอง ไปอยู่วงซุปเปอร์วาเลนไทน์ก็มีท้อบ้าง เนื่องจากตอนที่อยู่วาเลนไทน์อ่างทองเราจะมีน้าที่เป็นเจ้าของวงเขาจะคอยดูแลเราตลอด แต่พอเราเข้าไปอยู่สังกัดค่ายก็จะมีคอนเสิร์ตที่ต้องเดินทางไปแสดงเป็นเดือน ซึ่งเราไม่ชินก็มีร้องไห้ มีท้อบ้าง แต่หลังๆ ก็เริ่มชิน และสนุกกับงาน เนื่องจากเราไม่ได้คาดหวังว่าเราจะดังเปรี้ยงปร้าง ขอแค่มีคนคอยเมตตาเราตลอดก็โอเคแล้ว



เห็นบอกว่า 1 ใน 3 คนนี้ตอนร้องเพลง ถึงขั้นมีเสี่ยเสนอเงินก้อนโตขอไปเลี้ยง ?
จริงๆ พี่ๆ เขาก็มี แต่ของหนูโดนหนักหน่อย ทักมาว่าให้เป็นเดือนเท่านี้ นอนด้วยกันกี่วัน เดือนหนึ่งอยู่ด้วยกันกี่อาทิตย์ อาทิตย์หนึ่งอยู่ด้วยกันกี่วัน วันหนึ่งกี่ชั่วโมง ของหนูเคยโดนอย่างนี้ ส่วนมากเสนอเป็นเงิน ให้เป็นเดือน ป๋าขอเลี้ยง ใช้คำว่าป๋าเลยค่ะ เดือนแสน 2 แสน เขาเสนอเป็นเงินก่อนค่ะ หนูก็บอกว่าให้ป๋าโอนเงินมาให้หนูก่อน แล้วป๋าก็เงียบไปเลย (หัวเราะ)

คุณโบว์เคยถ่ายเพลย์บอย ?
เป็นเพลย์เมดของเพลย์บอย ของปี 2017 เป็นนางแบบประจำเดือนเมษายน เป็นการถ่ายแบบครั้งแรกของหนูเลย หนูก็ให้พี่เขาช่วยสอนด้วย ทำการบ้านไปบ้าง ดูพี่ ๆ นางแบบคนอื่นไปบ้าง หนูถ่าย 2 วันหนูเป็นไข้ไป 1 อาทิตย์ เพราะไม่เคยแอ่นเยอะแบบนี้ จริงๆ เพลย์บอยติดต่อมา 1 ปี แต่ทางค่ายไม่อนุญาต เพราะเราเป็นลูกทุ่ง เราก็ขออนุญาตเพราะอยากลองทำ คนอื่นต้องไปแคสต์ แต่หนูไม่ต้อง เขาติดต่อมาเอง มันเป็นโอกาสของหนู ก็บอกว่าหนูอยากลองทำงานนี้ หนูอยากลองให้ครบ เพราะหนูคงไม่มีโอกาสบ่อยๆ

มีแฟนหรือยัง ?
มีแฟนแล้วค่ะ แฟนโบว์เล่นดนตรี เวลาไปคอนเสิร์ตจะไปกับพ่อ น้อง แฟนก็เล่นดนตรี เป็นนักดนตรี



กดดันไหมว่าเพลงเราไม่ได้เป็นที่รู้จักอย่างวงอื่นเขา ?
ตอนแรกก็มีบ้างที่รู้สึกกดดันว่าทำไมเพลงเราถึงไม่ดังเหมือนคนอื่นเขา แต่เราก็ไม่ได้คาดหวังมาก ดังนั้นเราจึงไม่ได้ผิดหวัง คิดแค่ว่าเราทำเพลงเพื่อให้แฟนเพลงได้ฟังผลงานใหม่ๆ ว่าเรายังไม่ได้ทิ้งพวกเขา แค่เขาชอบกับเพลงเรา เราก็มีความสุขแล้ว

เวลาท้อมีวิธีการให้กำลังใจตัวเองอย่างไร ?
โบว์เป็นคนโลกสวยไม่ค่อยเครียด เหนื่อยกลับมานอนพักก็หาย โบว์เป็นคนอารมณ์ดี กลับมาเจอครอบครัว เวลาทำงานก็ไปทำ พอเสร็จงานทุกอย่างก็ทิ้งไว้ที่เวที กลับบ้านเราก็จะเป็นตัวเรา



อยากจะฝากอะไรถึงแฟนเพลง หรือเหล่าคนดังที่ช่วยกันทำให้เพลงนี้ดังหรือไม่ ?
ต้องขอขอบคุณพี่ๆ ดารา นักแสดง แฟนเพลง เน็ตไอดอลทุกท่าน ที่ทำให้เพลงซุเปอร์วาเลนไทน์กลับมามีคนรู้จักมากขึ้นกว่าเดิม หลายคนที่ไม่เคยรู้จักพวกเราก็เข้ามาทำความรู้จักเพิ่มมากขึ้น ดีใจที่เพลงน้ได้เป็นส่วนหนึ่งในช่วงนี้ที่ทุกคนอยู่บ้าน และคลายเครียดได้ ขอบพระคุณมากๆ ค่ะ



พบกับเรื่องราวลึกๆ ลับๆ สุดเอ็กซคลูซีฟของ "โบว์ ซุปเปอร์วาเลนไทน์" ได้ในรายการ "เคลียร์ให้จบ" กับพิธีกรมากประสบการณ์ที่จะทำหน้าที่ล้วงลึกเรื่องลับๆ ของเหล่าแขกรับเชิญคนพิเศษออกมาเคลียร์ทุกประเด็นแบบครบๆ จบในที่เดียว "ดร.บุ๋ม ปนัดดา วงศ์ผู้ดี" วันเสาร์ที่ 11 เมษายน เวลา 11:15 น. และรีรัน 22:15 น. ทางช่อง NEW 18