พายุฤดูร้อนถล่ม “ท่าตะโก” บ้านพังเสียหายกว่า 60 หลัง

2020-04-05 15:00:15

พายุฤดูร้อนถล่ม “ท่าตะโก” บ้านพังเสียหายกว่า 60 หลัง

Advertisement

เกิดเหตุระทึกพายุฤดูร้อนพัดถล่ม และมีพายุหมุนกระหน่ำ อ.ท่าตะโก จ.นครสวรรค์ โหมพัดหลังคาโรงเรียนบ้านเขาน้อยและบ้านเรือนประชาชน ได้รับความเสียหายอย่างหนัก

เมื่อวันที่ 5 เม.ย.ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อช่วงเย็นวันที่ 4 เม.ย. ที่ผ่านมา ที่ ต.ท่าตะโก อ.ท่าตะโก จ.นครสวรรค์ ได้เกิดฝนฟ้าคะนอง มีลูกเห็บตก มีลมพายุพัดโหม เกิดพายุหมุน ที่หมู่บ้านเขาน้อย ม.2 ม.5 ต.ท่าตะโก เป็นเหตุให้หลังคาบ้านประชาชนเสียหายกว่า 60 หลัง ต้นไม้ล้มระเนระนาด พายุหมุนได้โหมพัดโรงเรียนบ้านเขาน้อย เป็นเหตุให้หลังคาอาคารเรียน ปลิวยกออกทั้งหลัง เป็นอาคารเรียน มีห้องภาษาไทย ห้องวิทยาศาสตร์ ห้องเก็บเอกสารเก็บสิ่งของของโรงเรียน ห้องโสตศึกษา ยังดีที่เป็นช่วงโรงเรียนปิดเทอม และเป็นช่วงที่โรคไวรัส โควิด-19 ระบาด ทางรัฐบาลให้สถานศึกษาทั่วประเทศปิดการเรียนการสอน

นางสุภาพร วงษ์สุวรรณ์ กำนัน ต.ท่าตะโก นายนพดล ธรรมมุณี ผู้ใหญ่บ้าน ม.2 ต.ท่าตะโก นครสวรรค์ นางขจีรัตน์ ขุมโมกข์ ผอ.โรงเรียนบ้านเขาน้อย นายชัยชนะ เจริญชัยชนม์ นายก.อบต.ท่าตะโก จ.นครสวรรค์ ได้ถ่ายภาพรายงานผู้บังคับบัญชา ได้ประสานหน่วยงานเกี่ยวข้องเพื่อให้การช่วยเหลือ พ.ต.อ.สมบูรณ์ ทองลอย ผกก.สภ.ท่าตะโก นครสวรรค์ ได้สั่งการให้สายตรวจไปตรวจทั้งกลางวันกลางคืนเพื่อป้องกันทรัพย์สินของทางโรงเรียนสูญหาย ขณะเดียวกันนายวินัย ศรีปิยะรัต นายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลท่าตะโกพร้อมเจ้าหน้าที่เทศบาลตำบลท่าตะโก ได้ออกสำรวจความเสียหายในเขตเทศบาลตำบลท่าตะโก เพื่อให้การช่วยเหลือประชาชนอย่างเร่งด่วนแล้ว