จับทันควัน! หนุ่มศรีสะเกษ กักตัว 14 วัน กลับจากกาตาร์

2020-04-05 11:30:42

จับทันควัน! หนุ่มศรีสะเกษ กักตัว 14 วัน กลับจากกาตาร์

Advertisement

“ศรีสะเกษ” โควิด-19 พ่นพิษ หนุ่มไทยตกงานจากกาตาร์ นั่งเครื่องบินต่อรถไฟหนีกลับบ้านเกิดถูกล็อคทันควันคุมเข้มกักตัว 14 วัน

วันที่ 5 เม.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 18.30 น.วันที่ 4 เม.ย. ที่สถานีรถไฟศรีสะเกษ อ.เมือง จ.ศรีสะเกษ พ.ต.อ.เทพพิทักษ์ แสงกล้า ผกก.สภ.เมืองศรีสะเกษ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง และเจ้าหน้าที่สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดศรีสะเกษ นำกำลังมารอรับตัว นายนิธิโรจน์ ชมพูวงษ์ธิกุล อายุ 45 ปี ชาว ต.ดวนใหญ่ อ.วังหิน จ.ศรีสะเกษ ที่เดินทางกลับมาจากกาตาร์ แล้วเดินทางต่อด้วยขบวนรถไฟ สายกรุงเทพ-อุบลราชธานี เพื่อกักกัน ซึ่งเมื่อขบวนรถไฟเข้าเทียบชานชลา นายนิธิโรจน์ ได้เดินลงจากขบวนรถไฟ พร้อมกระเป๋าเดินทาง จำนวน 1 ใบ จากนั้นเจ้าหน้าที่ที่สวมชุดป้องกันเชื้อได้เชิญตัว นายนิธิโรจน์ ขึ้นรถที่จัดเตรียมไว้ไปทำการกักกันตัวไว้ที่โรงเรียนเทศบาล 3 เพื่อสอบสวนโรคและเฝ้าระวังสังเกตอาการ เป็นเวลา 14 วัน

จากการสอบถาม นายนิธิโรจน์ เล่าว่า ตนเองได้ทำงานอยู่ที่ร้านนวดแผนไทยแห่งหนึ่งในประเทศดังกล่าว และหลังมีการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือโควิด-19 ร้านนวดจึงปิดตัวลง ไม่มีงานทำและอยู่เฉยๆ ไม่มีรายได้แถมยังต้องเสียค่าใช้จ่ายในการกินอยู่ ซึ่งก่อนหน้านี้ตนได้ทำการกักตัวที่ประเทศกาตาร์แล้ว 14 วัน และตนไม่มีอาการติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือโควิด-19 จึงตัดสินใจเดินทางกลับมาที่ประเทศไทย และพร้อมให้เจ้าหน้าที่ตรวจสอบข้อมูลและยินยอมให้กักกันตัว 14 วัน เพื่อรอดูอาการ