โดนเบี้ยวค่าตัว "แจ๊ส ประณม" ฟาดหนัก แฉบริษัทจัดมิสยูนิเวิร์ส ไม่จ่ายเงินค่าแรง

2020-04-03 11:35:41

โดนเบี้ยวค่าตัว "แจ๊ส ประณม" ฟาดหนัก แฉบริษัทจัดมิสยูนิเวิร์ส ไม่จ่ายเงินค่าแรง

Advertisement

ทำงานเป็นพี่เลี้ยงในกองประกวดมิสยูนิเวิร์สมานานกว่า 27 ปี สำหรับ "คุณแจ๊ส ประณม ถาวรเวช" เจ้าของสถาบันพัฒนาบุคลิกภาพ จอห์น โรเบิร์ต พาวเวอร์ ที่ได้โอกาสเป็นคนไทยที่ทำงานในกองประกวดนางงามอันดับที่ 1 ของโลก มายาวนาน  ซึ่งตลอดการเป็นพี่เลี้ยงนางงาม ดูแลนางงามจากประเทศไทยและชาติอื่นๆ ก็ได้เห็นเบื้องลึก เบื้องหน้า เบื้องหลังของนางงามไทยในการต่อสู้เพื่อชื่อเสียงของประเทศ 






แม้เจ้าตัวจะเคยหวังว่าอยากจะเห็นนางงามไทยคว้ามงกุฎมิสยูนิเวิร์ส คนที่ 3 ของประเทศ แล้วจะเลิกทำหน้าที่พี่เลี้ยงในกองประกวดฯ แต่ล่าสุดก็มีเรื่องที่ทำให้เริ่มไม่สบายใจเสียแล้ว เมื่อปกติ ไปทำหน้าที่พี่เลี้ยงนางงามในกองประกวดมิสยูนิเวิร์สทีไร ก็จะได้รับเงินค่าทำงานตอบแทนหลังประกวดเสร็จ โดยที่ไม่ต้องรอนาน   แต่คราวนี้ ทำเอา "คุณแจ๊ส ประณม" หัวเสีย เมื่อการประกวดเสร็จ ผ่านไปประมาณ 5เดือนแล้ว  แต่เงินค่าแรงงาน ยังไม่โอนมาให้สักที  ทั้งๆที่ไว้วางใจกองประกวดฯ มาตลอด 






โดยหลังจากที่มีการเปลี่ยนผู้บริหารมาเป็น บริษัท IMG  เอเจนซี่นางแบบใหญ่ระดับโลก ตั้งแต่ปี 2015  ก็ดูเหมือนระบบการจัดการเปลี่ยนไปทั้งหมด  มีปัญหาตลอด อาทิ การหาเจ้าภาพและสถานที่ประกวดที่ทำกันอย่างไฟลนก้น  แถมสถานที่ไม่ยิ่งใหญ่เหมือนยุคก่อน  นางงามที่คว้าตำแหน่งมิสยูนิเวิร์ส ในยุค IMG ไม่ค่อยมีงานจ้าง สปอนเซอร์การประกวดก็ลดลง  อีกทั้งยังโดนวิพากษ์วิจารณ์ถึงบทบาทของผู้ชนะการประกวดที่ไม่เหมือนยุค 20กว่าปีก่อน ที่ไม่มีบทบาทช่วยสังคม มีแต่ออกมาไลฟ์สด เดินเล่น ทำอาหาร แต่งหน้า ทำผม  

ทั้งนี้ คุณแจ๊ส ประณม ได้โพสต์ข้อความในเฟซบุีกส่วนตัว ระบุว่า "ไม่​แน่ใจว่า​ IMG​ จะมีสตางค์จัดประกวด​Miss​Universe​2020หรือเปล่า​ ขนาดค่าจ้างเราจากปีที่แล้วยังไม่ได้จ่ายเลย​ และ​ไม่​รู้ว่า​จะได้เมื่อไร​ เศร้า​จริงๆ กับบริษัทนี้"


ไม่รู้ว่า บริษัท IMG หมุนเงินไม่ทันหรือไม่  แต่ขออวยพรให้คุณ "แจ๊ส ประณม"  ได้รับค่าแรงจากการทำงานด้วย 








Cr. pranome  Thavaravej