เอาที่สบายใจ!! มนุษย์ป้าเต้นรอหลังรถพังบนทางด่วน

2017-09-10 01:50:46

เอาที่สบายใจ!! มนุษย์ป้าเต้นรอหลังรถพังบนทางด่วน

Advertisement

เรื่องรถชนหรือรถเสียบนท้องถนนนั้นไม่ใช่เรื่องแปลกหรือเรื่องใหม่สำหรับชีวิตคนเมือง แต่สำหรับกรณีนี้ถือได้ว่าแปลกจนชวนอุทานว่า “อย่างนี้ก็ได้เหรอ?” เพราะในขณะที่รถทัวร์คันหนึ่งเกิดเสียอย่างไม่คาดฝันตอนที่กำลังเดินทางฝ่าทางด่วนในมณฑลเสฉวนอยู่นั้น แทนที่ผู้โดยสาร ซึ่งส่วนใหญ่เป็นสตรีวัยกลางคนจะนั่งรอคนขับซ่อมรถกันไปตามแต่อัธยาศัยและวิสัยของแต่ละคน แต่แทบทั้งหมดกลับเลือกที่จะฆ่าเวลาด้วยวิธีที่ไม่มีใครคาดคิด นั่นคือ การเต้นเข้าจังหวะเป็นหมู่คณะ!


เหตุการณ์นี้เริ่มต้นขึ้นเมื่อผู้โดยสารคนหนึ่งนึกได้ว่าพกเครื่องเสียงติดตัวมาเที่ยวด้วย ว่าแล้วจึงชักชวนผู้โดยสารร่วมวัยรายอื่นๆ ลงจากรถไปเต้นตามจังหวะของเสียงเพลงที่ดังผ่านลำโพงเครื่องเสียงกันอย่างรื่นเริงบันเทิงใจ

อย่างไรก็ดี ยังไม่ทันที่บรรดา สว.(สาวสูงวัย) นักเต้นของเราจะได้ขยับเขยื้อนเคลื่อนไหวไปตามเสียงเพลงได้นานเท่าที่ตั้งใจ ตำรวจทางหลวงก็มายุติกิจกรรมสันทนาการบนทางด่วนดังกล่าวนั้นลง ก่อนที่จะเทศนาเหล่านักเต้นยกใหญ่ว่าสิ่งที่พวกเธอทำนั้นสุ่มเสี่ยงต่อการเกิดอุบัติเหตุได้ง่ายๆ 

กระนั้นแม้การเต้นจะจบ แต่เรื่องกลับไม่จบ เพราะทันทีที่คลิปกิจกรรมเต้นเข้าจังหวะถูกเผยแพร่ทางโซเชียลฯ ของจีน ก็เกิดเป็นกระแสไวรัลไปทั่วโลกโซเชียลฯ แดนมังกรโดยพลัน

ภาพ Beijing Times