จับ! แก๊งทวงหนี้ตั้งวงดื่มเหล้า ไม่สนโควิด-19

2020-04-02 13:00:31

จับ! แก๊งทวงหนี้ตั้งวงดื่มเหล้า ไม่สนโควิด-19

Advertisement

เจ้าหน้าที่ตำรวจบุกจับแก๊งทวงหนี้ตั้งวงดื่มเหล้าไม่สนโควิด-19 อ้างถูกเลิกจ้างเลยฉลองก่อนแยกย้ายกลับบ้าน

วันที่ 2 เม.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายชัยวัฒน์ ธรรมวัตร ปลัดอาวุโส รักษาราชการแทนนายอำเภอเมืองอุดรธานี นำกำลัง อส.ตรวจความสงบเรียบร้อยภายในเขตพื้นที่อำเภอเมืองอุดรธานี ให้เป็นไปตามประกาศของคณะกรรมการควบคุมโรคติดต่อจังหวัดอุดรธานีและ ตามประกาศสถานการณ์ฉุกเฉินในทุกเขตท้องที่ทั่วราชอาณาจักร ได้มีประชาชนร้องเรียนว่า มีการมั่วสุม รวมกลุ่มตั้งวงดื่มสุรา ส่งเสียงดัง ภายในบ้านเลขที่ 204 ซอยสามัคคี 9 บ้านนาทราย หมู่ที่ 3 ต.หนองบัว จึงนำกำลังไปตรวจสอบ

พบรถยนต์และรถจักรยานยนต์จอดบริเวณหน้าบ้านและภายในบ้านกว่า 10 คัน และเปิดเพลงจากเครื่องเสียงติดรถยนต์ กลุ่มชายฉกรรจ์ทั้ง 12 คน ตั้งวงดื่มกิน มีทั้งสุรา เบียร์ เหล้าขาว ส่งเสียงดังอยู่บริเวณหน้าบ้านอย่างสนุกสนาน รบกวนชาวบ้านละแวกนั้น เจ้าหน้าที่จึงได้เข้าไปตรวจและสั่งให้ปิดเพลง โดยกลุ่มบุคคลดังกล่าวอ้างว่ากำลังเลี้ยงสังสรรค์ฉลองวันเกิดเพื่อน 




โดยกลุ่มดังกล่าว อ้างว่า มีอาชีพรับจ้างทวงหนี้เงินกู้รายวัน แต่พิษโควิด-19 ทำให้ถูกนายจ้างเลิกจ้าง พรุ่งนี้จะแยกย้ายกันเดินทางกลับบ้าน ซึ่งแต่ละคนมาจากหลายจังหวัด และวันนี้เป็นวันเกิดเพื่อน จึงได้จัดฉลองวันเกิดให้เพื่อนก่อนแยกย้ายกันกลับ และรู้ถึงการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด -19 และมีประกาศให้อยู่ในบ้าน พวกตนก็ไม่ได้ออกนอกบ้าน พากันนั่งดื่มกินภายในบ้าน ซึ่งพวกตนไม่ได้ติดเชื้อโควิด-19 และไม่ยินยอมให้เจ้าหน้าที่จับกุม เพราะพรุ่งนี้จะแยกย้ายกันกลับบ้านแล้ว จึงประสาน พ.ต.ต.พิเชฐ ปักเคธาติ  สวป.สภ.เมืองอุดรธานี ขอกำลังเสริมตำรวจ สภ.เมืองอุดรธานี ควบคุมตัวทั้งหมดพร้อมของกลาง ขวดสุรา เบียร์ เหล้า มายังฝ่ายความมั่นคงอำเภอเมืองอุดรธานี

ทางเจ้าหน้าที่ได้ แจ้งข้อกล่าวหาว่า เป็นการฝ่าฝืนข้อ 5 แห่งข้อกำหนด ออกตามความในมาตรา 9 แห่งพระราชกำหนดการบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน พ.ศ. 2548 ซึ่งมีโทษตามข้อ 15 คือ ผู้ใดฝ่าฝืนหรือไม่ปฏิบัติตามข้อ 1 ข้อ 2 ข้อ 3 ข้อ 4 ข้อ 5 หรือข้อ 6 แห่งข้อกำหนดนี้ต้องรับโทษตามมาตรา 18  แห่งพระราชกำหนดการบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน พ.ศ.2548 ว่า ผู้ใดฝ่าฝืนข้อกำหนด ประกาศ หรือคำสั่งที่ออกตามมาตรา 9 มาตรา 10 มาตรา 11 หรือมาตรา 13 ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกินสองปี หรือปรับไม่เกินสี่หมื่นบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ จึงได้บันทึกจับกุมทั้ง 12 คนส่งพนักงานสอบสวนเพื่อดำเนินคดีต่อไป