เน็ตไอดอลร้อง "อนุทิน" ตรวจสอบ รพ.ตรวจฉี่เจอสารเสพติดทั้้งที่ไม่เสพ

2020-03-31 17:30:58

เน็ตไอดอลร้อง "อนุทิน" ตรวจสอบ รพ.ตรวจฉี่เจอสารเสพติดทั้้งที่ไม่เสพ

Advertisement

เน็ตไอดอลพร้อมทนายร้อง "อนุทิน" ตรวจสอบ รพ.เอกชนตรวจฉี่พบสารเมทแอมเฟตามีน ท้ั้งที่ไม่ได้เสพยา

เมื่อวันที่ 31 มี.ค. นายกิตติศักดิ์ ชูเพียร เน็ตไอดอลชื่อดังพร้อมด้วย นายรัชพล ศิริสาคร ทนายความ และประธานชมรมสนับสนุนการต่อสู้เพื่อความยุติธรรม เดินทางยื่นหนังสือขอความเป็นธรรมต่อนายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.สาธารณสุข กรณีถูกด่านตรวจของ สน.แห่งหนึ่งย่านฝั่งธนตรวจปัสสาวะเป็นสีม่วง เมื่อนำส่ง รพ.เอกชนแห่งหนึ่งผลยืนยันว่ามีสารเมทแอมเฟตามีนอยู่ภายในร่างกาย จึงมีการเสนอเงินเพื่อจบคดี ต่อมาไปเจอด่านตรวจอีกด่านหนึ่งของสำนักงานคณะกรรมการปราบปรามยาเสพติด เรียกตรวจปัสสาวะอีกครั้งกลับไม่พบว่าเป็นปัสสาวะสีม่วง จึงคิดว่าถูกตำรวจ สน.ดังกล่าวปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ จึงปรึกษาทนายและเดินทางมาในวันนี้

นายรัชพล ทนายความ กล่าวว่า ต้องการมายื่นหนังสือต่อ รมว.สาธารณสุข ให้ตรวจสอบการทำงานของเจ้าหน้าที่เป็นไปตามหลักวิชาชีพ และมีความประมาทหรือไม่ พร้อมให้ตรวจสอบปัสสาวะลับหลังบุคคลผู้ถูกตรวจ ซึ่งไม่เป็นไปตามข้อบังคับของ ป.ป.ส. พร้อมกันนี้อยากทราบว่าการตรวจปัสสาวะทั้ง 2 ครั้ง ทำไมจึงมีความแตกต่างกัน และจะขอเรียกร้องค่าเสียหายจากทาง รพ.ให้ออกมารับผิดชอบเรื่องนี้ด้วย

ด้านนายกิตติศักดิ์ ยืนยันว่าตัวเองไม่เคยมีประวัติเกี่ยวข้องกับยาเสพติด และได้ไปตรวจเลือดเพื่อหาสารเสพติดอย่างละเอียด เบื้องต้นไปตรวจที่กับ รพ.ทั่วไป และ รพ.ตำรวจคาดว่าประมาณ 2 สัปดาห์จะทราบผล