เฝ้าระวัง! 57 เยาวชนปัตตานี กลับจากปากีสถาน

2020-03-30 18:00:52

เฝ้าระวัง!  57 เยาวชนปัตตานี กลับจากปากีสถาน

Advertisement

ปัตตานีเยาวชนที่ไปศึกษาในประเทศปากีสถาน ถึงปัตตานี พร้อมจัดพื้นที่กักตัวที่ มอ. ปัตตานี

วันที่ 30 มี.ค. จากกรณี​ที่่เยาวชนจากพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ กว่า 300 คน ที่ไปศึกษาในประเทศปากีสถาน ได้เดินทางกลับถึงสนามบินสุวรรณภูมิ เป็นที่เรียบร้อยและปลอดภัยแล้ว หลังจากประสบเหตุการณ์โรคระบาดจาก COVID-19 ทำให้ประเทศปากีสถาน ได้ประกาศปิดเมืองไปหลายพื้นที่ โดยเยาวชนเหล่านี้ได้เดินทางด้วยสายการบินไทย เที่ยวบินที่ TG 350 เป็นสายการบินพิเศษ ที่จัดขึ้นซึ่งทางสถานกงสุลใหญ่ไทย ในปากีสถาน ได้ประสานไปยังสายการบินไทย เพื่อให้จัดเที่ยวพิเศษขึ้นมา จึงทำให้เยาวชนเหล่านั้นได้เดินทางกลับจากสถานบินอิสลามาบัด มายังประเทศไทย

ล่าสุดวันนี้ที่ สนามกีฬากลาง อบจ. จังหวัดปัตตานี เยาวชนที่ไปศึกษาในประเทศปากีสถาน ของจังหวัดปัตตานี จำนวน 57 คน ได้เดินทางมาถึงจังหวัดปัตตานีเป็นที่เรียบร้อย โดยมีทีมแพทย์สาธารณะสุขจังหวัดปัตตานี ได้รอตรวจคัดกรองอาการของเยาวชนอย่างเคร่งครัด ซึ่งเบื้องต้นแพทย์ได้ตรวจวัดอุณหภูมิร่างกายและกรอกประวัติของเยาวชนทุกคนไว้ก่อน โดยทีมแพทย์มีการใส่ชุดป้องกันเชื้อโรค รวมทั้งเตรียมเจลแอลกอฮอล์และหน้ากากอนามัย เพื่อแจกจ่ายให้กับเยาวชนได้ใช้อีกด้วย




ทางจังหวัดปัตตานีได้จัดพื้นที่กักตัวสำหรับเยาวชนที่ไปศึกษาในประเทศปากีสถานของจังหวัดปัตตานี จำนวน 57 คน ไว้ที่ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ วิทยาเขตปัตตานี เป็นเวลา 14 วัน โดยใช้ตึกหอ 7 เป็นที่รองรับเยาวชนทั้งหมด ซึ่งมีทีมแพทย์สาธารณะสุขจังหวัดปัตตานีดูแลและควบคุมอย่างเคร่งครัด โดยภายนอกบริเวณตึกกักตัวของเยาวชน ได้กั้นเขตห้ามเข้าไว้อย่างครอบคลุม เพื่อป้องกันการเข้าออกของผู้ที่ไม่ได้รับอนุญาต

ขณะที่ ข้อมูลจากศูนย์ประสานงานการบริหารจัดการและแก้ปัญหาผลกระทบโรค COVID-19 ในจังหวัดชายแดนภาคใต้ (ศอ.บต.) ได้รายงานนักศึกษาไทยจังหวัดชายแดนภาคใต้ จากประเทศปากีสถาน มีนักศึกษาจำนวนทั้งสิ้น 237 คน แยกเป็นจังหวัดยะลา 38 คน จังหวัดปัตตานี 57 คน จังหวัดนราธิวาส 112 คน และจังหวัดสงขลา 30 คน