ผู้พิการปรบมือดังกึกก้องส่งใจให้หมอสู้โควิด-19 (คลิป)

2020-03-30 17:55:24

ผู้พิการปรบมือดังกึกก้องส่งใจให้หมอสู้โควิด-19 (คลิป)

Advertisement

อธิบดีกรมส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการ นำคนพิการปรบมือดังกึกก้องส่งใจให้หมอสู้โควิด-19 ในแคมเปญ "เสียงปรบมือ คือกำลังใจ"

เมื่อวันที่ 29 มี.ค.  ที่ผ่านมา ผู้สืื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 20.00 น. กรมส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการ (พก.) โดยนางธนาภรณ์ พรมสุวรรณ อธิบดีกรมส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการ นำคนพิการร่วมจัดกิจกรรม “เสียงปรบมือ คือกำลังใจ” เพื่อขอบคุณและให้กำลังใจคณะหมอ พยาบาล และเจ้าหน้าที่ทางการแพทย์ทั่วประเทศไทย ที่กำลังดำเนินการรักษาและหยุดยั้งการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) โดยปรบมือภายในบ้าน หน้าบ้าน หรือจากตรงไหนก็ได้ ส่งให้เหล่าฮีโร่ในโรงพยาบาลสู้โควิด-19 ทั้งนี้ พก. นำผู้รับบริการจากหน่วยงานในสังกัด เช่น ศูนย์พัฒนาศักยภาพและอาชีพคนพิการพระประแดง จ.สมุทรปราการ ศูนย์พัฒนาศักยภาพและอาชีพคนพิการ จ.ขอนแก่นร่วมกิจกรรมปรบมือให้กำลังใจคณะเแพทย์ พยาบาล และบุคลากรทางการแพทย์ เป็นเวลา 5 นาที พร้อมส่งพลังใจให้ประชาชนคนไทยผ่านพ้นวิกฤตนี้ได้อย่างปลอดภัย

ขณะที่ ทางเพจเฟซบุ๊ก "กรมส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการ" ได้เชิญชวน สมาคม องค์กรคนพิการ คนพิการ ผู้ดูแลคนพิการ และประชาชนทั่วไป ร่วมแคมเปญดังกล่าวโดยการโพสต์คลิป “เสียงปรบมือ คือกำลังใจ” ซึ่งปรากฏว่ามีผู้เข้าถึงโพสต์และสนใจเข้าร่วมกิจกรรมเป็นจำนวนมาก

ด้านนายวิทยุต บุนนาค นายกสมาคมคนหูหนวกแห่งประเทศไทย พร้อมด้วยคนพิการทางการได้ยินหรือสื่อความหมาย (คนหูหนวก) รวมถึงคนพิการทุกประเภท ร่วมใจกันส่งคลิปปรบมือ ซึ่งเป็นการแสดงออกเชิงสัญลักษณ์เพื่อให้กำลังใจบุคลากรทางการแพทย์ อย่างไรก็ตาม พก. และคนพิการทั่วประเทศ หวังเป็นอย่างยิ่งว่าเสียงปรบมือเหล่านี้ จะส่งไปถึงยังบุคลากรทางการแพทย์ทุกท่านในการต่อสู้กับโรคระบาดโควิด-19 ให้หมดไปอย่างรวดเร็ว เพื่อให้ประเทศไทยกลับมามีรอยยิ้มได้อีกครั้ง