ยึดแอลกอฮอล์ 8,400 ลิตร ลักลอบกักตุนไว้จำหน่าย

2020-03-30 11:30:45

ยึดแอลกอฮอล์ 8,400 ลิตร ลักลอบกักตุนไว้จำหน่าย

Advertisement

ตำรวจนนทบุรีตรวจยึดแอลกอฮอล์ 8,400 ลิตร ที่บ้านหลังหนึ่ง คาดลักลอบกักเก็บเตรียมบรรจุแกลลอนจำหน่าย

วันที่ 30 มี.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พ.ต.อ.ถาวร ดุลยวิทย์ รอง ผบก.ภ.จ.นนทบุรี พ.ต.อ.พงศ์จักร ปรีชาการุณพงศ์ ผกก.สภ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี ได้นำกำลังเข้าตรวจสอบบ้านเลขที่ 18/ 674 หมู่ 5 หมู่บ้านเปี่ยมสุข ซอย10 ซอยวัดกู้ ถนนแจ้งวัฒนะ ต.บางพูด หลังรับแจ้งว่าบ้านดังกล่าวลักลอบกักเก็บแอลกอฮอล์ ไว้เป็นจำนวนมาก

ในที่เกิดเหตุเป็นบ้านแฝดสองชั้น ปลูกอยู่บนเนื้อที่ราว 50 ตารางวา บริเวณลานหน้าบ้านพบถังพาสติกขนาดความจุ 200 ลิตร บรรจุแอลกอฮอล์ จำนวน 42 ถัง รวม 8,400 ลิตร นอกจากนี้ยังพบแกลลอนเปล่าขนาดความจุ 1.5 ลิตร จำนวนราว 2 พันใบ วางกองระเกะระกะ มี น.ส.นันทพันธ์ พิสิษฐ์เดโช อายุ 34 ปี แสดงตัวเป็นเจ้าของบ้าน




จากการสอบปากคำ น.ส.นันทพันธ์ให้การปฏิเสธอ้างว่าแอลกอฮอล์ดังกล่าวไม่ใช่ของตน มีนายแอนดี้ซึ่งเป็นคนรู้จักกันมาฝากไว้ ทางด้าน พ.ต.อ.พงศ์จักรกล่าวว่าตรวจสอบเบื้องต้นพบว่าไม่มีใบอนุญาต จะดำเนินการตรวจยึดแอลกอฮอล์ทั้งหมดไว้ก่อน โดยจะประสานทางเจ้าหน้าที่กระทรวงสาธารณสุขและเจ้าหน้าที่กระทรวงพาณิชย์ ซึ่งเป็นหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมตรวจสอบอีกครั้ง เนื่องจากกักเก็บแอลกอฮอรล์ไว้เป็นจำนวนมากและมีพฤติกรรมลักลอบบรรจุใส่แกลลอนไว้จำหน่ายในช่วงที่สถานการณ์โรคไวรัสโควิด-19 กำลังแพร่ระบาด ประชาชนมีความต้องการใช้สูง อย่างไรก็ตามได้ยึดแอลกอฮอล์ทั้งหมดไว้ตรวจสอบเพื่อดำเนินการต่อไปแล้ว