พิษโควิด-19! ทำตลาด-ห้างร้านอ่างทองสุดเงียบเหงา

2020-03-29 10:05:13

พิษโควิด-19! ทำตลาด-ห้างร้านอ่างทองสุดเงียบเหงา

Advertisement

โควิด-19 พ่นพิษทำ จ.อ่างทองสุดเงียบเหงาทั้งตลาดสดและห้างสรรพสินค้า มีผู้คนมาจับจ่ายซื้อของบางตาแม่ค้านั่งรอขายของสุดเหงา

วันที่ 29 มี.ค.ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากได้เกิดการระบาดของโรคติดต่อโคโรนา 2019 (โควิด-19) ในประเทศไทย ทำให้ประชาชนใน จ.อ่างทอง เริ่มหวาดกลัวกับโรคติดต่อจนไม่กล้าออกจากบ้าน รวมถึงพ่อค้าและแม่ค้า ไม่กล้าเดินทางมารับซื้อสินค้าเพื่อไปจำหน่ายต่อ จนเป็นเหตุให้ตลาดสดสุวพันธ์ซึ่งเป็นตลาดค้าส่งผักนานาชนิด รวมถึงตลาดค้าส่งปลาน้ำจืดที่ใหญ่ที่สุดในเขตภาคกลาง และตลาดต่างๆ อีกหลายแห่งของ จ.อ่างทอง ต่างเงียบเหงาไร้ผู้คนมาจับจ่ายซื้อของ จนพ่อค้าและแม่ค้าหลายคนเริ่มถอดใจหยุดการจำหน่ายสินค้าปล่อยแผงค้าว่างไว้

ส่วนร้านรับเย็บเสื้อผ้าในตลาดสด ก็ไม่มีใครมาจ้างเย็บจนต้องหันมาเย็บหน้ากากอนามัย ออกจำหน่ายเพื่อความอยู่รอด ขณะที่ห้างสรรพสินค้าขนาดใหญ่ของจังหวัด ทั้ง 2 แห่งก็เงียบเหงาไร้ประชาชนเดินจับจ่ายซื้อของ จนต้องเปลี่ยนยุทธวิธีการค้าให้ลูกค้าสั่งสินค้าทางออนไลน์ แล้วทางห้างจะจัดส่งถึงบ้าน




ทั้งนี้สถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดต่อโคโรนา 2019 (โควิด-19) ของ จ.อ่างทอง วันที่ 28 มี.ค.2563 มีผู้ป่วยเข้าเกณฑ์สอบสวนโรคและได้รับการตรวจเชื้อสะสม 16 ราย ผู้เดินทางมาจากพื้นที่เขตโรคติดต่ออันตรายและพื้นที่ระบาดต่อเนื่อง 30 ราย กลุ่มบุคคลที่เข้ามาในพื้นที่ จ.อ่างทองที่ต้องเฝ้าระวัง จากต่างประเทศ 47 ราย จากกรุงเทพฯ และปริมณฑล 1,664 ราย ยังไม่พบผู้ติดเชื้อโรคติดต่อโคโรนา 2019 (โควิด-19)