แผ่นดินไหว เขย่าเม็กซิโก 8แมกนิจูด เตือนภัยสึนามิ

2017-09-08 13:25:03

แผ่นดินไหว เขย่าเม็กซิโก 8แมกนิจูด เตือนภัยสึนามิ

Advertisement

แผ่นดินไหว 8 แมกนิจูด เขย่าเม็กซิโก เตือนภัยสึนามิ 8 ประเทศ

สำนักธรณีวิทยาของสหรัฐ หรือยูเอสจีเอส รายงานวันนี้ว่า เกิดแผ่นดินไหวขนาดความรุนแรง 8.0 แมกนิจูด นอกชายฝั่งมหาสมุทรแปซิฟิก ห่างจากเมืองเทรส ปีคอส ของเม็กซิโก ไปทางตะวันตกเฉียงใต้ประมาณ 120 กิโลเมตร ใกล้พรมแดนกัวเตมาลา และห่างจากกรุงเม็กซิโก ซิตี้ ไปทางตะวันออกเฉียงใต้ ประมาณ 1,000 กิโลเมตร โดยศูนย์กลางอยู่ห่างจากเมืองปิจิเจียปาน ทางตะวันตกเฉียงใต้ของเม็กซิโก ประมาณ 123 กิโลเมตร และลึกลงไปในทะเล 33 กิโลเมตรในช่วงดึกวันพฤหัสบดีตามเวลาในเม็กซิโก
อาคารบ้านเรือนในกรุงเม็กซิโกซิตี้่สั่นไหวด้วย ประชาชนในเมืองหลวงต้องวิ่งออกมาอยู่กลางถนน ด้านศูนย์เตือนภัยสึนามิในมหาสมุทรแปซิฟิก เตือนว่า มีความเป็นไปได้ว่าจะเกิดคลื่นสึนามิเป็นบริเวณกว้าง โดยมี 8 ประเทศ ซึ่งประกอบด้วยเอกวาดอร์ , นิการากัว, ปานามา, กัวเตมาลา, ฮอนดูรัส, เม็กซิโก, เอลซัลวาดอร์ และคอสตาริกา ได้รับคำเตือนให้เฝ้าระวังสึนามิ



ศูนย์เตือนภัยสินามิ ระบุว่า คลื่นสึนามิอาจเข้าโจมตีชายฝั่งของทั้ง 8 ประเทศภายใน 3 ชั่วโมง แต่ไม่มีคำเตือนสึนามิบริเวณชายฝั่งทางตะวันตกของสหรัฐ

นอกจากนี้ ขณะนี้ เม็กซิโกก็กำลังเตรียมเผชิญหน้ากับเฮอริเคน กาเตีย ทางชายฝั่งด้านตะวันออกของประเทศ ซึ่งเฮอริเคน ความแรงระดับ 1 เคลื่อนตัวอยู่ห่างจากตะวันออกเฉียงใต้ของเมืองทัมปิโก ประมาณ 300 กิโลเมตร และความแรงลม 140 กิโลเมตรต่อชั่วโมง