นายกฯอังกฤษไม่รอด ติดเชื้อไวรัสโควิด-19

2020-03-27 19:30:56

นายกฯอังกฤษไม่รอด  ติดเชื้อไวรัสโควิด-19

Advertisement



นายกรัฐมนตรีบอริส จอห์นสัน ของอังกฤษ ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 จากการตรวจพบของแพทย์ และกำลังอยู่ในระหว่างกักตัว แต่ยังคงทำหน้าที่ผู้นำรัฐบาล สั่างงานผ่านระบบวิดีโอ คอนเฟอเรนซ์ ในการต่อสู้กับการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสในประเทศ

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานจากกรุงลอนดอน เมื่อวันที่ 27 มี.ค. ว่า นายกรัฐมนตรีบอริส จอห์นสัน ของอังกฤษ ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 และอยู่ในระหว่างการกักตัวเพื่อเฝ้าดูอาการ และอยู่ในการดูแลรักษาอย่างใกล้ชิดของคณะแพทย์พยาบาล โดยจอห์นสันวัย 55 ปี เผยเมื่อวันศุกร์ว่า ในระยะ 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา เขามีอาการของโรค แต่ไม่รุนแรง หลังตรวจพบการติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ตอนนี้เขากำลังกักตัวเอง แต่ยังคงทำหน้าที่ผู้นำรัฐบาล สั่งงานผ่านระบบการประชุมผ่านจอภาพ หรือ วิดีโอ คอนเฟอเรนซ์ ในการตอบสนองต่อการระบาดของโควิด-19




ทางด้านแถลงการณ์ของโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรีอังกฤษ กล่าวว่า จอห์นสันมีอาการป่วยติดเชื้อเมื่อวันพฤหัสบดี 1 วันหลังจากเข้าประชุมสภาสามัญ หรือสภาผู้แทนราษฎร ในกรุงลอนดอน เพื่อตอบกระทู้ถามสดประจำสัปดาห์ จอห์นสันเข้ารับการตรวจจากแพทย์ ตามคำแนะนำเป็นการส่วนตัวจาก ศาสตราจารย์คริส วิทตี ปลัดกระทรวงสาธารณสุขอังกฤษ และการตรวจมีขึ้นที่ทำเนียบนายกฯ บนถนนดาวนิ่ง โดยคณะแพทย์จากสำนักงานสาธารณสุขแห่งชาติ หรือ เอ็นเอชเอส (NHS )ซึ่งผลตรวจออกมากเป็นบวก หมายถึงติดเชื้อไวรัสโควิด-19