"บิ๊กตู่"นำทีมประชุมร่วม“ไทย-กัมพูชา”

2017-09-07 10:20:58

"บิ๊กตู่"นำทีมประชุมร่วม“ไทย-กัมพูชา”

Advertisement

นายกรัฐมนตรีพร้อมเยือนกัมพูชาประชุม ครม.ร่วม 2 ประเทศ พร้อมเป็นสักขีพยานลงนามเอกสาร 2 ฉบับภายใต้หุ้นส่วนเพื่อสันติภาพและการพัฒนา-เว้นการเก็บภาษีซ้ำซ้อน

เมื่อวันที่ 7 ก.ย. พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี พร้อมภริยา และ ครม. เดินทางไปกรุงพนมเปญ ประเทศกัมพูชา เพื่อเข้าประชุมร่วมนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีอย่างไม่เป็นทางการ ไทย-กัมพูชา ครั้งที่ 3 โดยนายกรัฐมนตรี เดินทางถึงประเทศกัมพูชาในเวลา 09.00 น. ซึ่งมีพิธีต้อนรับอย่างเป็นทางการ จากนั้นจะมีการหารือทวิภาคีกลุ่มเล็กระหว่างนายกรัฐมนตรีไทย-กัมพูชา ก่อนที่จะมีการประชุมร่วมนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีอย่างไม่เป็นทางการ ไทย-กัมพูชา ครั้งที่ 3 ในเวลา 11.00 น.

สำหรับการประชุมในวันนี้ไทย-กัมพูชา จะลงนามเป็นสักขีพยานเอกสาร 2 ฉบับ ประกอบด้วย 1.แถลงการณ์ร่วมสำหรับการประชุมร่วมนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีอย่างไม่เป็นทางการ ไทย – กัมพูชา ครั้งที่ 3 ภายใต้หุ้นส่วนสันติภาพและการพัฒนา 2.ความตกลงเพื่อการเว้นการเก็บภาษีซ้อนไทย – กัมพูชา ที่ก่อให้เกิดประโยชน์กับภาคเอกชนทั้งสองฝ่าย และส่งเสริมการลงทุนระหว่างกัน




ขณะที่ในช่วงบ่าย นายกรัฐมนตรี มีกำหนดการเข้าเยี่ยมคาราวะ สมเด็จวิบุลเสนาภักดีสาย ชุม ประธานวุฒิสภา และรักษาการแทนพระบาทสมเด็จพระบรมนาถนโรดม สีหมุนี จากนั้นจะเดินทางไปวางพวงมาลา ณ วิมานเอกราช และเดินทางต่อไปที่พระบรมราชานุสาวรีย์พระบาทสมเด็จพระนโรดม สีหนุ พระบรมรัตนโกศ ก่อนที่จะเป็นประธานร่วมกับนายกรัฐมนตรีประเทศกัมพูชา ในพิธีเปิดสวนมิตรไทย-กัมพูชา และมีกำหนดการเดินทางถึงประเทศไทยในเวลา 18.15 น.