อย่ามาบูลลี่ "แอปเปิ้ล สีสะเหงียน" ไม่ปลื้มผู้ประกาศดัง บอก ลาว ไม่เจริญด้านการแพทย์

2020-03-20 14:20:55

อย่ามาบูลลี่ "แอปเปิ้ล สีสะเหงียน" ไม่ปลื้มผู้ประกาศดัง บอก ลาว ไม่เจริญด้านการแพทย์

Advertisement

อย่ามาบูลลี่ "แอปเปิ้ล สีสะเหงียน" ไม่ปลื้ม พิธีกรดัง บอกประเทศลาวไม่เจริญด้านการแพทย์  จึงตรวจไม่เคยเจอคนติดเชื้อโควิด-19 ยอดเป็นศูนย์ 








หลังจากผู้ประกาศข่าว "จั๊ด ธีมะ" ได้ออกมาพูดในรายการหนึ่งถึงยอดผู้ติดเชื้อในประเทศเพื่อนบ้านของไทย  มีเพียง 2 ประเทศเท่านั้นที่ไม่เคยตรวจเจอหรือพบประชาชนติดเชื้อโควิด-19 เลยก็คือ เมียนมา และลาว  อาจจะเป็นเพราะโรงพยาบาล หน่วยงานด้านการแพทย์ ไม่เจริญเท่าที่ควร  ประโยคนี้ทำให้สาวลาว อย่าง "แอปเปิ้ล สีสะเหงียน"  ภรรยาสาวของนักแสดงหนุ่ม "ฟลุค จิระ" ไม่พอใจ  ที่กล่าวประเทศลาวของตนไม่เจริญด้านการแพทย์ และเข้าใจว่าแบบนี้บูลลี่ประเทศของตนหรือไม่






ล่าสุดเจ้าตัวจึงออกมาโพสต์คลิปและแคปชั่นข้อความ ระบุว่า

เปิ้ลชื่นชมพี่มาตลอดว่าเป็นผู้ประกาศข่าวที่อ่านข่าวแล้วสนุกมากและตรงไปตรงมาเปิ้ลดูประจำนะคะ แต่รอบนี้ เอาจริงๆ เปิ้ลว่า พี่จะสนุกเกินไป จน เหมือน บูลลี่ ประเทศลาว ประเทศของเปิ้ลเลยละค่ะ



เปิ้ลคนลาวคนนึงที่ฟังแล้วบอกตรงๆว่า รู้สึกโมโห และ รู้สึกว่า ทำไมพี่ถึงต้องเน้นถ้อยเน้นคำขนาดนี้ โอเค โรงบาลประเทศเปิ้ลอาจจะเก่า แต่เราก็อยู่กันมาได้นะ 

โอเคบ้านเมืองเปิ้ลอาจจะดูไม่พัฒนาดู ชนบทในสายตาพี่แต่เราก็อยู่กันมาได้นะ โอเคเราอาจจะดูไม่มี เทคโนโลยีที่ทันสมัยแต่เราก็อยู่กันมาได้นะ

โดยรวม พวกเรามีความสุขดี ไทยลาว ได้ยินมาตลอดบ้านพี่เมืองน้องภาษาเกือบจะเป็นภาษาเดียวกันด้วยซ้ำ ไม่น่าต้องบูลลี่กันแบบนี้เลยค่ะ #เลิกบูลลี่เรื่องประเทศซะที #ลาวมีความสุขดี @judgejudd




หลังจากโพสต์แล้วก็มีคอมเมนต์มากมายเข้ามาแสดงความคิดเห็น บ้างก็ว่า ไม่ใช่การบูลลี่ แต่เป็นการรายงานข้อเท็จจริง  แต่คนลาวส่วนใหญ่ที่มาคอมเมนต์ก็จะบอกว่าพูดแบบนี้เหมือนการบูลลี่ แต่ล่าสุดเจ้าตัวตัดสินใจได้ลบคลิปและข้อความดังกล่าวทิ้งไปแล้วเรียบร้อย





Cr.appleminiberry