ญี่ปุ่นไปรับคบเพลิงโอลิมปิก

2020-03-19 08:15:14

ญี่ปุ่นไปรับคบเพลิงโอลิมปิก

Advertisement

เครื่องบินโดยสารของญี่ปุ่น มีข้อความการแข่งขันโอลิมปิกฤดูร้อน “โตเกียว 2020” ออกเดินทางจากท่าอากาศยานนานาชาติฮาเนดะ ชานกรุงโตเกียว เมื่อวันพุธ (18 มี.ค.) มุ่งหน้าสู่กรุงเอเธนส์ เมืองหลวงกรีซ เพื่อไปรับไฟคบเพลิงโอลิมปิก จากประเทศผู้ริเริ่ม แต่เที่ยวบินนี้ไม่มีผู้แทนจากคณะกรรมการจัดการแข่งขันโอลิมปิกเดินทางไปด้วย เนื่องจากความวิตกเกี่ยวกับการระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19

เครื่องบินออกเดินทางจากสนามบินฮาเนดะ ที่แทบจะว่างเปล่า โดยมีพนักงานสายการบินและเจ้าหน้าที่สนามบิน ประมาณ 20 คน ยืนโบกมืออำลาส่งเดินทาง บนรันเวย์

โฆษกคณะกรรมการจัดการแข่งขันโอลิมปิก “โตเกียว 2020” กล่าวว่า คณะกรรมการฯ ตัดสินใจไม่ส่งผู้แทนระดับสูงไปเอเธนส์ จากเดิมที่จะเดินทางไปเต็มคณะ นำโดยนางไซโกะ ฮาชิโมโตะ รัฐมนตรีกระทรวงการกีฬา และนายโยชิโร โมริ ประธานคณะกรรมการจัดการแข่งขันโอลิมปิก เนื่องจากปัญหาการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19




เอกอัครราชทูตญี่ปุ่นประจำกรีซ จะเป็นตัวแทนประเทศ ในพีธีรับมอบไฟคบเพลิง ที่กรุงเอเธนส์ และเจ้าหน้าที่ระดับล่างของคณะกรรมการจัดการแข่งขัน “โตเกียว 2020” ซึ่งเดินทางล่วงหน้าไปกรีซตั้งแต่สัปดาห์ที่แล้ว จะเป็นผู้นำไฟคบเพลิงมายังญี่ปุ่น

แม้ว่าการแข่งขั้นกีฬารายการต่างๆ ทั่วโลก จะถูกประกาศยกเลิกหรือเลื่อนกำหนดออกไป เนื่องจากการระบาดของไวรัสมรณะ แต่รัฐบาลญี่ปุ่นกล่าวว่า การแข่งขันโอลิมปิกและพาราลิมปิก “โตเกียว 2020” จะมีขึ้นตามกำหนดในวันที่ 24 ก.ค.นี้.