สลด! โจรใต้ปาบึ้มล่อ จนท. กดระเบิดคาร์บอมบ์ซ้ำ

2020-03-17 17:45:12

สลด! โจรใต้ปาบึ้มล่อ จนท. กดระเบิดคาร์บอมบ์ซ้ำ

Advertisement

รุมประณามโจรใต้ ! ลอบปาระเบิดล่อเจ้าหน้าที่ ก่อนกดระเบิดคาร์บอมบ์ซ้ำ เป็นเหตุให้ ตร.-นักข่าว-ชาวบ้านได้รับบาดเจ็บ 18 ราย

จากกรณีคนร้ายลอบวางระเบิดบริเวณประตูทางเข้า ศอ.บต. อำเภอเมืองยะลา จนมีผู้บาดเจ็บจำนวนมาก ความคืบหน้าเมื่อวันที่ 17 มี.ค. พ.อ.ปราโมทย์ พรหมอินทร์ โฆษก กอ.รมน.ภาค 4 เปิดเผยว่า ภายหลังทราบเหตุ พล.ท.พรศักดิ์ พูลสวัสดิ์ ผอ.รมน.ภาค 4 ได้สั่งการให้ ฉก.ยะลา เข้าควบคุมสถานการณ์ แลดูแลจัดการที่เกิดเหตุ

จากการตรวจสอบเบื้องต้นพบว่า คนร้ายก่อเหตุเพื่อสังหารหมู่ โดยได้ใช้ระเบิดชนิดขว้างใส่เจ้าหน้าที่บริเวณหน้า ศอ.บต. อำเภอเมืองยะลา เพื่อล่อเจ้าหน้าที่ให้ออกมา ซึ่งขณะนั้น ผู้ว่าฯ ผู้นำศาสนา เจ้าหน้าที่สาธารณสุขกำลังประชุมเรื่องโควิด-19 หลังมาเลย์ประกาศปิดประเทศ อยู่ภายในศูนย์ฯ และประชาชนในละแวกใกล้เคียงออกมาดู เมื่อเวลาผ่านไป 10 นาทีได้กดระเบิดซ้ำด้วยรถยนต์ประกอบระเบิด ซึ่งมาจอดทิ้งไว้บริเวณทางเข้า ศอ.บต.ห่างจากจุดแรกเพียงเล็กน้อย โดย พล.ท.พรศักดิ์ พูลสวัสดิ์ แม่ทัพภาคที่ 4 ได้สั่งการให้ทุกหน่วยเพิ่มความเข้มในการควบคุมพื้นที่ ตรวจสอบรถและบุคคลต้องสงสัยและรวบรวมวัตถุพยาน เพื่อขยายผลจับกุมคนร้ายอย่างเร่งด่วนแล้ว