จับแล้ว! ชายบ้วนน้ำลายบนถนน ทำตื่นกลัวทั้งเมือง

2020-03-16 11:20:20

จับแล้ว! ชายบ้วนน้ำลายบนถนน ทำตื่นกลัวทั้งเมือง

Advertisement

ตำรวจชุดปราบปรามโจรกรรมรถ สภ.หาดใหญ่ จับกุมตัวชายที่ถ่มน้ำลายบนถนนได้แล้วหลังสังคมออนไลน์แชร์ภาพและบอกว่าเป็นชาวจีนสร้างความหวาดกลัวให้กับประชาชนจากสถานการณ์โรคโควิด-19

วันที่ 16 มี.ค. จากกรณีที่สังคมออนไลน์ใน อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา มีการแชร์คลิปชายคนหนึ่งซึ่งมีพฤติกรรมแปลกๆเดินถ่มน้ำลายไปมาอยู่ริมถนนหน้าร้านลำปำการช่าง ถนนประธานอุทิศ เขตเทศบาลนครหาดใหญ่ จ.สงขลา และมีการระบุว่าเป็นชายชาวจีน ทำให้เกิดความหวาดกลัวขึ้นในช่วงที่ประชาชนต่างตื่นกลัวโรคโควิด19 ระบาด

ล่าสุด ตำรวจชุดปราบปรามโจรกรรมรถ สภ.หาดใหญ่ นำโดย พ.ต.ต.อนุรักษ์ กลางณรงค์ สว.สส.สภ.หาดใหญ่ ได้ติดตามตัวชายคนนี้พบแล้วที่ริมถนนกลางซอย18 ถ.เพชรเกษม เขตเทศบาลนครหาดใหญ่ ซึ่งมีพฤติกรรมเดียวกันคือ ยืนถ่มน้ำลายอยู่ริมถนน จึงควบคุมตัวมาสอบสวน ทราบชื่อ นายเอกศักดิ์ (สงวนนามสกุล) อายุ 40 ปี เป็นคนไทยไม่ใช่คนจีนตามที่เป็นข่าว มีภูมิลำเนาอยู่ใน อ.หาดใหญ่ และไม่ได้เป็นผู้ป่วยหรือติดเชื้อโควิดแต่อย่างใด แต่เป็นผู้ป่วยทางจิตประสาทต้องพบจิตแพทย์เป็นประจำ โดยให้การว่าภาพที่มีแชร์กันได้นำรถจักรยานยนต์ไปซ่อมที่ร้านซ่อมรถจักรยานยนต์แต่ไม่ได้พกยาไปด้วย อาการจึงกำเริบ ซึ่งลักษณะของอาการก็จะถ่มน้ำลายบ่อย




เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้แจ้งข้อกล่าวหาตามความผิดตาม “พ.ร.บ.รักษาความสะอาดและความเป็นระเบียบเรียบร้องของบ้านเมือง พ.ศ.2535 มาตรา 31(1) ข้อหาบ้วนหรือถ่มน้ำลาย เสมหะ สั่งน้ำมูก ลงบนพื้นถนนโดยผิดกฎหมาย” มีโทษปรับ 200 บาท และได้ปล่อยตัวไป

ร.ต. อ. สรายุทธ์ อังสุภานิช รองสวป.สภ.หาดใหญ่ หัวหน้าชุดปราบปรามโจรกรรมรถสภ.หาดใหญ่ เปิดเผยว่า ชายคนนี้เป็นคนไทยและมีอาการทางจิตประสาทหากขาดยาก็จะชอบถ่มน้ำลาย และไม่ได้ป่วย รวมทั้งครอบครัวลำบาก ทางตำรวจได้ช่วยจ่ายค่าปรับ200 บาทก่อนปล่อยตัวไป