เล่นน้ำ "ท่าแก่ง" คึกคัก คลายร้อนสุดชิลล์ที่พิษณุโลก

2020-03-13 06:30:11

 เล่นน้ำ "ท่าแก่ง" คึกคัก คลายร้อนสุดชิลล์ที่พิษณุโลก

Advertisement

นักท่องเที่ยวพากันมาพักผ่อนท่องเที่ยวเล่นน้ำคลายร้อน ที่ ท่าแก่ง อ.วัดโบสถ์ จ.พิษณุโลก กันเป็นจำนวนมาก โดยสถานที่ท่องเที่ยวแห่งนี้อยู่ในชุมชนที่ชาวบ้านในพื้นที่ช่วยกันพัฒนา เปิดพื้นที่ให้ทุกคนมาท่องเที่ยวกระตุ้นเศรษฐกิจของชุมชนในหมู่บ้าน และประชาสัมพันธ์การป้องกันไวรัสโควิด19

ในช่วงวันหยุดทุกเสาร์-อาทิตย์ ที่บริเวณ จุดเล่นน้ำท่าแก่ง บ้านท่าแก่ง ต.บ้านยาง อ.วัดโบสถ์ จ.พิษณุโลก จะมีนักท่องเที่ยวทั้งในและนอกพื้นที่ เข้ามาท่องเที่ยวเล่นน้ำคลายร้อนกันเป็นจำนวนมาก คณะกรรมการหมู่บ้านจึงได้จัดป้ายประชาสัมพันธ์ การป้องกันไวรัสโควิด19 และจัดจุดบริการเจลล้างมือให้แก่นักท่องเที่ยวเพื่อเป็นการป้องกันเบื้องต้น

ท่ามกลางบรรยากาศการเล่นน้ำคลายร้อน นักท่องเที่ยวหลายคนโดยเฉพาะเด็กๆและวัยรุ่น จะพากันวิ่งเล่นกระโดดน้ำเล่นกันอย่างสนุกสนาน ขณะเดียวกันยังมีผู้มาท่องเที่ยวกันเป็นหมู่คณะ และเป็นครอบครัว โดยส่วนใหญ่เลือกใช้ช่วงเวลาวันหยุดมาท่องเที่ยวพักผ่อนเล่นน้ำคลายร้อนกันที่นี่กันอย่างต่อเนื่องตั้งแต่เช้าจรดเย็น สร้างบรรยากาศคึกคักให้กับการท่องเที่ยวในแหล่งท่องเที่ยวชุมชนได้เป็นอย่างมาก เนื่องจากบริเวณนี้ มีระดับน้ำไม่ลึก เด็กๆเล่นน้ำคลายร้อนได้อย่างปลอดภัย




จุดเล่นน้ำท่าแก่ง เมื่อก่อนเคยเป็นพื้นที่รกร้างว่างเปล่าประโยชน์ ริมแม่น้ำแควน้อย บริเวณท่าแก่ง มีโขดหิน และเกาะดิน ในพื้นที่ บ้านท่าแก่ง ต.บ้านยาง อ.วัดโบสถ์ จ.พิษณุโลก ถูกชาวบ้านในหมู่บ้านช่วยกันพัฒนาตกแต่งให้สวยงาม เพื่อรอต้อนรับนักท่องเที่ยวทั้งในและต่างจังหวัดจำนวนมาก เดินทางมาเที่ยวเล่นน้ำคลายร้อน ตามมติการประชาคมของชาวบ้านที่ออกแรงช่วยกันปลูกต้นไม้ ถางหญ้า ปรับสภาพ พื้นที่ ทาสี ทำซุ้ม ปรับปรุงพื้นที่ป่ารกให้กลายเป็น จุดเล่นน้ำท่าแก่งที่สวยงาม เพื่ออำนวยความสะดวกให้แก่นักท่องเที่ยว ได้มาเล่นน้ำกันอย่างมีความสุข สนุกสนาน โดยได้จัดให้บริการซุ้มไม้ไผ่ ชั่วโมงละ50 บาท ไว้สำหรับนักท่องเที่ยวได้ลงเล่นน้ำคลายร้อนกันได้อย่างสะดวก

เมื่อหลายสิบปีก่อน ท่าแก่ง บริเวณนี้เป็นสถานที่เล่นน้ำคลายร้อน ยอดนิยมของชาวอำเภอวัดโบสถ์มาหลายยุคหลายสมัย แต่ได้ถูกปล่อยรกร้างผ่านไป 10 กว่าปี จนไม่สามารถลงเล่นน้ำหรือจัดกิจกรรมในน้ำได้เหมือนในอดีต  ชาวบ้านจึงได้ร่วมประชุมกันและพร้อมใจกันที่จะพัฒนาเป็นแหล่งท่องเที่ยวชุมชนประจำหมู่บ้านขึ้นมา ด้วยการออกแรงช่วยกันปรับปรุงสถานที่ ปีนี้เป็นที่ 6 แล้วโดยได้รับการสนับสนุนงบประมาณจาก อบต.บ้านยาง และการส่งเสริมจาก อ.วัดโบสถ์ เพื่อเป็นการสร้างสถานที่ท่องเที่ยวชุมชน อีกแห่งของ อ.วัดโบสถ์ และเพื่อกระตุ้นการจับจ่ายสร้างรายได้เข้าสู่ชุมชนจากการท่องเที่ยวและยังพร้อมรองรับนักท่องเที่ยวที่จะมาเที่ยวเล่นน้ำคลายร้อนในช่วงเทศกาลวันสงกรานต์ที่ใกล้จะมาถึงและจะทำการคืนพื้นที่ตามสภาพเดิมตั้งแต่วันที่ 1 พ.ค. เป็นต้นไป