แตกตื่น! ลิงลพบุรียกพวกตีกัน แย่งอาหารข้ามถิ่น เจ็บระนาว (คลิป)

2020-03-11 17:20:57

แตกตื่น! ลิงลพบุรียกพวกตีกัน แย่งอาหารข้ามถิ่น เจ็บระนาว (คลิป)

Advertisement

ลิงลพบุรี 2 กลุ่มนับร้อยตัว นำโดยจ่าฝูงได้เกิดยกพวกตีกันสร้างความแตกตื่นให้กับผู้พบเห็นและนักท่องเที่ยว โดยเหตุการณ์ดังกล่าวนานๆ ครั้งจะเกิดขึ้นคาดเพราะอากาศร้อนและอดอาหาร

วันที่ 11 มี.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานจาก จ.ลพบุรีว่า เมื่อช่วงสายๆ ที่ผ่านมา ทางนักท่องเที่ยวและประชาชนที่เดินทางผ่านบริเวณถนนหน้าศาลพระกาฬ ซึ่งพบว่าได้มีบรรดาฝูงลิงน้อยใหญ่ ตัวผู้และตัวเมีย หลายร้อยตัวที่แบ่งออกเป็น 2 กลุ่มได้มารวมตัวกัน โดยเริ่มจากที่ได้มีการส่งเสียงข่มขู่กันไปมา ก่อนที่จ่าฝูงจะพาบรรดาลิงที่เป็นลูกน้องเข้ากัดกัน จนเสียงร้องของบรรดาฝูงลิงดังสนั่นบริเวณดังกล่าวและส่งผลให้การจราจรติดขัด จากที่ปกติบรรดาลิงทั้งหลายจะหลบให้รถวิ่งผ่านไปมาได้คราวนี้ลิงได้ปิดถนน จนรถทุกชนิดต้องหลบไปใช้เส้นทางเลี่ยงทางอื่นในการสัญจรบางคันจนสงบนิ่ง แต่ใช้เวลาไม่นานลิงที่ยกพวกตีกันก็แยกย้ายปีนขึ้นไปตามตึกและพระปรางค์สามยอด

จากการสอบถามผู้ที่อยู่ในบริเวณใกล้เคียงเป็นประจำทราบว่า ทางจ่าฝูงของลิงตึกชื่อ "ไอ้เขี้ยวหัก" ที่มีพวกฝูงลิงเกือบ 200 ตัวได้ลงมากินอาหารตรงจุดที่กำหนดให้ประชาชนนำอาหารมาให้ ซึ่งอยู่ด้านหลังของตู้ยามเจ้าหน้าที่รถไฟลพบุรีหน้าศาลพระกาฬ ขณะที่อีกฝ่ายเป็นลิงศาลพระกาฬมี "ไอ้ใหญ่" เป็นจ่าฝูงที่มาอาศัยที่พระปรางค์สามยอดที่อยู่ติดกัน โดยลิงศาลพระกาฬได้ข้ามถิ่นไปกินอาหารที่จุดหลังตู้ยามเจ้าหน้าที่รถไฟ จึงทำให้ลิงเจ้าถิ่นที่เป็นลิงตึกไม่พอใจยกพวกมาขับไล่ทำให้เกิดเหตุการณ์ดังกล่าวขึ้น โดยสาเหตุคาดว่าเพราะเป็นการแย่งอาหารและอากาศที่ร้อนทำให้ลิงทั้งสองกลุ่มยกพวกตีกันในครั้งนี้ ซึ่งก็พบว่ามีลิงที่ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อยเท่านั้น