เด้ง "5 ตร.แม่อาย" อุ้มแม่-ลูก รีดเงิน 3 แสน

2020-03-11 15:20:13

เด้ง "5 ตร.แม่อาย"  อุ้มแม่-ลูก รีดเงิน 3 แสน

Advertisement

เด้งยกก๊วน! ตำรวจแม่อายปมอุ้ม "หญิงต่างด้าว" พร้อม "ลูกน้อย" หวังรีดเงิน 3 แสน ด้าน "บิ๊กแป๊ะ" ลั่นพร้อมให้ความเป็นธรรม หากพบผิดให้ดำเนินการขั้นเด็ดขาด

วันที่ 11 มี.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณี นายฐานะพล เสาวคนธ์ เจ้าของร้านอาหารในพื้นที่ อ.สันทราย จ.เชียงใหม่ ขอความคุ้มครองจากตำรวจภูธรภาค 5 หลังออกมาร้องเรียนว่า ภรรยาและลูกชายถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจอุ้มก่อนเรียกเงิน 3 แสนบาท คาป้อมตำรวจขณะเดินทางกลับจากงานแต่งของญาติที่ อ.แม่อาย

ล่าสุด พล.ต.ต.พิเชษฐ จีระนันตสิน ผู้บังคับการตำรวจภูธร จ.เชียงใหม่ ได้ลงนามในคำสั่งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.แม่อาย รวม 5 นาย ไปปฏิบัติราชการที่ศูนย์ปฏิบัติการตำรวจภูธรจังหวัดเชียงใหม่ โดยขาดจากตำแหน่งเดิม ตั้งแต่ 10 มี.ค.เป็นต้นไปจนกว่าการตรวจสอบข้อเท็จจริงจะแล้วเสร็จ หรือมีคำสั่งเปลี่ยนแปลง




ขณะที่ พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ระบุว่า หากเจ้าหน้าที่ตำรวจกระทำผิดจริงให้ดำเนินคดีอย่างเด็ดขาดในทุกฐานความผิด พร้อมลงทัณฑ์ทางวินัยอย่างถึงที่สุด เพื่อไม่ให้เป็นเยี่ยงอย่างกับข้าราชการตำรวจที่ประพฤติปฏิบัติดี อย่างไรก็ตามยืนยันว่าจะดำเนินการสืบสวนข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้นด้วยความรวดเร็วโปร่งใส และให้ความเป็นธรรมกับทั้งสองฝ่าย