สีจิ้นผิงเยือนอู่ฮั่น ตรวจงานป้องปราม 'โค วิด-19' ให้กำลังใจทุกฝ่าย

2020-03-10 14:16:28

สีจิ้นผิงเยือนอู่ฮั่น ตรวจงานป้องปราม 'โค วิด-19' ให้กำลังใจทุกฝ่าย

Advertisement

"สีจิ้นผิง" ประธานาธิบดีจีนเดินทางมายัง "อู่ฮั่น" ศูนย์กลางของการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ (โควิด-19) เพื่อตรวจสอบงานป้องกัน และควบคุมโรคระบาดนี้ในมณฑลหูเป่ยและอู่ฮั่น เมืองเอกของมณฑล

สีจิ้นผิง ผู้ดำรงตำแหน่งเลขาธิการใหญ่คณะกรรมการกลางพรรคคอมมิวนิสต์จีน และประธานคณะกรรมาธิการทหาร มีกำหนดการเยี่ยมเยียน และแสดงความปรารถนาดีต่อเจ้าหน้าที่ทางการแพทย์, เจ้าหน้าที่ทหาร, ทหาร, เจ้าหน้าที่ชุมชน, เจ้าหน้าที่ตำรวจ และเจ้าหน้าที่อาสาสมัครที่ต่อสู้กับโรคระบาดในแนวหน้า เช่นเดียวกับผู้ป่วย และผู้อยู่อาศัยในมณฑล


โดยภารกิจแรก สีจิ้นผิงได้เดินทางมาถึงโรงพยาบาลหั่วเสินซานในอู่ฮั่น เพื่อรับทราบข้อมูลเกี่ยวกับการดำเนินงานของโรงพยาบาล การรักษาผู้ป่วย การคุ้มครองผู้ปฏิบัติงานทางการแพทย์ และการวิจัยทางวิทยาศาสตร์ของโรงพยาบาลดังกล่าว

พร้อมทั้งยังเข้าเยี่ยมผู้ป่วยที่ได้รับการรักษา และส่งความปรารถนาดีไปยังเจ้าหน้าที่ทางการแพทย์ที่ต่อสู้กับโรคระบาดตลอด 24 ชั่วโมง เพื่อเรียกขวัญและกำลังใจให้พวกเขามีความมั่นใจในการเอาชนะโรคระบาด อนึ่ง หั่วเสินซานเป็นโรงพยาบาลชั่วคราวที่มีเตียงผู้ป่วย 1,000 เตียง สร้างขึ้นภายในเวลา 10 วัน เพื่อรักษาผู้ปวย 'โค-วิด 19' โดยเฉพาะ