เปิดใจ “ผีน้อย” กลับจากเกาหลี สมัครใจกักตัว 14 วัน (คลิป)

2020-03-08 11:15:18

เปิดใจ “ผีน้อย” กลับจากเกาหลี  สมัครใจกักตัว 14 วัน (คลิป)

Advertisement

"ผีน้อย" เดินทางกลับจากประเทศเกาหลี เข้าใจคนรอบข้าง แจ้งทางบ้านล่วงหน้าเตรียมสถานที่กักตัวให้พร้อม หลังถึงบ้านยินดีกักตัวด้วยความสมัครใจ 14 วัน ตามประกาศ

วันที่ 8 มี.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่หมู่ 6 ต.ยางงาม อ.หนองไผ่ จ.เพชรบูรณ์ ได้มีผู้เดินทางกลับมาจากประเทศเกาหลี ซึ่งเป็นประเทศกลุ่มเสี่ยง โควิค-19 ตามประกาศกระทรวงสาธา
รณสุข ซึ่งจำเป็นต้องกักตัวเพื่อติดตามอาการเป็นระยะเวลา 14 วัน ผู้สื่อข่าวจึงได้เดินทางไปพบกับน.ส.เอ(นามสมมุติ) อายุ 33 ปี ซึ่งเมื่อเดินทางไปถึงปรากฏว่า บุคคลดังกล่าว ได้แยกตัวเองออกมาอยู่ในบ้านอีกหลังเพียงลำพังคนเดียว โดยภายในบ้านมีการจัดเตรียมอุปกรณ์เครื่องใช้ อาหาร ไว้อย่างเพียงพอสำหรับการกักตัว 14 วัน นอกจากนี้ยังมีอุปกรณ์ป้องกันการแพร่เชื้อ ไม่ว่าจะเป็น หน้ากากอนามัย แอลกอฮอล์ สำหรับล้างมือ และทำความสะอาด เพื่อป้องกันเชื้อโรค



ด้าน น.ส.เอ (นามสมมุติ) หรือผีน้อย เปิดเผยว่า ก่อนที่ตนจะเดินทางกลับประเทศไทย ตนต้องไปแจ้งความประสงค์กับทางการของประเทศเกาหลี จากนั้นก็จะทำการตรวจร่างกายเพื่อหาเชื้อ โควิค-19 ตามมาตรฐาน เมื่อผลการตรวจไม่มีการติดเชื้อ ทางการเกาหลีถึงจะอนุญาตให้เดินทางออกนอกประเทศได้ เมื่อเดินทางมาถึงประเทศไทย ก็มีการตรวจหาเชื้อ โควิค-19 อีกครั้ง จึงจะสามารถเดินทางกลับบ้านได้

ในส่วนของตนเองได้มีการเตรียมการสำหรับการเดินทาง และให้ทางบ้านจัดบ้านอีกหลังเพื่อกักตัวไว้ล่วงหน้าแล้ว เพราะก่อนหน้าที่อาศัยอยู่ที่ประเทศเกาหลี ทางการได้มีการให้ความรู้และแจ้งเตือนในการปฏิบัติตัวอย่างต่อเนื่อง จึงทำให้ตนเองเตรียมการได้ค่อนข้างดี และไม่มีปัญหาเกิดขึ้น รวมทั้งตนเองก็สมัครใจที่จะกักตัวเป็นเวลา 14 วัน เพื่อแสดงให้คนในชุมชนและผู้ที่อยู่ใกล้ชิดได้เกิดความสบายใจ แต่ก็อยากขอความเห็นใจ และความเข้าใจจากคนรอบข้างด้วยว่า หลังจากผ่านการกักตัวตามเวลาแล้ว ขอให้ปฏิบัติกับตนเองเหมือนคนปกติทั่วไป



เบื้องต้น ยังไม่มีหน่วยงานรับผิดชอบในพื้นที่ติดต่อหรือเข้ามาดูแลแต่อย่างใด และในขณะนี้ตนก็เริ่มมีปัญหาเรื่องหน้ากากอนามัย เพราะที่มีอยู่ใกล้จะหมดและหาซื้อไม่ได้ ตนจึงอยากขอความอนุเคราะห์จากหน่วยงานในพื้นที่ หากสามารถนำมามอบให้ได้ก็จะเป็นการดีเป็นอย่างยิ่ง