กระบี่ผวา! ผีน้อยนักเรียนนอก เปิด 2 ศูนย์กักตัวรับมือ

2020-03-08 10:35:55

กระบี่ผวา! ผีน้อยนักเรียนนอก  เปิด 2 ศูนย์กักตัวรับมือ

Advertisement

ชาวกระบี่ผวา ผีน้อยนักเรียนนอกเดินทางกลับประเทศ เปิด 2 ศูนย์กักตัวไว้รับมือ ขอความร่วมมือทุกอำเภองดจัดงานบันเทิง

วันที่ 8 มี.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายสมควร ขันเงิน รอง ผวจ.กระบี่ ได้เปิดเผยภายหลังการประชุมด่วนคณะทำงานเตรียมความพร้อมรับสถานการณ์โรคติดต่อไวรัสโควิค 19 จัดขึ้นที่ห้องประชุมศาลากลางจังหวัดกระบี่ โดยมีนายสมชาย หาญภักดีปฏิมา รอง ผวจ.กระบี่ เข้าร่วมว่า เพื่อรับมือการแพร่ระบาดของโรคดังกล่าวเริ่มทวีความรุนแรงขึ้นในหลายประเทศ จ.กระบี่ เป็นจังหวัดหนึ่ง มีนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติเข้ามาเป็นจำนวนมาก จึงมีความเสี่ยงสูงของการแพร่ระบาด

จากข้อมูลวันที่ 17 ม.ค. 2563 มีชาวจีนจากเมืองอู่ฮั่นไม่สามารกลับประเทศได้ 1,199 คน อยู่ในจังหวัดกระบี่ 6 คน มีผีน้อยชาวสกลนครที่ไปใช้แรงงานในเกาหลีใต้ เข้ามาพื้นที่เกาะพีพี 1 คน ซึ่งได้ออกจากพื้นที่ไปแล้ว และมีชาวกระบี่ที่ไปใช้แรงงานในเกาหลีใต้กลับมาในพื้นที่อีก 1 คน ที่กำลังติดตามเฝ้าดูอาการอยู่ แต่ยังไม่มีข้อบ่งชี้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19




รอง ผวจ.กระบี่ กล่าวอีกว่า แต่ที่สำคัญที่สุดคือ ผีน้อยที่ลักลอบไปใช้แรงงงานในเกาหลีใต้ล็อตใหญ่ ที่จะเดินทางกลับมายังประเทศไทย ซึ่ง จ.กระบี่ เป็นจังหวัดท่องเที่ยว อาจจะมีผีน้อยเหล่านี้ รวมถึงชาวกระบี่ที่ไปศึกษายังประเทศตะวันออกกลาง เริ่มทยอยเดินทางกลับมายังภูมิลำเนาอีกเป็นจำนวนมาก จึงจำเป็นที่จะต้องมีความเข้มงวดเพิ่มขึ้นในการคัดกรอง ทุกภาคส่วนที่เกี่ยวข้องจะต้องร่วมมือกัน เตรียมความพร้อมในการรับมือกับผู้ติดเชื้อโรคไวรัสโควิค 19 ให้รัดกุมมากที่สุดและมีความปลอดภัยสูงสุด ทั้งประชาชน เจ้าหน้าที่จุดคัดกรองตามสถานที่ต่างๆ บุคลากรทางการแพทย์ รวมถึงนักท่องเที่ยว

โดยที่ประชุมมีมติให้อำเภอ 8 แห่งร่วมกับองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ผลิตหน้ากากอนามัย โดยมีเจ้าหน้าที่สาธารณสุขเข้าไปให้ความรู้แนะนำการใช้ผ้าและอุปกรณ์ในการผลิตที่สามารถป้องกันโรคได้ ให้เพียงพอกับประชาชนในพื้นที่ จัดซื้อเครื่องเทอร์โมสแกนเพิ่มมีไม่ต่ำกว่า 20 เครื่องต่อ 1 อำเภอ โดยใช้กองร้อยอาสารักษาดินแดนจังหวัดกระบี่ที่ 1 และกองพันทหารราบที่ 1 กรมทหารราบที่ 15 อ.คลองท่อม จ.กระบี่ เป็นที่กักตัวผู้ต้องสงสัยติดเชื้อ พร้อมกำชับเจ้าหน้าที่จุดคัดกรองจะต้องเพิ่มความระมัดระวังในการป้องกันตัวเองให้มากที่สุด เพราะอยู่ใกล้กับบุคคลที่อาจจะติดเชื้อโรคได้มากที่สุดและให้ทุกอำเภอยกเลิกการจัดงานบันเทิงต่างๆ รวมถึงสนามชนไก่ สนามชนโค สนามกัดปลา