เบลเยี่ยมจับชายขับรถไล่ชนฝูงชน

2017-03-24 10:45:06

เบลเยี่ยมจับชายขับรถไล่ชนฝูงชน

Advertisement

ตำรวจเบลเยี่ยมจับตัวชายขับรถพุ่งใส่ฝูงชนบนถนนคนเดินย่านอันท์เวิร์พ เมื่อวันพฤหัสบดี แต่ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ เกิดขึ้นหลังเกิดเหตุโจมตีในอังกฤษ 1 วัน
ตำรวจเบลเยี่ยม แถลงว่า เกิดเหตุชายขับรถด้วยความเร็วสูงพุ่งเข้าใส่ฝูงชนบนถนนคนเดิน ในย่านอันท์เวิร์พ เมืองท่าของเบลเยี่ยม เมื่อเวลาประมาณ 11.00 น.ของวันพฤหัสบดีตามเวลาท้องถิ่น หรือตรงกับ 17.00 น.ตามเวลาในไทย ทำให้ผู้คนแตกตื่นกระโดดออกจากทางเท้า โชคดีที่ไม่มีใครได้รับบาดเจ็บ แต่ในเวลาต่อมา ตำรวจได้จับกุมตัวชาย ซึ่งต้องสงสัยว่าเป็นคนขับรถคันดังกล่าวเอาไว้ได้ ทราบชื่อคือนายโมฮัมเหม็ด อาร์.วัย 39 ปี แหล่งข่าวฝรั่งเศส ระบุว่า เป็นชาวตูนิเซียที่อาศัยอยู่ในฝรั่งเศส โดยเกิดเหตุหนึ่งวันหลังคนร้ายขับรถพุ่งชนฝูงชนในกรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษเมื่อวันพุธที่ผ่านมา 
ตำรวจเมืองอันท์เวิร์ฟ พบมีดในรถยนต์ของเขา และกระบ๋องบรรจุสารไม่ทราบชนิด ซึ่งเจ้าหน้าที่ชุดเก็บกู้ระเบิดกำลังตรวจสอบอยู่ 
      
ทหารที่กำลังลาดตระเวน พยายามที่จะหยุดรถยนต์คันดังกล่าว แต่รถวิ่งฝ่าไฟแดง ก่อนที่จะมาหยุดอยู่ริมฝั่งน้ำ อัยการไมได้ให้รายละเอียดเกี่ยวกับแรงจูงใจ แต่ก็บอกว่า เหตุการณ์ดูคล้ายกับที่เกิดขึ้นในกรุงลอนดอนเมื่อวันพุธ 
      



ด้านแหล่งข่าวฝรั่งเศส กล่าวกับรอยเตอร์ในเวลาต่อมาว่า เจ้าหน้าที่ฝรั่งเศสเชื่อว่า ผู้ต้องสงสัยไม่ได้พยายามที่จะโจมตีใคร แต่บางทีอาจเกิดจากอาการมึนเมา และพยายามขับรถหลบหนีการตรวจของเจ้าหน้าที่ตำรวจเบลเยี่ยม